Chuyên đề Thị trường trái phiếu Việt Nam

(ĐTCK) Ngày 24/9/2014, Báo Đầu tư Chứng khoán sẽ xuất bản chuyên đề về 5 năm Thị trường trái phiếu chuyên biệt tại Việt Nam.

Tháng 9 năm 2014, Thị trường trái phiếu chuyên biệt tại Việt Nam tròn 5 năm hoạt động. Với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ Tài chính, sự nỗ lực của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội và các thành viên thị trường, thị trường trái phiếu chính phủ Việt Nam đã đạt được kết quả rất quan trọng

Trong số 1,7 triệu tỷ đồng vốn được huy động từ TTCK kể từ khi hoạt động đến nay, có 1 triệu tỷ đồng vốn được huy động qua thị trường trái phiếu chính phủ, đây nguồn vốn quan trọng, góp sức vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Để ghi nhận thành quả của thị trường trái phiếu chính phủ và vinh danh những thành viên tiêu biểu trên thị trường, dự kiến, ngày 23/9/2014, Bộ Tài chính sẽ tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm hoạt động của thị trường này. Lễ kỷ niệm dự kiến có sự hiện diện của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, UBCK và các cơ quan liên quan, để cùng các thành viên thị trường đánh giá chặng đường 5 năm và đề ra định hướng lớn, thực hiện Lộ trình phát triển Thị trường trái phiếu Việt Nam đến năm 2020.

Lễ kỷ niệm cũng sẽ đánh dấu sự ra đời của bộ chỉ số Bond-Index do Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội xây dựng và vận hành.

Nhân kỷ niệm 5 năm thị trường trái phiếu chuyên biệt (24/9/2009-24/9/2014), được sự hỗ trợ của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Báo Đầu tư Chứng khoán sẽ thực hiện một chuyên đề riêng về thị trường này, xuất bản ngày 24/9/2014.

Chuyên đề nhằm đánh giá khách quan vai trò của thị trường trái phiếu trong nền kinh tế, những nỗ lực mà cơ quan quản lý và các thành viên thực hiện, nhằm tạo dựng nên một thị trường trái phiếu chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Chuyên đề cũng dành không gian giới thiệu các thành viên thị trường trái phiếu năng động, có đóng góp quan trọng trên thị trường trái phiếu, góp sức mình trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.