VVF sáp nhập vào SHB, nhiều cổ đông muốn thoái vốn

(ĐTCK) Dự kiến trong quý IV/2015, Công ty Tài chính cổ phần VINACONEX - VIETTEL (VVF) sẽ sáp nhập với Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) với tỷ lệ hoán đổi là 1:1 (1 cổ phần SHB sẽ hoán đổi lấy 1 cổ phần VVF). 

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Như vậy, cổ phần phát hành để hoán đổi lấy cổ phiếu của VVF nhằm thực hiện giao dịch sáp nhập đã được ĐHCĐ năm 2014 của SHB thông qua là 100 triệu cổ phần.

VVF được thành lập có số vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng với các cổ đông sáng lập gồm Tổng CTCP VINACONEX, Tổng công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam (BIDV) và một số cổ đông khác là: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Công ty TNHH Đầu tư tư nhân (VP Capital) và các đơn vị thuộc Tổng CTCP VINACONEX.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/10, thị giá SHB đạt 6.800 đồng/cổ phần. Nếu cổ đông tổ chức của VVF chuyển đổi cổ phiếu sang cổ phiếu SHB với tỷ lệ như trên (giả định thị giá cổ phiếu SHB vào thời điểm chốt chuyển đổi quanh 7.000 đồng/CP), Công ty sẽ phải trích lập dự phòng tài chính. 

Được biết, rất nhiểu cổ đông của VVF có nhu cầu thoái vốn và hiện có nhà đầu tư muốn gom cổ phiếu VVF số lượng lớn với giá trên mệnh giá.

Tin bài liên quan