Bảo hiểm nhân thọ 2015: Cuộc bứt phá ngoạn mục của VietinAviva

Bảo hiểm nhân thọ 2015: Cuộc bứt phá ngoạn mục của VietinAviva

(ĐTCK) Sự tăng trưởng liên tục của thị trường bảo hiểm nhân thọ trong những năm gần đây đã tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp bảo hiểm hoàn tất các kế hoạch phát triển và mở rộng thị trường. Đặc biệt, nhóm “tân binh” cũng đã có những bước đi táo bạo và gặt hái được nhiều thành công đóng góp tích cực cho thị trường năm 2015.

Bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng vượt bậc

Được nhận định là năm đột phá của ngành bảo hiểm, năm 2015 theo báo cáo của Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường 2015 ước đạt 68.000 tỷđồng, tăng 21,43% so cùng kỳ năm 2014. Trong đó, bảo hiểm nhân thọ có doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 36.650 tỷ đồng, tăng 29,5% -  con số tăng trưởng lớn nhất trong 10 năm qua.

Bà Nguyễn Ngọc Trang, Tổng giám đốc VietinAviva nhìn nhận, cùng với đà tăng trưởng của ngành Bảo hiểm trong năm 2015 và hệ thống hành lang pháp lý thuận tiện, sẽ tạo thêm cơ hội và tiền đề cho việc khai thác sức mạnh các dòng sản phẩm mới, bảo hiểm nhân thọ sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2016.

Trong thời gian tới, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều thương hiệu mới nên sự cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt hơn, đòi hỏi các công ty bảo hiểm càng phải chú trọng hơn đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. “Riêng về cách thức phân phối, năm 2016 sẽ chứng kiến Bancassurance với nhiều bứt phá so với những năm trước đây, trở thành một kênh quan trọng trên thị trường bảo hiểm”, bà Trang khẳng định.

Theo các chuyên gia, ngành bảo hiểm nhân thọ đang đón chờ những cơ hội mới khi nhu cầu bảo hiểm đang dần trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống của người dân. Cùng với những cơ hội mở rộng hơn khi Việt Nam tham gia nhiều cộng đồng kinh tế lớn, hứa hẹn nhiều đổi thay đang chờ đợi trong năm 2016 của ngành bảo hiểm và nhóm đến sau nếu có những quyết sách đúng đắn sẽ nhận được “trái ngọt”, điển hình như VietinAviva.

VietinAviva: Điểm sáng thị trường bảo hiểm nhân thọ

Cùng với sự thay đổi của các “tân binh” khác, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Vietin Aviva (VietinAviva) đã có những bứt phá ngoạn mục trong năm 2015. 

Theo công bố của Công ty, sau 4 năm có mặt tại thị trường với con số tăng trưởng xấp xỉ 400% so với cùng kỳ năm 2014, VietinAviva đã vương lên đứng thứ 10 về Doanh thu phí bảo hiểm năm đầu (FYP). Đặc biệt, VietinAviva tự hào đã chính thức đạt ngôi vị số 1 Bancassurance về Doanh thu khai thác mới quy năm (APE).

Là liên doanh được thành lập giữa Tập đoàn Aviva, định chế tài chính Anh quốc có 320 kinh nghiệm hoạt động và Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam - VietinBank, VietinAviva phát huy thế mạnh về bảo hiểm liên ngân hàng khi kết hợp kinh nghiệm triển khai bancassurance lâu năm của Aviva với  hệ thống dày và rộng khắp cả nước của VietinBank.

Tuy nhiên, việc vươn lên ngôi vị số một về bảo hiểm liên kết ngân hàng sau chưa đầy 5 năm hoạt động trên thị trường, vượt qua mặt nhiều “ông lớn”  của VietinAviva khiến nhiều chuyên gia trong ngành không khỏi bất ngờ. Cũng có ý kiến cho rằng VietinAviva “ăn may”.

Dưới góc độ nhà quản lý lâu năm, bà Nguyễn Ngọc Trang đánh giá, yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” là cơ duyên có thể giúp ích cho sự thành công nhưng nội lực, chiến lược quyết sách đóng vai trò quyết định để có được “quả ngọt” hay nhận về “trái đắng”.  

“Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp số 1 về Bancassurance vào năm 2016 nhưng nhờ định hướng phát triển đúng đắn, sự nỗ lực của toàn hệ thống và sự hậu thuẫn, hỗ trợ sát sao của 2 bên liên danh, chúng tôi đã cán đích ngôi đầu về bảo hiểm liên kết ngân hàng trước một năm”.

Bà Trang còn khẳng định, “VietinAviva sẽ tiếp tục con đường lấy khách hàng làm trọng tâm cho sự phát triển bền vững”.

Tin bài liên quan