Tháng 10/2015, xuất bản Chuyên đề: “Rào cản xử lý nợ xấu ngân hàng“

Tháng 10/2015, xuất bản Chuyên đề: “Rào cản xử lý nợ xấu ngân hàng“

(ĐTCK) Xử lý "cục máu đông" hàng trăm nghìn tỷ đồng đang cần những giải pháp quyết liệt hơn, trong đó việc tạo lập thị trường mua bán nợ xấu và thực hiện đúng và đủ nguyên tắc chủ nợ là những giải pháp cần ưu tiên.

Năm 2015 là năm ngành ngân hàng phải đưa được tỷ lệ nợ xấu về ngưỡng an toàn, nhằm lành mạnh hóa tình hình tài chính của các ngân hàng, nguồn cung cấp vốn quan trọng cho nền kinh tế. Với những nỗ lực lớn của Ngân hàng Nhà nước và cả hệ thống chính trị, cũng như từng ngân hàng, nợ xấu đã được kiềm chế và xử lý dần từng bước.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc xử lý nợ xấu cũng bộc lộ nhiều tồn tại cần phải giải quyết. Chẳng hạn như tính cấp thiết phải lập thị trường mua bán nợ với các công cụ xử lý nợ chuyên biệt, đặt đúng vị trí, vai trò của chủ nợ trong quá trình xử lý nợ xấu… Nhưng đặc biệt là sớm tháo gỡ những rào cản về pháp lý cho quá trình tự xử lý nợ của các ngân hàng.

Để đưa ra một bức tranh toàn cảnh về những nỗ lực xử lý nợ xấu ngân hàng – “cục máu đông” của nền kinh tế, Báo Đầu tư Chứng khoán với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện Chuyên đề: “Rào cản xử lý nợ xấu ngân hàng”.

Chuyên đề dự kiến xuất bản vào ngày 5/10/2015 trên báo Đầu tư Chứng khoán, đúng vào dịp khai mạc kỳ họp Quốc hội thứ 10 (tháng 10/2015). Nội dung chuyên đề có sự cộng tác của nhiều chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, sự đánh giá của lãnh đạo từng ngân hàng về quá trình xử lý nợ xấu, cũng như các kiến nghị chính sách giúp mục tiêu đưa nợ xấu về ngưỡng an toàn dưới 3% sớm thành hiện thực.

Liên hệ: 

- Hà Nội: Nhà báo Hồng Dung - dunghong2002@gmail.com
- TP. HCM: Nhà báo Thùy Vinh - thuyvinhvir@gmail.com
Tin bài liên quan