Bước qua khó khăn, Agriseco đang hoạt động hiệu quả và bền vững hơn - Ảnh: Lê Toàn

Bước qua khó khăn, Agriseco đang hoạt động hiệu quả và bền vững hơn - Ảnh: Lê Toàn

Agriseco: Hướng tới phát triển bền vững

(ĐTCK) Ít nhiều chịu ảnh hưởng của giai đoạn TTCK suy giảm mạnh vài năm trước, nhưng với nỗ lực tái cấu trúc hoạt động, CTCK Nông nghiệp (Agriseco, mã CK: AGR) dần bước qua khó khăn, đẩy mạnh dịch vụ môi giới, để củng cố “thế chân kiềng” với ba nghiệp vụ: môi giới, tự doanh và kinh doanh vốn.

Với mức vốn điều lệ 2.120 tỷ đồng, Agriseco hiện nằm trong nhóm 3 CTCK có vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường hiện nay. Trong khi nhiều CTCK thu hẹp mạng lưới, thì Agriseco vẫn duy trì hoạt động của các chi nhánh, phòng giao dịch tương đối hiệu quả. Nghiệp vụ thế mạnh của Công ty là kinh doanh vốn duy trì được tính ổn định, bù đắp cho hoạt động tự doanh cổ phiếu trong những thời điểm thị trường diễn biến không thuận lợi.

Công ty cũng tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh an toàn như tiền gửi, đầu tư trái phiếu chính phủ, trái phiếu có ngân hàng đảm bảo thanh toán. Nguồn vốn của Công ty luôn duy trì được tính thanh khoản cao. Tính đến hết tháng 10/2014, Agriseco đã thu hồi được đầy đủ và đúng hạn các khoản đầu tư trái phiếu trong bối cảnh thị trường rất thiếu vốn, các doanh nghiệp còn nhiều khó khăn.

Nhờ nhiều chính sách mới trong kinh doanh, Agriseco giữ vị trí ổn định trong nhóm CTCK có thị phần môi giới cao nhất trên Sở GDCK TP. HCM (HOSE). Công ty đang tiếp tục đẩy mạnh mảng môi giới, để củng cố thế “kiềng ba chân”, gồm môi giới, kinh doanh vốn và tự doanh; đồng thời, tái cơ cấu các mảng nghiệp vụ cho phù hợp với tình hình thực tế.

Để thực hiện mục tiêu đẩy mạnh nghiệp vụ môi giới, Agriseco đa dạng hoá các loại hình dịch vụ, cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng phục vụ để thoả mãn yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Công ty đã nghiên cứu cải tiến nhiều dịch vụ hỗ trợ như: cho vay, ứng trước tiền bán chứng khoán đến dịch vụ List 3+, T7…, nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Lãnh đạo Agriseco cho biết, Công ty luôn xác định, một chính sách khách hàng có thể quyết định vị trí của Công ty trong việc cạnh tranh thu hút khách hàng. Công ty luôn nỗ lực mang lại lợi ích cho khách hàng với những dịch vụ tin cậy và có độ an toàn cao. Trong đó, ưu tiên xây dựng cơ chế quản trị rủi ro hiệu quả nhằm phát triển bền vững. Với những thay đổi mạnh mẽ về chính sách, nâng cấp công nghệ và đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, hoạt động bán lẻ của Agriseco sẽ được cải thiện để tiếp tục duy trì vị trí trong TOP đầu về thị phần môi giới trong năm 2015.

Hiện thực hóa các mục tiêu trên, Công ty đã và đang xây dựng một nền tảng vững chắc về con người, không ngừng nâng cấp công nghệ thông tin; đồng thời, mạnh dạn tăng quy mô sử dụng vốn, để kịp thời đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao của thị trường. Những nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ, nhằm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất của Agriseco đã được đền đáp bằng niềm tin và sự gắn kết lâu dài với Công ty.

Tự hào về những thành quả của quá trình tái cấu trúc những năm qua, khi Công ty đã hoạt động hiệu quả và bền vững hơn, nhưng lãnh đạo Agriseco vẫn trăn trở tìm hướng đi để Công ty hoạt động hiệu quả hơn, đảm bảo tỷ lệ sinh lời tốt cho đồng vốn của các cổ đông.

“Chúng tôi luôn nhìn lại những gì đã làm và chưa làm được, để từ đó, có hướng đi hiệu quả hơn, thiết thực hơn”, lãnh đạo Agriseco nói.

Agriseco: Hướng tới phát triển bền vững ảnh 1

Bà Nguyễn Ngọc LanTrưởng phòng Môi giới Agriseco

Agriseco xác định, khách hàng quyết định sự sống còn của Công ty, nên mọi hoạt động của Công ty đều nhằm mục đích phục vụ khách hàng.

Chúng tôi hiểu rằng, để tạo dựng niềm tin với khách hàng, thu hút ngày càng nhiều khách hàng, Công ty cần phải xây dựng những chính sách khách hàng riêng biệt so với các CTCK khác. Chúng tôi đang thực hiện đa dạng hoá các loại hình dịch vụ, cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng phục vụ để thoả mãn nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng.

Trong bối cảnh hệ thống công nghệ thông tin và giao dịch trực tuyến đang ngày một phổ biến, Agriseco đã tập trung nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, các phần mềm tiên tiến để đảm bảo việc giao dịch của khách hàng được nhanh chóng và chính xác.

Tin bài liên quan