Basel II – Câu chuyện ngân hàng Việt

Basel II – Câu chuyện ngân hàng Việt

(ĐTCK) Một chuyên đề dành cho các ngân hàng liên quan tới quản trị rủi ro sẽ được Đầu tư Chứng khoán xuất bản vào 3/11/2014. Với hơn 40 trang, chuyên đề được xuất bản kèm theo Đầu tư Chứng khoán số ra thứ Hai hàng tuần.

Một trong những yêu cầu trọng tâm trong Đề án Tái cấu trúc hệ thống ngân hàng đó là nâng cao khả năng quản trị rủi ro của hệ thống và từng ngân hàng. Hiệp ước Basel II là một chuẩn mực sẽ được pháp chế hóa yêu cầu các ngân hàng Việt Nam tuân thủ bắt đầu từ năm 2015.

Tuy nhiên qua thực tiễn cũng như các ý kiến đóng góp về lộ trình áp dụng Basel II tại Việt Nam đang cho thấy những thách thức không nhỏ, trên nhiều mặt từ công nghệ thông tin, trình độ nhân sự, mức độ quyết tâm của ban lãnh đạo…

Để cung cấp một bức tranh toàn cảnh về vấn đề này, Báo Đầu tư Chứng khoán, thuộc nhóm Báo Đầu tư, với sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước, sẽ thực hiện chuyên đề “Basel II – Câu chuyện ngân hàng Việt” xuất bản vào 3/11/2014 (thứ Hai).

Chuyên đề bao gồm các nội dung: sự cần thiết phải áp dụng chuẩn mực Hiệp ước Basel II tại các ngân hàng Việt Nam; những kinh nghiệm quốc tế, chia sẻ sự chuẩn bị và kế hoạch áp dụng chuẩn mực quản trị rủi ro mới tại các ngân hàng…

Chuyên đề còn có sự cộng tác nội dung đến từ các tổ chức kiểm toán quốc tế hàng đầu thế giới tại Việt Nam, các chuyên gia ngân hàng nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là sự hỗ trợ thông tin và nội dung của Cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng Nhà nước. 

Liên hệ:
- Tại Hà Nội: nhà báo Hồng Dung (hongdung@vir.com.vn)
- Tại TP.HCM: nhà báo Thùy Vinh (thuyvinhvir@gmail.com)