Ông Trịnh Thanh Cần, Tổng giám đốc ACBS và đại diện OBG ký kết hợp tác

Ông Trịnh Thanh Cần, Tổng giám đốc ACBS và đại diện OBG ký kết hợp tác

ACBS hợp tác với OBG thực hiện các báo cáo nghiên cứu về thị trường

(ĐTCK) Ngày 4/12, CTCP Chứng khoán ACB (ACBS) chính thức ký hợp tác với Oxford Business Group (OBG) để thực hiện các báo cáo nghiên cứu về thị trường Việt Nam.

Với kinh nghiệm nghiên cứu toàn diện trong 20 ngành và lĩnh vực tại 36 thị trường mới nổi và cận biên cũng như sự am hiểu và kết nối rộng rãi của ACBS trên thị trường Việt Nam, sản phẩm của hai bên được kỳ vọng sẽ cung cấp không chỉ những thông tin khái quát về Việt Nam mà còn mang đến cho nhà đầu tư những cái nhìn tổng quá và đầy đủ  phục vụ cho quá trình đưa ra quyết định đầu tư.

Đây là được xem bước tiến mới trong nỗ lực của ACBS trong việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài đến với thị trường còn nhiều tiềm năng như Việt Nam. OBG là một trong những tổ chức quốc tế uy tín đã thực hiện 36 báo cáo thường niên về các thị trường mới nổi và cận biên với đội ngũ phân tích có nhiều kinh nghiệm trực tiếp tìm hiểu, nghiên cứu tại mỗi quốc gia để có thu thập và đưa ra những phân tích về tình hình chính trị, kinh tế vĩ mô cũng như lĩnh vực kinh doanh. Báo cáo của OBG được đánh giá  như một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới lâu nay và sắp tới là Việt Nam.

OBG thực hiện 36 báo cáo thường niên về các thị trường mới nổi và cận biên. Các báo cáo nghiên cứu của OBG cung cấp các thông tin, nhận định về tình hình kinh tế vĩ mô, diễn biến và triển vọng của các ngành, lĩnh vực và được thực hiện bởi đội ngũ phân tích có nhiều kinh nghiệm. Báo cáo của OBG trở thành một trong những nguồn thông tin đáng tin cậy cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới.

OBG là tổ chức uy tín trên thế giới, tập trung phát hành các báo cáo về tình hình kinh tế vĩ mô, ngành nghề tập trung ở các thị trường mới phát triển trên thế giới. Vì vậy, việc OBG quan tâm đến thị trường Việt Nam cho sự quan tâm của cộng đồng đầu tư trên toàn thế giới, nhất là đối với thị trường mới nổi như Việt Nam.

Ông Trịnh Thanh Cần, Tổng giám đốc ACBS cho rằng, đây cũng được xem là một hoạt động IR (quan hệ nhà đầu tư) cần thiết cho thị trường Việt Nam trong quá trình hội nhập, giúp cho cộng đồng nhà đầu tư trên thế giới biết đến thị trường Viêt Nam nhiều hơn. OBG là tổ chức nghiên cứu và thường có các hội thảo về tình hình kinh tế trên thế giới.

Với việc hợp tác này, ACBS mong muốn nâng cao sự chuyên nghiệp của thị trường tài chính Việt nam thông qua việc cung cấp thông tin cho cộng đồng nhà đầu tư trong nước cũng như ra thị trường quốc tế.

Thực tế, lâu nay ACBS đã mua các gói thông tin từ các tổ chức uy tín trong nước (HOSE, HNX, Tổng cục Thống kê…) để cung cấp kịp thời đến nhà đầu tư, giúp họ nắm bắt được các thông tin về thị trường cũng như các doanh nghiệp. Qua đó, Công ty cũng có thể kết nối được với cộng động nhà đầu tư các doanh nghiệp.

Cũng theo ông Cần, việc hợp tác với OBG để thực hiện các nghiên cứu, báo cáo về thị trường cũng là một hành động trong chiến lược xây dựng hình ảnh cũng như văn hóa của ACBS ngày càng minh bạch, đáng tin cậy và hoàn thiện hơn.

ACBS sẽ tập hợp các thông tin, dữ liệu từ các doanh nghiệp, các báo cáo cập nhật tình hình kinh tế trong nước để cùng OBG đưa ra các thông tin đa chiều hữu ích cho nhà đầu tư và doanh nghiệp. Trong khi đó, phía OBG có lợi thế trong việc tiếp cận, phỏng vấn và gặp gỡ các quan chức của Chính phủ Việt Nam qua sự giới thiệu của Hoàng gia Anh. Hiện trên thị trường Việt Nam, ACBS là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong việc hợp tác với OBG để thực hiện các báo cáo nghiên cứu về thị trường.

Tin bài liên quan