Agribank với chương trình “Nghĩa tình Khe Sanh”

(ĐTCK) Trong chuyến thăm và làm việc tại Quảng Trị, tối 17/06/2018, tại huyện Hướng Hóa, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng cùng Đoàn công tác của Quốc hội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) dự chương trình giao lưu "Nghĩa tình Khe Sanh".
Phó chủ tịch Thường trực Quốc Hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại chương trình

Phó chủ tịch Thường trực Quốc Hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại chương trình

Chương trình giao lưu “Nghĩa tình Khe Sanh” được tổ chức tại Quảng trường Nhà văn hóa truyền thống các dân tộc Vân Kiều, Pa Kô thuộc thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa - một địa danh lịch sử nổi tiếng gắn với những chiến công hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Chương trình có hoạt động giao lưu của các cựu chiến binh, nhân chứng lịch sử trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước, chiến dịch giải phóng Khe Sanh và chương trình nghệ thuật đặc sắc ngợi ca quê hương đất nước, ngợi ca Đảng, Bác Hồ và những chiến công hào hùng, sự hy sinh thầm lặng của quân và dân ta trong các cuộc chiến tranh vệ quốc.   

Để làm nên chiến thắng lịch sử vang dội Đường 9 – Khe Sanh, đồng bào các dân tộc Hướng Hóa, Quảng Trị đã có những đóng góp vô cùng to lớn. Hàng vạn người con thân yêu của núi rừng Hướng Hóa đã hy sinh trọn đời hay một phần thân thể, xương máu để làm nên chiến thắng.

Agribank với chương trình “Nghĩa tình Khe Sanh” ảnh 1

Đảng và Nhà nước luôn khắc ghi và gìn giữ mối tình đoàn kết đặc biệt Việt – Lào, hạt muối cắn đôi, cộng rau bẻ nửa, giúp đỡ chí tình, chí nghĩa, cùng một chiến hào đánh Mỹ, chống giặc ngoại xâm. Bước ra khỏi chiến tranh trong cảnh hoang tàn, đổ nát; 

Sau 50 năm từ ngày giải phóng (09/07/1968 – 09/07/2018), Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Hướng Hóa đã đoàn kết để xây dựng quê hương và đã đạt được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, nhưng do hậu quả chiến tranh, điểm xuất phát thấp, điều kiện sản xuất, canh tác có nhiều khó khăn nên, huyện Hướng Hóa, huyện Gio Linh, Đắk Rông, Vĩnh Linh là các huyện Tây Quảng Trị còn nghèo, rất cần sự giúp đỡ để vươn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua ngành Ngân hàng đã phát động nhiều hoạt động thiết thực để đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo tốt hơn nữa cho các đối tượng chính sách, cũng như bày tỏ sự biết ơn trước sự hy sinh, mất mát của các thế hệ đi trước ở mảnh đất này - nhân kỷ niệm 50 năm Ngày chiến thắng Khe Sanh.

Trong đợt công tác này, Phó thống đốc Nguyễn Thị Hồng, Tổng Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam Tiết Văn Thành đã tới thăm hỏi, động viên và trao tặng những món quà có ý nghĩa trong buổi giao lưu “Nghĩa tình Khe Sanh” tại huyện Hướng Hóa. 

Agribank với chương trình “Nghĩa tình Khe Sanh” ảnh 2

 Phó Chủ tịch Quốc hội Ttặng quà cho các cựu chiến bin

Thay mặt Lãnh đạo và Quảng trị, Chủ tịch Huyện Hướng Hóa Đặng Trọng Vân đã phát biểu trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và cán bộ, nhân viên ngành Ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – đơn vị chủ chốt trong dự án tài trợ, tri ân và chia sẻ với tỉnh Quảng Trị.

Cũng trong đọt công tác này, Agribank đã trao tặng 100 con bò cho nhân dân tỉnh Quảng trị (tương đương 1,5 tỷ đồng) và hỗ trợ xây mới nhà học 02 tầng với 06 phòng học cho Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, với số tiển 3,5 tỷ đồng.

Agribank với chương trình “Nghĩa tình Khe Sanh” ảnh 3

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Tổng giám đốc Agribank Tiết Văn Thành trao tặng 100 con bò cho nhân dân tỉnh Quảng Trị 

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đánh giá cao sự chia sẻ và đóng góp tích cực của ngành Ngân hàng nói chung và Agribank nói riêng đối với quá trình khôi phục và phát triển tỉnh Quảng Trị.

Đây là những nghĩa cử cao đẹp, hướng về người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội cũng yêu cầu tỉnh Quảng Trị và huyện Hướng Hóa sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí đóng góp thiết thực này để chia sẻ, giúp đỡ, động viên đồng bào nhằm góp phần xây dựng huyện biên giới Hướng Hóa trở thành “huyện miền núi kiểu mẫu”, xứng đáng với truyền thống cách mạng, truyền thống anh hùng và niềm tin yêu của đồng bào, đồng chí cả nước.