Chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động của Bảo hiểm Bảo Việt

Chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động của Bảo hiểm Bảo Việt

Bảo hiểm Bảo Việt - Bí quyết tăng trưởng vượt bậc 5 năm qua

(ĐTCK) Bảo hiểm Bảo Việt là nhà bảo hiểm số 1 về bảo hiểm con người, sức khỏe và xe cơ giới, xét về thị phần doanh thu.

Doanh thu tăng trưởng ngoạn mục nhờ chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm 

Trải qua hơn nửa thập kỷ hình thành và phát triển, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) luôn tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực bảo hiểm bán lẻ cho khách hàng cá nhân, hộ gia đình.

Kết thúc năm 2016, Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, phát triển bền vững, thân thiện với khách hàng.

Trong bối cảnh gia tăng cạnh tranh, có doanh nghiệp còn phải đối mặt với giảm tăng trưởng trong 2016, Bảo hiểm Bảo Việt đã xứng danh “anh cả” ngành bảo hiểm phi nhân thọ khi dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng cao trên 12% so với cùng kỳ, doanh thu phí bảo hiểm gốc ước đạt 6.800 tỷ đồng, chiếm gần 20% thị phần doanh thu toàn thị trường. Bí quyết cho thành công này nằm ở hướng đi mà Công ty đã lựa chọn: Lấy khách hàng làm trọng tâm.

Đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng

Bảo hiểm Bảo Việt là nhà bảo hiểm số 1 về bảo hiểm con người, sức khỏe và xe cơ giới, xét về thị phần doanh thu. Tỷ trọng doanh thu của sản phẩm bán lẻ (gồm bảo hiểm xe cơ giới, sức khỏe, con người …) đóng góp chính trong tổng doanh thu,  tiếp tục thể hiện sự bền vững, chất lượng của sự tăng trưởng.

Trong năm 2016, Bảo hiểm Bảo Việt đã cho ra mắt nhiều sản phẩm tiên phong, đáp ứng được mong mỏi của khách hàng. Ví dụ như: sản phẩm K-Care là sản phẩm chuyên biệt trên thị trường dành cho bệnh ung thư lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Đây là sản phẩm cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin bổ ích về tình hình ung thư, cũng như giải pháp tài chính hiệu quả khi căn bệnh hiểm nghèo không may ập đến; sản phẩm tích hợp bảo hiểm - ngân hàng (bancassurance) – BAOVIET Easy Car lại mang lại cho khách hàng ưu đãi lãi suất và tặng bảo hiểm hấp dẫn, có tính cạnh tranh trên thị trường; sản phẩm “Bảo An gia đình Việt” là sản phẩm sức khỏe toàn diện được phát triển dành riêng cho các khách hàng khi tham gia bảo hiểm nhân thọ và sản phẩm "Bảo Việt An Gia" là sản phẩm chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho các hộ gia đình và có nhu cầu tăng cường thêm sự bảo vệ cho bản thân, cũng như những người thân trong gia đình trước những rủi ro bất ngờ trong cuộc sống như tai nạn, ốm đau, bệnh tật.

Năm 2017, với định hướng đa dạng hóa sản phẩm, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm bảo hiểm cao cấp, với quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 tỷ đồng/người và khám chữa bệnh toàn cầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Mở rộng kênh phân phối vì tiện ích của khách hàng

Là nhà bảo hiểm có tiềm lực lâu đời, cùng bề dày kinh nghiệm trên 50 năm trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, “người anh cả” Bảo hiểm Bảo Việt đang không ngừng mở rộng mạng lưới hoạt động, nhằm mang lại quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

Ở mảng bảo hiểm bán lẻ, các doanh nghiệp bảo hiểm đang nỗ lực phát triển mạng lưới, dịch vụ. Bảo hiểm Bảo Việt tính đến nay đã có trên 30.000 đại lý, gần 80 công ty thành viên và trên 300 phòng bảo hiểm khu vực trải rộng khắp các tỉnh, thành phố trên
toàn quốc, khẳng định mạng lưới tiếp xúc và phục vụ khách hàng lớn nhất hiện nay.

Tăng cường hợp tác với các đối tác chiến lược xứng tầm vì quyền lợi tốt nhất dành cho khách hàng

Các sự kiện hợp tác trong chuỗi hoạt động được Bảo hiểm Bảo Việt xúc tiến mạnh mẽ thời gian qua đang cho thấy sự phát triển năng động của Công ty. Việc hợp tác chéo dưới hình thức tận dụng lợi thế nội bộ hay bên ngoài, theo các chuyên gia trong ngành, xuất phát từ nhu cầu phát triển của thị trường, cùng với nỗ lực mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Ông Nguyễn Quang Hưng, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định: “Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Bảo hiểm Bảo Việt luôn khẳng định là nhà bảo hiểm đóng vai trò dẫn dắt và kiến tạo thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, với nguồn lực mạnh mẽ và thực hiện đúng cam kết của mình trước khách hàng, nhằm mang lại các lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng”.

Ví dụ, thông qua chương trình hợp tác với Ford, các khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt và Ford Việt Nam sẽ được cam kết cung cấp gói bảo hiểm toàn diện, bao gồm sản phẩm bảo hiểm vật chất thân xe, trách nhiệm dân sự và người ngồi trên xe với mức giá ưu đãi, phụ tùng thay thế chính hãng, không áp dụng mức miễn trừ, dịch vụ cứu hộ 24/7, đăng ký nhanh chóng, nhận ngay giấy chứng nhận tại các đại lý được ủy quyền của Ford, dịch vụ bồi thường chuyên nghiệp, hotline dành riêng cho khách hàng của Ford Việt Nam.

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng giám Đốc Ford Việt Nam cho biết: “Đây là chương trình bảo hiểm được khuyến nghị bởi Ford trong nỗ lực mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình. Chúng tôi đã tiến hành làm việc với nhiều đối tác trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới và Bảo hiểm Bảo Việt sẽ là công ty bảo hiểm số 1 trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới trên thị trường hiện nay. Quyết định này dựa trên những dịch vụ vượt trội và cam kết vững mạnh mà Bảo hiểm Bảo Việt hiện cung cấp”.

Với khối lượng xe ô tô tư nhân ở Việt Nam tiếp tục gia tăng, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt trước và sau khi bán hàng, góp phần nâng mức tăng trưởng nghiệp vụ bảo hiểm xe ô tô đáng kể trong thời gian tới.

Không chỉ dừng ở quyền lợi, dịch vụ khách hàng, việc giải quyết bồi thường cũng được khách hàng đặc biệt quan tâm. Do đó, các hãng bảo hiểm đang đầu tư lớn về công nghệ quản trị tiên tiến, góp phần tiết giảm chi phí, đảm bảo công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Tại Bảo hiểm Bảo Việt, hàng năm, doanh nghiệp này chi trả hơn 150.000 vụ bồi thường xe cơ giới với số tiền trên chi trả lên tới nghìn tỷ đồng, giúp cho nhiều khách hàng kịp thời có nguồn tài chính để bù đắp cho những tổn thất không may gặp phải. Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng luôn là trọng tâm trong mọi hoạt động của mình và việc đầu tư mạnh về công nghệ quản trị đã giúp nhà bảo hiểm này phát triển bền vững suốt thời gian qua.

Thậm chí, để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong bồi thường bảo hiểm xe cơ giới lên một tiêu chuẩn cao mới, chưa từng có tại Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty Audatex, nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp phần mềm vận hành và quản lý chất lượng bồi thường bảo hiểm xe cơ giới, đã bắt tay hợp tác nhằm  rút ngắn tối đa thời gian xử lý bồi thường, tối ưu hóa kết nối tác nghiệp giữa Bảo hiểm Bảo Việt và các hãng xe hàng đầu như Toyota, Ford, Mercedes-Benz, BMW,
Nissan, Kia, Hyundai, Mazda...

Khẳng định năng lực nhà bảo hiểm lâu đời, dẫn dắt thị trường

Không chỉ quan tâm chất lượng dịch vụ, khách hàng còn đặc biệt để mắt đến năng lực của nhà bảo hiểm. Do đó, các nhà bảo hiểm uy tín, tiềm lực lâu đời luôn chiếm ưu thế trong lựa chọn của khách hàng.

Tại Việt Nam, việc áp dụng công nghệ mới hiện nay còn khá mới mẻ, dù ứng dụng công nghệ vào quá trình hoạt động kinh doanh từ lâu đã được các doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thế giới triển khai. Chính vì vậy, việc hợp tác với Audatex trong áp dụng sản phẩm công nghệ thông minh, tiến tiến nhất hiện nay chính là điểm cộng của Bảo hiểm Bảo Việt trong mắt khách hàng.

Cụ thể, chương trình này đã tối ưu hóa kết nối tác nghiệp giữa Bảo hiểm Bảo Việt và các hãng xe thông qua dữ liệu OEM chuẩn hóa (dữ liệu về các nhà sản xuất thiết bị gốc) và nền tảng điện toán đám mây, giúp giám định viên và nhân viên sửa chữa của Bảo hiểm Bảo Việt có thể dễ dàng thông báo giá trị tổn thất qua vài nhấp chuột, đội ngũ quản lý có thể nâng cao năng suất xử lý bồi thường, quản lý với chi phí ổn định, các tiêu chuẩn minh bạch, kiến tạo dữ liệu chất lượng và báo cáo kinh doanh thông minh. Từ đó, việc thực hiện đánh giá tổn thất xe ô tô cho khách hàng được thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đơn giản trong vận hành, tính hiệu quả và chính xác cao.

Niềm tin yêu của khách hàng với Bảo hiểm Bảo Việt được cụ thể hóa rõ rệt thông qua kết quả của hàng loạt các chương trình khuyến mãi, thúc đẩy bán hàng trong năm. Trong đó phải kể đến chương trình khuyến mãi Mega Sale với doanh thu ước tính gần 2.000 tỷ đồng. Chương trình khuyến mãi kênh Online "Giờ vàng Giá Sốc”, chỉ trong 3 ngày đã thu hút được gần 1 triệu lượt khách hàng quan tâm, mang lại doanh thu hàng tỷ đồng cho nhà bảo hiểm này.

Khép lại một năm hoạt động nhiều thành công, Bảo hiểm Bảo Việt hướng tới những mục tiêu mới, trong đó nền tảng lấy khách hàng làm trọng tâm được lựa chọn là "kim chỉ nam" cho mọi hoạt động của doanh nghiệp này.

Tin bài liên quan