Toàn cảnh Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á

Toàn cảnh Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á

BAC A BANK “nâng bước” các dự án nông nghiệp công nghệ cao

(ĐTCK) Bỏ qua bất động sản, chứng khoán, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á (BAC A BANK) chọn sứ mệnh “nâng bước” các dự án nông nghiệp công nghệ cao để gửi gắm thông điệp về một tương lai bền vững cho Việt Nam.

Những quyết định đến từ trái tim

Cách đây không lâu, vào đầu tháng 12/2016, BAC A BANK đã được Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam vinh danh là “Ngân hàng vì cộng đồng”. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, BAC A BANK nhận được giải thưởng này.

Những người đã biết về BAC A BANK, về vị thuyền trưởng kiên quyết và tài trí của ngân hàng này - Tổng giám đốc Thái Hương, đều hiểu rõ rằng, Ngân hàng Bắc Á được vinh danh không chỉ vì các hoạt động an sinh xã hội, mà quan trọng hơn là những đóng góp không mệt mỏi cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam. BAC A BANK, sau hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, đã trở thành một ngân hàng phát triển bền vững, với việc cung cấp đầy đủ và hiệu quả các dịch vụ ngân hàng hiện đại, đồng thời cũng “ghi điểm” bằng chính các hoạt động tư vấn đầu tư hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Có được kết quả này, tất cả bắt đầu bằng triết lý kinh doanh không tối đa lợi nhuận, mà tối đa hóa lợi ích cho cộng đồng của bà Thái Hương.

Nhắc đến Ngân hàng Bắc Á, đến bà Thái Hương, hẳn rất nhiều người sẽ nhớ ngay đến Dự án sữa tươi sạch TH true MILK tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) 

Thay vì tập trung cho các dịch vụ dễ kiếm lợi nhuận nhanh như cho vay bất động sản, chứng khoán, BAC A BANK lại tập trung tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các dự án có mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống, như chế biến thực phẩm sạch, sữa sạch, ngành y dược sạch, hay các bệnh viện và trường học đạt tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế ngay tại Việt Nam - những ngành khó thu hồi vốn hơn nhiều.

Đặt câu hỏi vì sao lại chọn con đường khó khăn như vậy với bà Thái Hương, bà nói rằng: “Ngành nào cũng rất quan trọng đối với nền kinh tế, nhưng ngay từ đầu, tôi đã lựa chọn nông nghiệp công nghệ cao vì quá yêu đồng đất quê hương, quá thương những người nông dân nghèo đói”. Bà Thái Hương gọi đó là “những quyết định đến từ trái tim mình”.

“Một mặt chúng tôi vẫn cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính ngân hàng như gửi tiết kiệm, cho vay, bảo lãnh, dịch vụ thẻ… Mặt khác, chúng tôi tập trung vào các hoạt động tư vấn đầu tư các dự án phát triển bền vững, hướng tới lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường, kết hợp trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt với tinh hoa công nghệ đầu cuối của thế giới. Đó là cách mà chúng tôi tạo ra sự khác biệt từ BAC A BANK và cũng là cách để chúng tôi gửi gắm thông điệp về một tương lai bền vững cho Việt Nam”, bà Thái Hương chia sẻ.

Thành công nhờ sự khác biệt

Nhắc đến Ngân hàng Bắc Á, đến bà Thái Hương, hẳn rất nhiều người sẽ nhớ ngay đến Dự án Sữa tươi sạch TH true MILK tại Nghĩa Đàn (Nghệ An). Đó chính là một trong những dự án quy mô lớn mà ngay từ những ngày đầu tiên, Ngân hàng Bắc Á đã xuất hiện với tư cách là nhà tư vấn chiến lược và là đối tác song hành.

Một hệ thống trường học mang tên TH School, với mô hình hoàn toàn mới, đã chính thức khai giảng năm học đầu tiên 

Với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, dưới sự tư vấn của BAC A BANK, bà Thái Hương và Tập đoàn TH đã làm được một điều kỳ diệu, đó là đã biến vùng đất khắc nghiệt Nghĩa Đàn (Nghệ An) thành Cụm trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á. Có ai đến Cao nguyên Phủ Quỳ những ngày cuối năm, thấy bát ngát những cánh đồng hướng dương vàng rực, thấy đàn bò 45.000 con, trong đó có 25.000 con đang cho sữa…, mới tin rằng, khát vọng đưa đồng cỏ châu Âu về giữa lòng xứ Nghệ của bà Thái Hương đã trở thành hiện thực.

Không dừng lại với Dự án TH ở Nghệ An, BAC A BANK đã tiếp tục tư vấn đầu tư để Tập đoàn TH đưa một dự án có quy mô thậm chí còn lớn gấp đôi sang tận xứ sở của bạch dương, tuyết trắng. Dự án 2,7 tỷ USD tại Matxcova (Nga) đang trong những ngày miệt mài xây dựng, để đến  đầu năm 2018 có thể cho ra những ly sữa tươi sạch TH tự hào thương hiệu Việt đầu tiên tại Nga.

Tất cả các dự án mà BAC A BANK tư vấn đầu tư dường như đều xoay quanh hai chữ “con người”, từ việc học hành, ăn ngủ, tới phát triển toàn diện thể lực và trí lực của mỗi người Việt Nam

Không chỉ là sản phẩm sữa, những người biết bà Thái Hương, hiểu BAC A BANK biết rằng, còn hàng loạt dự án khác đang được Ngân hàng tư vấn đầu tư. Từ dự án dược liệu và xây dựng nhà máy chiết xuất tại chỗ, cung cấp các thực phẩm chức năng, tân dược ra thị trường nước ngoài mang thương hiệu TH Herbals, đến dự án trồng rau sạch FVF với công nghệ trồng rau nhà kính và cánh đồng mở; hay mới đây là dự án gỗ MDF, quy mô 120 triệu USD, chuyên sản xuất ván sợi với quy mô lớn, công nghệ hiện đại mà vẫn đảm bảo an toàn môi trường…

Thậm chí, một hệ thống trường học mang tên TH School, với mô hình hoàn toàn mới cũng đã chính thức khai giảng năm học đầu tiên.

Một cách rất rõ ràng, tất cả các dự án mà BAC A BANK tư vấn đầu tư dường như đều xoay quanh 2 chữ “con người”, đời sống con người, từ việc học hành, ăn ngủ, tới phát triển toàn diện thể lực và trí lực của mỗi người Việt Nam. Đó chính là cách mà bà Thái Hương đã chọn, thậm chí chấp nhận hy sinh lợi nhuận trước mắt vì lợi ích lâu dài của người Việt Nam. Đó cũng là lý do để BAC A BANK được mệnh danh là "Ngân hàng vì cộng đồng".

Tỏa sáng tương lai

Thị trường ngân hàng đang cạnh tranh rất khốc liệt. Hiểu điều này, nên bà Thái Hương chia sẻ, BAC A BANK sẽ tập trung phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại nhất, dựa trên nền tảng công nghệ cũng hiện đại nhất.

“Chất lượng và hiệu quả hoạt động của BAC A BANK luôn được khẳng định và phát triển theo hướng ngày càng hiện đại, bền vững, hệ thống mạng lưới được mở rộng trên toàn quốc”, bà Thái Hương nói và cho biết, trong tương lai, BAC A BANK vẫn sẽ nhất quán theo đuổi và “nâng bước” các dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam.

“Chúng tôi sẽ cố gắng từ nay đến năm 2020 để BAC A BANK hoàn thành mục tiêu đưa thế hệ các nhà đầu tư nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam lên một tầm cao mới, hòa nhập với quốc tế”, bà Thái Hương chia sẻ.

BAC A BANK được thành lập năm 1994, là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên tại Việt Nam. Hiện Ngân hàng có vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, tổng tài sản 66.931 tỷ đồng, với 23 chi nhánh, trên 100 điểm giao dịch và 1.500 cán bộ nhân viên. Là ngân hàng có quy mô vừa phục vụ tư vấn cho các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn và các ngành phụ trợ cho nông nghiệp, từ nay đến năm 2020, BAC A BANK sẽ hoàn thành mục tiêu đưa thế hệ các nhà đầu tư này lên một tầm cao mới, hòa nhập với quốc tế.

Tin bài liên quan