(ĐTCK) Khó khăn của nền kinh tế, đặc biệt là việc giá dầu giảm mạnh, đã ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của AAA trong 2 quý đầu năm nay. Tuy nhiên, báo cáo tài chính quý III vừa công bố của AAA cho thấy kết quả rất đáng khích lệ: DN đạt gần 20 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế với dự kiến quý IV sẽ đạt khoảng 20 tỷ đồng lợi nhuận.

Chủ tịch AAA Phạm Ánh Dương cho biết, giữ vững khách hàng truyền thống và hướng mạnh vào thị trường Nhật là việc AAA sẽ làm năm 2016. Thị trường Nhật đang mở ra cơ hội lớn cho AAA. 

2016: mục tiêu hướng vào thị trường Nhật

Quý IV/2014 và quý I/2015, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, giá dầu thế giới giảm nhanh từ 100 USD/thùng về khoảng 50 USD/thùng, khiến giá nguyên liệu nhựa cũng theo đà giảm nhanh. Trong khi đó, những hợp đồng mua hàng của CTCP Nhựa và môi trường xanh An Phát (AAA) đã được ký dài hạn, nên không thể huỷ hợp đồng, khách hàng mua sản phẩm túi lại ép phải hạ giá bán do nguyên liệu giảm, toàn bộ hàng tồn kho và hàng đi trên đường của AAA đều là giá cao nên Công ty bị lỗ.

Trước tình cảnh trên, Ban lãnh đạo AAA đã chủ động làm việc với nhà cung cấp cũng như khách hàng để thuyết phục họ hỗ trợ giá, đồng thời rà soát lại các khoản chi phi, hạn chế tối đa các khoản chi không cần thiết, giúp Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Kết quả, quý II/2015, AAA đã bắt đầu có lãi trở lại, với mức lợi nhuận đạt 6,7 tỷ đồng.

Báo cáo tài chính quý III/2015 vừa được Công ty công bố cho thấy, trong kỳ, AAA đạt 467,44 tỷ đồng doanh thu thuần; 19,89 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 14,2 và 20% so với cùng kỳ 2014.

Theo AAA, sở dĩ lợi nhuận quý III/2015 tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước là do Công ty đã hoàn toàn hồi phục sau biến động giá dầu cuối năm ngoái, Công ty cũng nhận được nhiều đơn hàng hơn và doanh thu đã được cải thiện đáng kể. Dự kiến, trong quý IV này, Công ty sẽ đạt doanh thu trên 500 tỷ đồng; lợi nhuận tương đương quý III ở mức 20 tỷ đồng sau thuế (khoảng 23 tỷ đồng trước thuế).

Chia sẻ về kế hoạch trong năm 2016, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch HĐQT AAA cho biết, Công ty sẽ đẩy nhanh xây dựng Nhà máy sản xuất số 6 với mục tiêu phục vụ thị trường Nhật Bản - một thị trường rất tiềm năng. Theo một số liệu thống kê mới đây, sản lượng tiêu thụ của Nhật Bản đối với sản phẩm bao bì nhựa từ 500.000 - 600.000 tấn sản phẩm/năm, trong khi Việt Nam mới xuất khẩu vào Nhật khoảng 70.000 - 80.000 tấn/năm và Nhật Bản đang có nhu cầu chuyển dịch nhà cung cấp từ thị trường Trung Quốc sang Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội lớn để AAA mở rộng thị trường tiêu thụ.

“Nhà máy số 6 đi vào hoạt động sẽ giúp doanh thu Công ty tăng khoảng 1.500 tỷ đồng/năm, lợi nhuận tăng thêm khoảng 60 tỷ đồng/năm. Khi đó, AAA sẽ là nhà sản xuất bao bì thân thiện với môi trường hàng đầu thế giới”, ông Dương nói và cho biết, Nhà máy sẽ được hoàn thành chậm nhất vào tháng 12/2016.

Được biết, AAA vừa hoàn thành đợt phát hành 9.899.988 cổ phiếu để chi trả 25% cổ tức năm 2014 cho cổ đông hiện hữu, nâng vốn điều lệ của Công ty từ 396 tỷ đồng lên xấp xỉ 495 tỷ đồng. Toàn bộ số cổ phiếu này sẽ được giao dịch bổ sung vào ngày thứ Năm (5/11/2015) tại HNX. 

AAA: cổ phiếu “xanh” trên TTCK

Được biết đến là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất bao bì màng mỏng, đến nay, AAA đã có được một vị trí vững chắc trên thị trường, thiết lập được mối quan hệ kinh doanh tốt với nhiều công ty và tập đoàn nổi tiếng ở châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Không chỉ hướng đến sản xuất các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, trong chiến lược phát triển, AAA hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, trở thành một trong những cổ phiếu “xanh” trên TTCK.

Theo đó, kể từ khi niêm yết trên Sở GDCK Hà Nội (HNX) vào năm 2010, AAA đã rất chú trọng trong việc thực hiện công bố thông tin theo quy định của pháp luật và thông lệ tốt nhất. AAA đã cử cán bộ chuyên trách thực hiện công bố thông tin thuộc ban quan hệ cổ đông để kịp thời, chủ động trả lời cho các nhà đầu tư, các cổ đông, các đơn vị, cá nhân tìm hiểu về Công ty cũng như thông tin về tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh của Công ty tới công chúng. Nỗ lực của AAA đã được ghi nhận và đánh giá khi năm 2015, AAA lọt vào danh sách 30 doanh nghiệp niêm yết minh bạch nhất HNX 2014 - 2015.

Theo ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HNX, từ năm 2013, chương trình đánh giá công bố thông tin và minh bạch đối với các doanh nghiệp niêm yết trên HNX đã trở thành chương trình thường niên. Chương trình đánh giá mức độ tuân thủ, chất lượng công bố thông tin và chất lượng quản trị công ty của các doanh nghiệp niêm yết để qua đó tôn vinh những doanh nghiệp thực hiện tốt.

Được vinh danh là doanh nghiệp minh bạch nhất trên thị trường sẽ là nền tảng để doanh nghiệp thực hiện những quy định mới về công bố thông tin trên TTCK cũng như tạo sức hút đối với các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là khi quy định về nới room cho khối ngoại đã được mở.

Huyền Thanh
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.