Thành công của ACB gắn liền với yếu tố con người, 
hệ thống quản trị, sự gắn kết với khách hàng, cộng đồng

Thành công của ACB gắn liền với yếu tố con người, hệ thống quản trị, sự gắn kết với khách hàng, cộng đồng

ACB: 24 năm tinh luyện qua thời gian

(ĐTCK) Nếu chọn một ngân hàng mang trong mình những câu chuyện kể hấp dẫn và là một mẫu hình ngân hàng tư nhân làm thay đổi ngành tài chính ngân hàng Việt Nam, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) sẽ là câu chuyện đầy cảm hứng mà ai cũng muốn nghe.

Được thành lập vào năm 1993, 24 năm qua, ACB đã chứng minh sự tồn tại và phát triển bằng thực lực vốn có. Những con người với niềm đam mê và niềm tin mạnh mẽ từ thế hệ này sang thế hệ khác đã xây dựng nên một định chế tài chính mà bất kỳ ai khởi nghiệp cũng đều mong muốn: mạng lưới 350 kênh phân phối tại 47 tỉnh, thành phố; gần 10.000 nhân viên đồng lòng và sự tin cậy của hàng triệu khách hàng.

Trong lịch sử ngành ngân hàng Việt Nam, ACB được ghi nhận như ngân hàng “bị” thử thách qua nhiều biến cố, nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Sau mỗi lần như vậy, ACB bền bỉ vượt qua và đứng lên, khiến người trong cuộc tự hào, còn người ngoài cuộc thì ngạc nhiên, thán phục.

Mỗi thành công ACB đạt được đều xoay quanh ba trục vững chắc: con người, hệ thống quản trị và sự gắn kết với khách hàng, cộng đồng qua những lợi ích thực tế. Bổ sung “sức mạnh”, định hướng hoạt động cho ba trục này chính là 5 giá trị cốt lõi: cách tân, hài hòa, cẩn trọng, chính trực và hiệu quả.

Đội ngũ quản trị, điều hành và nhân viên ACB từ ngày đầu thành lập cho đến hôm nay đều là những người có năng lực, bản lĩnh và đạo đức. ACB là một tập thể mà mỗi nhân sự đã, đang và sẽ không ngừng tự hoàn thiện trong mối quan hệ hài hòa với Ngân hàng, với cộng đồng xung quanh.

Đó là những con người có tâm thế của người tiên phong khi đẩy mạnh văn hóa sáng tạo, đề ra những ý tưởng đột phá giúp ACB nâng cao vị thế trong ngành. ACB từng là ngân hàng đầu tiên trên thị trường về thẻ, về thanh toán quốc tế, về mô hình sàn địa ốc… Hiện nay, ACB vẫn đang "dẫn dắt" thị trường về các sản phẩm, dịch vụ được “may đo” đúng theo nhu cầu của khách hàng.

Hỗ trợ mạnh mẽ cho đội ngũ nhân sự của ACB chính là hệ thống quản trị mà Ngân hàng đang áp dụng. Hệ thống quản trị của ACB, từ quản trị nhân sự đến quản trị rủi ro, vốn được thiết lập chặt chẽ từ rất sớm. Các chính sách, quy định của ACB đóng vai trò như một công cụ “pháp lý”, giúp Ngân hàng giám sát nghiêm ngặt mọi hoạt động, giúp nhân viên cẩn trọng và yên tâm khi làm việc, giúp khách hàng thêm tin tưởng khi giao dịch.

Ngoài nỗ lực mang lại lợi ích cho cổ đông, nhân viên, khách hàng, ACB tích cực thực hiện các hoạt động vì cộng đồng 

Để đáp ứng cho sự phát triển, trong 5 năm trở lại đây, nhà băng này “mạnh tay” đầu tư cho nền tảng kỹ thuật công nghệ tích hợp vào hệ thống quản trị. ACB đưa khoa học kỹ thuật vào quản trị, đưa những nhân sự trí thức có khả năng áp dụng công nghệ cao, tư duy tốt vào trong quản trị ngân hàng để đạt hiệu quả như mong đợi.

Những sự thay đổi, vận động nội tại dựa trên yếu tố con người và hệ thống quản trị của ACB trong những năm qua đều không nằm ngoài mục tiêu phục vụ khách hàng tốt nhất. Đặt khách hàng làm trọng tâm, hành trình 24 năm qua của ACB là 24 năm tự hoàn thiện, tự khám phá và đáp ứng nhu cầu thị trường, tự vận động để “tiếp” cho thị trường những sản phẩm mới cũng như tạo ra hiệu quả cho Ngân hàng.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, nhu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng liên tục thay đổi, ACB vẫn được khách hàng tin tưởng nhờ vào mạng lưới kênh phân phối mở rộng, các kênh giao tiếp phục vụ khách hàng nâng cấp theo công nghệ mới, văn hóa “người ACB” luôn hướng đến khách hàng được xây dựng...

Tại ACB, sự phát triển bền vững không chỉ là cam kết lợi ích cho cổ đông, nhân viên hay khách hàng, mà đi cùng với trách nhiệm của một doanh nghiệp với cộng đồng. Các hoạt động cộng đồng của ACB dưới tên gọi chung “Hành trình Tôi yêu cuộc sống” là một hành trình của sự yêu thương, chia sẻ được thực hiện xuyên suốt nhiều năm qua và trải dài khắp mọi miền đất nước.

ACB khuyến khích cả lãnh đạo và nhân viên tích cực tham gia các chương trình cộng đồng như một cách thực thi trách nhiệm công dân đối với xã hội. Ngoài ra, mỗi hoạt động cộng đồng ACB phát động đều tích cực lan tỏa, nhận được sự ủng hộ lớn từ khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư.

Như vậy, 24 năm qua là 24 năm mà ACB luôn tìm thấy mình trong sự phát triển chung, luôn tạo ra sự xúc tác để hệ thống ngân hàng thay đổi và luôn biết tạo ra hiệu quả cho hoạt động của chính mình. Mỗi giai đoạn, mỗi thăng trầm ACB trải qua là một quá trình “tinh luyện”, chắt lọc cho mình những “tinh chất” giá trị bền vững theo thời gian.

Ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HÐQT ACB

"Nãm 2017, ACB tiếp tục hoàn thiện mô hình kinh doanh mà qua thực tiễn đã chứng minh tính hiệu quả; kiên trì tập trung vào các phân đoạn khách hàng mục tiêu trong mảng ngân hàng bán lẻ và một số ngành nghề kinh doanh có chọn lọc trong mảng khách hàng doanh nghiệp; nâng cao tính sáng tạo, đột phá ở các dự án ứng dụng công nghệ kỹ thuật số; tiếp cận công nghệ tài chính ở mức độ sâu và rộng hơn để đón đầu xu hướng trong tương lai; giải quyết dứt điểm các tồn đọng cũ theo phương án và lộ trình đã định; quản trị, điều hành Ngân hàng theo các chuẩn mực tốt nhất của quốc tế và phù hợp thực tiễn Việt Nam". 

Tin bài liên quan