AAA là nhà sản xuất bao bì thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới

AAA là nhà sản xuất bao bì thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới

AAA tạo thêm điểm tựa lớn để bứt phá

(ĐTCK)Chinh phục thành công nhiều thách thức trong năm qua, CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát (AAA) không chỉ vượt kế hoạch kinh doanh năm 2015, mà còn đang tạo ra những điểm tựa lớn để bứt phá trong năm 2016 và giai đoạn tới theo hướng bền vững hơn, gia tăng sự khác biệt về chiến lược phát triển, cũng như lợi thế cạnh tranh.

Vượt đích ngoạn mục

Trong năm qua, giá dầu thế giới giảm sâu đã tác động bất lợi đến hoạt động của AAA. Điều này khiến quý I/2015, hoạt động sản xuất - kinh doanh của AAA đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, nhờ những giá trị phát triển bền vững và chữ tín đã tạo dựng được với các đối tác, khách hàng, cũng như sự sáng tạo, nhanh nhạy, quyết đoán của Ban lãnh đạo Công ty, AAA đã vững bước vượt qua thách thức, trở lại quỹ đạo kinh doanh có lãi từ quý II/2015. Đây là yếu tố quyết định giúp AAA vượt khá xa kế hoạch kinh doanh năm 2015: đạt khoảng 1.500 tỷ đồng doanh thu, khoảng 50 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Từ những giá trị phát triển mới đã tích lũy thêm được trong năm qua, cũng như đã khởi tạo được các điểm tựa mới cho chiến lược phát triển trong năm nay và dài hạn hơn, AAA đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh trong năm 2016 với các chỉ tiêu: đạt khoảng 2.100 tỷ đồng doanh thu, khoảng 100 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. 

Thêm điểm tựa tăng tốc từ Nhà máy 6

Không chỉ “vượt bão” thành công, trong năm qua, AAA đã chú trọng khởi tạo các điểm tựa mới, giúp Công ty tiếp tục ứng phó tốt hơn với rủi ro, thách thức có thể phát sinh trong năm nay và giai đoạn tới, mà còn mở rộng dư địa cho AAA bứt phá.

Một trong những điểm tựa lớn đó là đầu năm 2015, AAA bắt tay triển khai Dự án Nhà máy sản xuất bao bì nhựa (Nhà máy 6) tại Cụm công nghiệp An Đồng (huyện Nam Sách, Hải Dương). Dự án này được AAA đầu tư nhà xưởng quy mô lớn, hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại nhằm sản xuất bao bì nhựa cao cấp phục vụ thị trường EU, Nhật Bản…

Với tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, dự án đang được AAA đẩy nhanh tiến độ để kịp khánh thành vào tháng 6/2016. AAA sẽ tiến hành chạy thử nhà máy trong quý III/2016 trước khi chính thức sản xuất vào đầu năm 2017. Dự án có tổng công suất 37.000 tấn sản phẩm/năm này, khi đi vào sản xuất sẽ cung cấp ra thị trường nhiều chủng loại túi tự hủy, túi cao cấp thân thiện với môi trường như: túi siêu thị cao cấp T-shirt bags màu, túi siêu thị dạng cuộn không in màu, túi tự hủy, túi đựng thực phẩm…

Quyết định đầu tư Nhà máy 6, theo Tổng giám đốc AAA Nguyễn Lê Trung là bước đi chiến lược của Công ty, đáp ứng đa mục tiêu về gia tăng năng lực cạnh tranh; quyết đoán trong mở rộng thị trường, đặc biệt là các thị trường lớn, khó tính trên toàn cầu; chủ động đón bắt các thời cơ, vận hội mới.

Tại thị trường châu Á, AAA xác định, Nhật Bản là thị trường trọng điểm. Hiện thị trường này tiêu thụ khoảng 19% tổng sản lượng của AAA hàng năm, là thị trường khó tính với các yêu cầu khắt khe về kỹ thuật sản xuất, sản phẩm thân thiện với môi trường, không dễ để các DN thâm nhập. Vừa qua, nhiều khách hàng lớn của Công ty tại Nhật Bản đã đến làm việc để thương thảo kế hoạch hợp tác cho đơn hàng giai đoạn 2016 - 2017, định hướng đặt hàng khi Nhà máy 6 đi vào hoạt động.

“Dự án Nhà máy 6 sẽ gia tăng sản lượng xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản từ 700 tấn sản phẩm/tháng hiện tại lên 1.500 tấn/tháng trong năm 2016 và 2.000 - 2.500 tấn/tháng vào năm 2017, sản lượng còn lại sẽ hướng tới các khách hàng truyền thống tại châu Âu. Qua đó, AAA đặt mục tiêu nâng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm của Công ty tại thị trường Nhật Bản từ 19% hiện tại lên khoảng 45 - 55% vào năm 2017”, ông Trung nói và cho biết, Nhà máy 6 đi vào hoạt động sẽ giúp Công ty tăng doanh thu thêm khoảng 1.500 tỷ đồng/năm và lợi nhuận khoảng 80 - 120 tỷ đồng/năm. Nhà máy 6 sẽ giúp AAA mở rộng các thị trường khó tính trên thế giới, giải quyết thêm việc làm cho gần 700 lao động.

Theo ông Trung, năm 2016, AAA sẽ đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng túi tự huỷ lên 20 - 30%. Đây là mặt hàng có lợi nhuận cao, đồng thời là xu thế tiêu dùng mới của thế giới. Cùng với đó, AAA tiếp tục đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất số 7 trên diện tích 15.000 m2, chuyên sản xuất sản phẩm cao cấp cho thị trường Mỹ. Khi đó, tận dụng lợi thế là nhà sản xuất bao bì thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới, AAA sẽ mở rộng thị trường châu Mỹ và các thị trường còn nhiều tiềm năng như châu Phi, châu Úc.        

Tin bài liên quan