Ông Trịnh Thanh Cần (Tổng Giám Đốc ACBS), bà Nguyễn Bỉnh Thanh Giao (Trưởng bộ phận Phân tích Cơ bản) và ông Nguyễn Duy Khoa (Phó Tổng Giám Đốc ACBS) chụp ảnh lưu niệm cùng 3 thí sinh xuất sắc nhất mùa giải đầu tiên của Trade Pro 2017 -  Ảnh: ACBS

Ông Trịnh Thanh Cần (Tổng Giám Đốc ACBS), bà Nguyễn Bỉnh Thanh Giao (Trưởng bộ phận Phân tích Cơ bản) và ông Nguyễn Duy Khoa (Phó Tổng Giám Đốc ACBS) chụp ảnh lưu niệm cùng 3 thí sinh xuất sắc nhất mùa giải đầu tiên của Trade Pro 2017 - Ảnh: ACBS

ACBS Trade Pro 2017: Lộ diện 3 thí sinh xuất sắc nhất mùa giải đầu tiên

(ĐTCK) Mùa giải đầu tiên của cuộc thi Trade Pro 2017 do Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) tổ chức đã tìm được 3 thí sinh xuất sắc nhất lần lượt là Nguyễn Thái Học (sinh năm 1993, Đại học Ngân hàng), Đặng Bảo Đăng (1997, Đại học Ngân Hàng) và Dương Thị Hiền (1995, Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại). 

Ba thí sinh đều vượt qua cả 3 vòng thi gắt gao gồm trắc nghiệm trực tuyến, giao dịch thực tế và thuyết trình về danh mục đầu tư để nhận được giải thưởng là 30 triệu đồng, 20 triệu đồng và 10 triệu đồng. 

Ngày 11/11, vòng chung kết cuộc thi Trade Pro diễn ra tại Hội sở ACBS đã ghi nhận 10 danh mục đầu tư cùng những bài thuyết trình chiến lược xuất sắc nhất dẫn đầu trong top 50 thí sinh có mặt tại vòng 2.

Các thí sinh lần lượt trình bày chiến lược đầu tư của mình theo từng giai đoạn thực của thị trường.

Theo đó, ban giám khảo sẽ đặt những câu hỏi phản biện hoặc những câu hỏi chuyên sâu nằm làm sáng rõ ý tưởng đầu tư của các thí sinh đối với từng mã cổ phiếu cụ thể.

Kết quả chung cuộc được xác định dựa vào kết quả vòng 2 và vòng chung kết.

Trong các phần thuyết trình, cả 10 thí sinh đã vận dụng rất nhuần nhuyễn và linh hoạt phương pháp phân tích cơ bản kết hợp với phân tích kỹ thuật, thu thập và xử lý thông tin về doanh qua các kênh truyền thông, quản trị rủi ro và làm chủ cảm xúc cá nhân của mình.

Ông Ngô Phụng Hiệp, Giám đốc Khối Nguồn vốn và Đầu tư nhận định: “Các bạn sinh viên của mùa giải thứ nhất rất tiềm năng, thể hiện rõ sự tự tin và đam mê trong lĩnh vực tài chính chứng khoán.

Tôi nhận thấy qua các bài thuyết trình là sự tìm tòi, học hỏi và đầu tư rất nghiêm túc, có kỷ luật cao. Một số sinh viên đã nghiên cứu rất kỹ về doanh nghiệp qua báo cáo tài chính, cơ cấu nhân sự cấp lãnh đạo, quá trình vận hành, phương thức kinh doanh và cập nhật liên tục thông tin mới trên thị trường”.

Bất ngờ, kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo quyết định trao thêm 2 giải khuyến khích cho 2 thí sinh tiềm năng với phần trình bày vô cùng thuyết phục là Phạm Võ Khắc Bảo (1997, Đại học Ngoại Thương) và Trần Thị Thúy Nga (1998, Đại học Ngân Hàng) mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Ngoài giải thưởng tiền mặt, top 20 thí sinh xuất sắc nhất vòng 2 sẽ nhận được một khóa đào tạo trong 6 tháng tại ACBS để củng cố và nâng cao kiến thức về lĩnh vực tài chính – chứng khoán.

Bạn Nguyễn Thái Học, quán quân của mùa giải đầu tiên chia sẻ: “Trade Pro là một cuộc thi rất thú vị, gay cấn và bổ ích để các bạn sinh viên trong khối ngành kinh tế, tài chính, chứng khoán và ngân hàng cùng tham gia tranh tài.

Giao dịch hoàn toàn bằng tiền thật, trên thị trường thật là một lợi thế để sinh viên có cơ hội cọ sát, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế và tích lũy thêm kinh nghiệm”.

“Cuộc thi mang đến cho em nhiều kinh nghiệm và kiến thức về tài chính - chứng khoán. Trong suốt cuộc thi, các anh chị tại ACBS đã đồng hành và hỗ trợ thí sinh rất nhiều thông tin bổ ích và kịp thời về diễn biến thị trường.

Trade Pro là một cơ hội để sinh viên được đầu tư một cách nghiêm túc và sống thực với nhịp đập của thị trường”, bạn Dương Thị Hiền cho biết.

“Trade Pro là cuộc thi dành cho sinh viên yêu thích lĩnh vực chứng khoán cùng tham gia tranh tài. Qua đó, sinh viên có cơ hội ứng dụng kiến thức về tài chính – chứng khoán được học ở trường để vận dụng trực tiếp trên thị trường thật. 

Qua các phần thuyết trình về danh mục đầu tư, chúng tôi hi vọng sẽ tìm ra những bạn sinh viên trẻ có tiềm năng thực sự và niềm đam mê đối với lĩnh vực này.

Chúng tôi mong rằng, ACBS sẽ trở thành điểm tựa vững chắc nuôi dưỡng nhân tài và tiếp lửa cho những ước mơ của sinh viên yêu thích lĩnh vực tài chính-chứng khoán”, ông Trịnh Thanh Cần, Tổng Giám đốc ACBS chia sẻ.
ACBS Trade Pro 2017: Lộ diện 3 thí sinh xuất sắc nhất mùa giải đầu tiên ảnh 1

Đặng Bảo Đăng (Sinh viên năm ba - Đại học Ngân Hàng) là thí sinh có danh mục và chiến lược đầu tư gây ấn tượng với Ban giám khảo. Đây cũng là thí sinh có kết quả tốt nhất vòng 2 Trade Pro 2017 - Ảnh: ACBS

Dự kiến Trade Pro 2018 sẽ được tổ chức vào tháng 5/2018 với qui mô toàn quốc.

Mùa giải thứ 2 sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn để sinh viên cả nước có cơ hội tranh tài trong một sân chơi lành mạnh, bổ ích và không kém phần kịch tính trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Tin bài liên quan