(ĐTCK) Điểm dễ nhận thấy trong dàn lãnh đạo của CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) là có nhiều gương mặt tuổi đời dưới 30 tuổi. Theo Chủ tịch HĐQT AAA Phạm Ánh Dương, nhân sự trẻ tài năng sẽ đưa AAA có bước chuyển mình mạnh mẽ, sớm hiện thực hóa khát vọng thành nhà sản xuất bao bì mỏng hàng đầu châu Á và thế giới.

Đòn bẩy đưa AAA đi xa

Tốt nghiệp đại học năm 2012, Đặng Thị Quỳnh Phương (sinh năm 1989) đầu quân về AAA làm nhân viên bán hàng. Chỉ sau 3 năm, năm 2015, Phương được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc phụ trách kinh doanh. Đến đầu năm nay, Quỳnh Phương được cất nhắc lên vị trí Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của Công ty.

“Từ một nhân viên bán hàng được giao những chức vụ cao hơn trong Công ty, tất cả những gì tôi có được hôm nay đều nhờ sự tin tưởng của Ban lãnh đạo AAA dành cho mình. Tôi biết vũ khí lớn nhất của mình chính là sức trẻ, sự sáng tạo và tư duy mở và luôn nỗ lực phát huy những yếu tố đó trong công việc, đóng góp vào sự phát triển chung của Công ty”, Quỳnh Phương chia sẻ.

Tham gia Ban điều hành AAA khi vừa bước sang tuổi 28, Quỳnh Phương không chỉ chịu áp lực cao hơn của vị trí công việc, mà còn chịu áp lực riêng từ việc nhỏ tuổi hơn nhiều công nhân viên và lãnh đạo các bộ phận. Để vượt qua áp lực đó, cô chia sẻ: “Tôi chỉ biết không ngừng nỗ lực trong công việc, trau dồi kiến thức. Nhờ sự hỗ trợ từ Ban lãnh đạo Công ty, đặc biệt là cá nhân Chủ tịch Phạm Ánh Dương, tôi đã có được những thành quả nhất định”.

Ở vị trí Phó tổng giám phụ trách kinh doanh, Quỳnh Phương đã xây dựng mục tiêu về sản lượng và giá bán cho toàn Công ty, bám sát từng thị trường, cùng với đó xây dựng mục tiêu cho từng phòng, ban trong Khối kinh doanh và chiến lược bán hàng. Cô gái trẻ cả tuổi đời, tuổi nghề ấy đã khiến không ít người bất ngờ khi đảm nhận thành công trọng trách của mình.

Quỳnh Phương nắm bắt nhanh sự thay đổi của thị trường, xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm mới để Công ty mở rộng. Chia sẻ quan điểm trong kinh doanh, cô cho biết luôn xác định “làm bạn với khách hàng, thấu hiểu với nhân viên và lấy chất lượng là gốc trong sản xuất sản phẩm”. Ấn tượng khi tiếp xúc với Quỳnh Phương là ở cô luôn toát lên tinh thần cầu thị, ham học hỏi.

“Lợi thế của tuổi trẻ là sẵn sàng tiếp thu cái mới và cũng chấp nhận sai sót để khắc phục”, cô tâm sự.

Khi được hỏi làm thế nào để một người trẻ thuyết phục được nhân viên, lãnh đạo và đối tác của mình, Quỳnh Phương cho rằng, để tiếng nói có sức nặng, khi đưa ra chiến lược bán hàng cần có những dẫn chứng cụ thể. “Khó khăn lớn nhất của tôi là cần chứng minh năng lực bản thân trước lãnh đạo và nhân viên lớn tuổi, tôi cố gắng để làm được điều đó, từ đó có sự đồng lòng của nhân viên để đạt được mục tiêu công việc”, Phương nói.

AAA đã mở ra cơ hội những nhân sự trẻ như Quỳnh Phương được thể hiện và khẳng định năng lực của mình. Đúng như slogan “Không ngừng sáng tạo, vững bước tiến lên” mà AAA thiết lập, tài năng trẻ đang là một đòn bẩy thúc đẩy Công ty đi nhanh, đi xa. Với bầu nhiệt huyết sục sôi của tuổi trẻ, Phó tổng giám đốc Đặng Thị Quỳnh Phương đang cùng các cộng sự thực hiện mục tiêu đưa AAA vào Top 3 nhà sản xuất nhựa và bao bì chất lượng cao, thân thiện môi trường trong khu vực châu Á trong vòng 5 năm tới.

Biến tuổi trẻ thành lợi thế

Thêm một câu chuyện để minh chứng cho chính sách nhân sự tin dùng người trẻ ở AAA là việc bổ nhiệm ông Vũ Thanh Bình vào vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Nhựa và Khoáng sản An Phát- Yên Bái (HII), một công ty con của AAA. Sinh năm 1988, Vũ Thanh Bình đang gánh trên vai sứ mệnh đưa An Phát - Yên Bái trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hạt nhựa phụ gia, tập trung thị trường xuất khẩu.

Không tự ti về tuổi đời hay kinh nghiệm, ngược lại Vũ Thanh Bình hoàn toàn tự tin khi ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch HĐQT. Anh quan niệm: “Nếu không tin vào bản thân, bạn đã thất bại một nửa trước khi bắt đầu” và nhận trọng trách mới với tinh thần của người dẫn đầu. Anh cho biết mình rất may mắn khi được gặp Chủ tịch Phạm Ánh Dương, nhân duyên ấy đã làm nên một Vũ Thanh Bình của ngày hôm nay.

“Ba may mắn lớn nhất của đời người là khi đi học gặp được thầy giỏi; đi làm gặp được sếp tốt; khi kết hôn tìm được người bạn đời tốt. Tại AAA, tôi gặp cả ba điều may đó. Chủ tịch AAA Phạm Ánh Dương không chỉ là lãnh đạo mà còn là người thầy, người anh cả và người bạn rất tốt đối với tôi nói riêng và lớp trẻ tại An Phát nói chung. Con đường vinh quang luôn trải đầy gai hoa hồng, tại AAA, nhân sự trẻ là những người có kiến thức, có nhiệt huyết và hoài bão lớn, lãnh đạo Công ty là người tạo điều kiện, dìu dắt và giúp đỡ chúng tôi thực hiện hoài bão đó”, anh Bình chia sẻ.

Tại công ty con của AAA mà Vũ Thanh Bình đang làm Chủ tịch, nhân sự trẻ chiếm hơn 90% tổng lao động, một yếu tố tạo nên một doanh nghiệp năng động, hiệu quả. Biến tuổi trẻ là một lợi thế, Vũ Thanh Bình luôn tự tin khi ngồi trên bàn đàm phán với đối tác. Anh cho hay: “Khi ngồi vào bàn đàm phán nghĩa là cả mình và đối tác đã nghiên cứu nhau rất kỹ và nếu họ thấy một lãnh đạo trẻ, một doanh nghiệp trẻ làm tốt thì đó lại càng là lợi thế lớn với HII”.

Bên cạnh đó, lợi thế của HII ngoài bán cho AAA thì còn lại đều được xuất khẩu. Với các đối tác nước ngoài, họ sẽ không nhìn vào lý lịch để đánh giá, mà họ nhìn vào kết quả thực tế.

“Chúng tôi lấy chất lượng làm tôn chỉ hàng đầu, tạo ra sự khác biệt trên thị trường bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường, điều đó gây ấn tượng mạnh với khách hàng. HII sẽ lấy chất lượng làm tôn chỉ hàng đầu, tạo ra sự khác biệt trên thị trường bằng các sản phẩm mới, thân thiện với môi trường”, Chủ tịch HII khẳng định.

Sức trẻ không ngừng sáng tạo và vươn lên, Vũ Thanh Bình xác định mục tiêu trong 5 năm tới sẽ đưa An Phát Yên Bái trở thành doanh nghiệp sản xuất hạt nhựa phụ gia top đầu trên thế giới.

Tại An Phát, kim chỉ nam lớn nhất xuyên suốt mọi hành động của mỗi nhân viên là văn hóa 9G, được truyền lửa từ Chủ tịch AAA Phạm Ánh Dương gồm “Gia đình, Giữ tín, Gương mẫu, Gánh vác, Gần gũi, Gợi mở, Giúp đỡ, Giáo dục, Giám sát”. Đây cũng là điều gắn kết các nhân viên tạo ra sức mạnh đoàn kết, sáng tạo, cùng nhau phát triển vì một gia đình thịnh vượng tại AAA. Chủ tịch HII Vũ Thanh Vình cho hay, anh cảm nhận rất rõ về văn hóa gia đình tại AAA. Đây cũng là động lực thôi thúc mỗi thành viên làm tốt vai trò vị trí của mình.

Với chiến lược coi trọng nhân tài, ươm mầm khát vọng trẻ, AAA sẽ có đòn bẩy phát triển mạnh mẽ, sớm đạt mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu châu Á trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng. 

AAA: Doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm đạt 1.575 tỷ đồng, lợi nhuận 123 tỷ đồng

AAA vừa công bố kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2017 và kế hoạch kinh doanh quý III/2017. Theo đó, ước tính, sản lượng tiêu thụ hợp nhất của Công ty trong 6 tháng đầu năm 2017 đạt 42.397 tấn, tăng 57,4% so với cùng kỳ. Doanh thu 6 tháng đạt 1.575 tỷ đồng, tăng trưởng 72,2%; lợi nhuận sau thuế đạt 123 tỷ đồng, tăng trưởng 97,4%. AAA cho biết đã hoàn thành tương ứng 57,3% và 56% kế hoạch doanh thu (3.300 tỷ đồng) và lợi nhuận (220 tỷ đồng) năm 2017.

Trong quý III, AAA dự kiến sản lượng hợp nhất đạt 26.000 tấn, doanh thu hợp nhất đạt 900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 59 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, AAA sẽ tập trung các nguồn lực để nhanh chóng ổn định, hoàn thiện dây chuyền sản xuất của nhà máy số 6 và nhà máy số 7 bên cạnh việc đảm bảo hoạt động của các nhà máy đang vận hành. Khi nhà máy số 6 và nhà máy số 7 chạy hết công suất, năng lực sản xuất của Công ty sẽ tăng gấp đôi so với năm 2016, lên mức 8.000 tấn/tháng, đưa AAA vượt qua các đối thủ hiện tại, trở thành nhà sản xuất bao bì màng mỏng lớn nhất trong khu vực, nắm bắt nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường.

Trong quý II/2017, khối lượng cổ phiếu AAA giao dịch trên thị trường tăng 45,35% so với quý I/2017. Cổ phiếu AAA giao dịch sôi động nhờ tác động tích cực từ các thông tin khả quan về kết quả kinh doanh của AAA cũng như việc cập nhật báo cáo kết quả kinh doanh từng tháng, từng quý của Công ty đã tạo được niềm tin của nhà đầu tư vào hoạt động sản xuất - kinh doanh ổn định và phát triển của AAA. Với kế hoạch kinh doanh ấn tượng và triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tích cực trong năm 2017, cổ phiếu AAA được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong thời gian tới.

ảnh 1
 Ông Vũ Thanh Bình, Chủ tịch HĐQT CTCP Nhựa và Khoáng sản An Phát - Yên Bái
"Ngài Winston Churchill từng nói, thành công là khả năng đi từ thất bại này tới thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết, đó cũng chính là nhiệt huyết mà lớp trẻ An Phát đang có. Quan trọng không phải thành công hay thất bại, mà quan trọng là thái độ sống, tôi tin lớp trẻ An Phát đang sống rất tốt và sẽ làm nên thành công từ những trái tim giàu nhiệt huyết"
Hải Minh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.