Quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh hướng về môi giới và tư vấn tài chính đang giúp Agriseco phát triển toàn diện các mặt nghiệp vụ

Quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh hướng về môi giới và tư vấn tài chính đang giúp Agriseco phát triển toàn diện các mặt nghiệp vụ

Agriseco: 15 năm đồng hành cùng nhà đầu tư

(ĐTCK) Song hành cùng TTCK Việt Nam từ những ngày đầu, sinh nhật thứ 15 của TTCK cũng là lúc CTCK Ngân hàng Nông nghiệp - Agriseco (mã CK: AGR) tròn 15 tuổi. Trải qua những thăng trầm của TTCK, nhìn lại chặng đường đã qua, lãnh đạo Agriseco cho rằng, chính niềm tin cùng với sự gắn kết lâu dài của khách hàng là động lực để Công ty tiếp tục nỗ lực phát triển từng ngày.

Tập trung nguồn lực phát triển môi giới

Agriseco được biết đến là CTCK có mức vốn điều lệ cao thứ hai trong khối CTCK với 2.120 tỷ đồng với thế mạnh là mảng kinh doanh vốn và nghiệp vụ tự doanh trái phiếu. Tuy nhiên, trong 3 năm trở lại đây, Công ty đã củng cố và tập trung hơn ở mảng dịch vụ khách hàng bao gồm môi giới và tư vấn tài chính nhằm cân bằng hơn trong hoạt động kinh doanh.

Quyết định thay đổi chiến lược kinh doanh hướng về môi giới và tư vấn tài chính đang giúp Agriseco phát triển toàn diện trên các mặt nghiệp vụ. Hiện tại, Công ty vẫn tập trung nguồn lực để phát triển các hoạt động dịch vụ trong đó trọng tâm là hoạt động môi giới để nâng cao thị phần và tư vấn tài chính để mở rộng mạng lưới khách hàng doanh nghiệp.

Đối với hoạt động tự doanh, Công ty thực hiện tái cơ cấu danh mục đầu tư hiện tại theo hướng chú trọng vào đầu tư dài hạn, giảm tỷ trọng đầu tư ngắn hạn để hạn chế những rủi ro cho hoạt động kinh doanh của Công ty.

Từ năm 2014, Agriseco đã đầu tư mạnh mẽ cho hệ thống lõi và hạ tầng mạng, đảm bảo tích hợp đầy đủ các tính năng giao dịch theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với trên 36.000 tài khoản nhà đầu tư cá nhân, 180 nhà đầu tư tổ chức và số lượng vẫn đang được nâng lên hàng ngày, hệ thống Agriseco luôn được nâng cấp với dung lượng lớn, hệ thống dự phòng đảm bảo cho mọi hoạt động giao dịch của khách hàng, nhà đầu tư diễn ra thông suốt, thuận tiện.

Trong bối cảnh hệ thống công nghệ thông tin và giao dịch trực tuyến đang ngày một phổ biến, Agriseco đã tập trung nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật và sử dụng các phần mềm tiên tiến để đảm bảo việc giao dịch của khách hàng được nhanh chóng và chính xác.

Bà Nguyễn Ngọc Lan, Trưởng phòng môi giới Agriseco cho biết, để tạo dựng niềm tin và thu hút ngày càng nhiều khách hàng, Công ty đã xây dựng những chính sách khách hàng riêng biệt so với các CTCK khác. “Chúng tôi đang thực hiện đa dạng hoá các loại hình dịch vụ, cải tiến quy trình nghiệp vụ và nâng cao chất lượng phục vụ để thoả mãn nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng”.

Công ty đã áp dụng nhiều dịch vụ hỗ trợ khách hàng như: cho vay ứng trước tiền bán chứng khoán, dịch vụ List 3+, dịch vụ T7… nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. 

Phát triển nghiệp vụ Tư vấn

Trong vài năm trở lại đây, Agriseco ngày càng chú trọng phát triển Nghiệp vụ Tư vấn, đặc biệt là Tư vấn cổ phần hóa DNNN nhằm đón đầu xu hướng cổ phần hóa DNNN theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Với tầm nhìn dài hạn, lãnh đạo Công ty xác định phát triển Nghiệp vụ Tư vấn cổ phần hóa DNNN còn nhằm mục đích tạo thêm nguồn hàng cho Môi giới và Đầu tư.

Với những lợi thế nổi bật có hệ thống Chi nhánh, Phòng Giao dịch và mạng lưới cơ sở phát triển dịch vụ rộng khắp cả nước và những mối quan hệ từ Ngân hàng Nông nghiệp, chắc chắn Agriseco sẽ trở thành Công ty có Nghiệp vụ Tư vấn phát triển hàng đầu thị trường trong thời gian tới. 

Thị trường có nhiều cơ hội mới

Nhìn nhận về cơ hội kinh doanh năm 2015, lãnh đạo Agriseco nhận định, năm 2015 sẽ là một năm có triển vọng phát triển kinh tế khả quan. Mặt bằng lãi suất giảm giúp các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn.

Bên cạnh quá trình đàm phán Hiệp định TPP đang sắp hoàn thành sẽ tạo điều kiện cho các DN tiếp cận các thị trường mới. Ngoài ra, Nghị định 60/2015/NĐ-CP sửa đổi vừa được Chính phủ ban hành có hiệu lực từ ngày 1/9 quy định việc nới room cho khối ngoại của nhiều DNNY sẽ tạo cơ hội cho thị trường phát triển hơn.

6 tháng đầu năm 2015, tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt mức ấn tượng là 6,28%, mức cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Làn sóng cổ phần hóa DNNN, thoái vốn nhà nước được đẩy mạnh hoàn tất trong năm 2015 sẽ tạo những cơ hội thuận lợi cho các CTCK, trong đó có Agriseco nhằm triển khai các nghiệp vụ tư vấn cổ phần hóa, đấu giá bán cổ phần.

Bên cạnh đó, các cơ quan quản lý tiếp tục tập trung các giải pháp cải cách, tái cơ cấu thị trường, hoàn thiện Đề án Nghị định về TTCK phái sinh... Với mức vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu hiện tại, Agriseco hội tụ đủ các điều kiện để tham gia các nghiệp vụ mới, sân chơi mới, ví dụ gần đây nhất là việc Agriseco là một trong số ít những CTCK đủ điều kiện cung cấp dịch vụ Giao dịch trong ngày dự kiến sắp được triển khai.

Đối với các hoạt động hỗ trợ tài chính đang cạnh tranh khá khốc liệt trên thị trường, Agriseco cũng đang tận dụng tối đa các nguồn lực tự có để triển khai các sản phẩm mới theo quy định của pháp luật nhằm giúp khách hàng có thêm nguồn vốn, tranh thủ cơ hội thị trường nhằm tối đa hóa lợi nhuận. 

Nơi chăm lo gieo trồng nguồn vốn

Với thương hiệu đã được tạo lập và khẳng định trên thương trường trong suốt 15 năm qua, để đảm bảo sự thành công của các chiến lược kinh doanh, Agriseco đã tập trung tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, sắp xếp lại nhân sự và tiếp tục mở rộng thu hút nhân tài để kiện toàn bộ máy tổ chức theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả và phù hợp với điều kiện của thị trường tại từng thời điểm.

Trong vai trò vừa là nhà tư vấn, vừa là doanh nghiệp niêm yết, Agriseco đã nhiều lần được tôn vinh bởi các giải thưởng uy tín như Sao vàng Đất Việt, TOP 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2013, nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về những đóng góp xây dựng và phát triển TTCK Việt Nam.

Agriseco cũng đã nhận được những giải thưởng như Cúp Vàng “Thương hiệu Chứng khoán uy tín”“Công ty chứng khoán tiêu biểu” và “Thành viên đấu thầu Trái phiếu Chính phủ tiêu biểu trên TTCK”…

Những thành quả đạt được cũng như những khó khăn phải trải qua trong 15 năm thăng trầm cùng với thị trường đã mang lại bài học kinh nghiệm quý báu và những giá trị cần thiết khích lệ Agriseco vươn lên trong thời gian tới, để xứng đang là nơi “Chăm lo gieo trồng đồng vốn” cho nhà đầu tư.

Tin bài liên quan