Cổ phiếu SBT của CTCP CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh được thêm vào rổ VNM ETF trong kỳ tái cơ cấu danh mục quý I/2016

Cổ phiếu SBT của CTCP CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh được thêm vào rổ VNM ETF trong kỳ tái cơ cấu danh mục quý I/2016

VNM ETF thêm SBT, loại PPC và nâng tỷ trọng cổ phiếu Việt Nam lên 84,19%

(ĐTCK) Đúng như dự báo của các chuyên gia và công ty chứng khoán, VNM ETF đã loại PPC ra khỏi danh mục trong kỳ tái cơ cấu này do không đáp ứng được tiêu chí thanh khoản, trong khi SBT đáp ứng đầy đủ điều kiện đã được thêm vào.

Rạng sáng nay (12/3) theo giờ Việt Nam, Market Vectors Index Solutions GmbH (MVIS) thông báo thêm SBT với tỷ trọng 3,78% vào danh mục, đồng thời loại PPC ra khỏi danh mục với tỷ trọng tại ngày chốt số liệu (26/2) là 2,08%.

Ngoài ra, quỹ này cũng thêm 1 cổ phiếu của Thái Lan (AMATAV) vào danh mục Market Vectors Vietnam Index với tỷ lệ 2,31% và loại cổ phiếu PMO (Premier Oil Plc) của Anh, với tỷ lệ 3,08%.

Như vậy, số lượng cổ phiếu trong danh mục Market Vectors Vietnam Index vẫn giữ ở mức 25, trong đó có 21 cổ phiếu Việt Nam và 4 cổ phiếu nước ngoài. Chiếm tỷ trọng lớn nhất trong số 21 cổ phiếu Việt Nam thuộc danh mục mới là VIC và MSN với 8%, tiếp theo là VCB với 7%, SSI với 6,5% và STB với 6%.

Tổng tỷ trọng của các cổ phiếu Việt Nam trong danh mục đã tăng lên 84,19% so với mức 82% tại kỳ đảo danh mục cuối cùng của năm 2015.

Được biết, tỷ trọng các cổ phiếu Việt Nam danh mục Market Vectors Vietnam Index chốt phiên cuối tuần này (11/3) là 81,52%, nên tuần tới, quỹ này dự kiến sẽ mua thêm 2,67% vào danh mục.

Việc đảo danh mục lần này của Market Vectors Vietnam Index đúng với dự báo của các công ty chứng khoán và chuyên gia chứng khoán.

Việc thay đổi các cổ phiếu thành phần của 2 quỹ ETFs ngoại sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Sáu (18/03) và danh mục mới chính thức được giao dịch từ ngày thứ Hai (21/03).

Tin bài liên quan