AAA sẽ đưa Nhà máy số 6 đi vào hoạt động giai đoạn 1 trong tháng 6 và giai đoạn 2 vào cuối năm, năng suất bằng 100% năng suất hiện tại của cả Công ty

AAA sẽ đưa Nhà máy số 6 đi vào hoạt động giai đoạn 1 trong tháng 6 và giai đoạn 2 vào cuối năm, năng suất bằng 100% năng suất hiện tại của cả Công ty

AAA: Sức bật mới từ hai nhà máy lớn

(ĐTCK) “Chúng tôi đặt kế hoạch doanh thu 2.100 tỷ đồng và lợi nhuận 100 tỷ đồng cho năm 2016. Đây là kế hoạch thận trọng, có khả năng thực hiện cao. Dự kiến, trong những năm tới, AAA sẽ tăng trưởng mạnh do các nhà máy mới của Công ty chạy đủ công suất...”, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Nhựa và môi trường xanh An Phát (AAA) trao đổi với ĐTCK. 

Giới đầu tư đang quan tâm tới kế hoạch kinh doanh năm 2016 của AAA, Công ty có chia cổ tức và tăng vốn trong năm nay không, thưa ông?

Năm 2016, chúng tôi dự kiến là một năm thuận lợi cho AAA, các đơn hàng năm nay sẽ tăng, giá bán tốt và ổn định. Đặc biệt, trong năm nay, AAA sẽ đưa hai nhà máy số 6 và số 7 đi vào hoạt động để phục vụ thị trường Nhật Bản và Mỹ.

Chúng tôi đặt kế hoạch doanh thu 2.100 tỷ đồng và lợi nhuận 100 tỷ đồng cho năm 2016. Đây là kế hoạch thận trọng, có khả năng thực hiện cao. Dự kiến, trong những năm tới, AAA sẽ tăng trưởng mạnh do các nhà máy của Công ty chạy đủ công suất. Trong năm nay, chúng tôi lên kế hoạch chia cổ tức bằng tiền khoảng 15% và không có kế hoạch tăng vốn. 

Doanh thu của AAA trong năm nay sẽ đến từ các mảng chính nào, có bền vững không, triển vọng tăng trưởng ra sao?

Doanh thu của AAA trong năm 2016 dự kiến chủ yếu đến từ mảng sản xuất túi xuất khẩu. Thị trường xuất khẩu chính là châu Âu, Nhật Bản. Đây là các thị trường rất lớn và tiềm năng, có thể tăng trưởng tốt trong thời gian tới. AAA ước doanh thu tăng từ 20 - 30%/năm do các nhà máy mới chạy đủ công suất. 

Ngoài thị trường châu Âu và Nhật Bản, đâu là các thị trường xuất khẩu trọng điểm của AAA, các thị trường này có thuận lợi và rủi ro gì?

Ngoài châu Âu và Nhật Bản, thị trường trọng điểm của AAA là Mỹ. Điểm thuận lợi của các thị trường này là lớn, tiềm năng, ổn định. Tuy nhiên, các thị trường này có các yếu tố rủi ro về biến động chính sách, diễn biến nội tại của nền kinh tế, xu hướng hạn chế tiêu dùng túi nilon...

Thời gian tới, AAA sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển các sản phẩm túi tự huỷ thân thiện với môi trường. Đây là thế mạnh của AAA, dòng sản phẩm này sẽ dần chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu của Công ty.

Ông Phạm Ánh Dương 

Như ông chia sẻ thì trong năm nay, AAA sẽ đưa Nhà máy số 6 vào sản xuất, hiện tiến độ triển khai dự án này đến đâu? Khi đưa vào vận hành, Nhà máy sẽ có đóng góp vào tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Công ty ra sao?

Nhà máy số 6 đang ở giai đoạn hoàn thiện, các công việc hiện được triển khai rất khẩn trương, gấp rút. Dự kiến, tháng 6 tới, chúng tôi sẽ đưa nhà máy đi vào hoạt động giai đoạn 1 và cuối năm là giai đoạn 2. Đây là nhà máy rất lớn, năng suất bằng 100% năng suất hiện tại của cả Công ty. Do vậy, khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ góp phần tăng doanh thu và tạo ra tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ cho AAA trong những năm tới.

AAA còn có kế hoạch phát triển các dự án nào khác trong năm nay không?

Trong năm 2016, chúng tôi sẽ tập trung hoàn thành đầu tư xây dựng hai nhà máy số 6 và số 7, không triển khai xây dựng thêm các dự án khác.

Giới đầu tư đang quan tâm là hiệu quả kinh doanh của AAA liên tục tăng trưởng bền vững, nhưng giá cổ phiếu lại tăng không tương xứng. Trong năm nay, Ban lãnh đạo AAA có giải pháp gì để hỗ trợ cho giá cổ phiếu tăng tương xứng với giá trị của Công ty?

Đúng là giá cổ phiếu AAA hiện không tương xứng với tiềm năng phát triển của Công ty. Trong thời gian vừa qua, chúng tôi nhận thấy thiếu sót trong các hoạt động IR và PR. Điều này dẫn tới các nhà đầu tư ít quan tâm, chưa hiểu rõ về các hoạt động của AAA. Bởi vậy, thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường các hoạt động này thật hiệu quả, qua đó giúp nhà đầu tư hiểu và tin tưởng hơn vào sự phát triển bền vững của Công ty.

Tin bài liên quan