Ảnh Internet

Ảnh Internet

Vinh danh các doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất tốt nhất

(ĐTCK) Ngày 29/7/2016, Lễ trao giải Báo cáo thường niên tốt nhất 2016 sẽ được tổ chức cùng sự kiện Lễ kỷ niệm 16 năm hoạt động của TTCK Việt Nam tại Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE).

Bà Ngô Viết Hoàng Giao, Phó tổng giám đốc HOSE, Chủ tịch Hội đồng bình chọn Báo cáo thường niên tốt nhất 2016 cho biết, điểm nổi bật đầu tiên trong các báo cáo thường niên năm nay là số lượng báo cáo có nội dung về phát triển bền vững tăng vọt, 45% số báo cáo được chấm có nội dung này, tăng gấp đôi so với năm 2015.

Mặc dù năm nay chưa bắt buộc các công ty niêm yết thực hiện theo mẫu Báo cáo thường niên tại Thông tư số 155/2015/TT-BTC hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (thay thế Thông tư số 52/2012/TT-BTC), nhưng số lượng báo cáo có thể hiện nội dung về phát triển bền vững là rất ấn tượng và có 8 công ty đã chủ động lập thành một cuốn báo cáo riêng.

Sự tiến bộ của các công ty được Ban tổ chức ghi nhận thông qua việc cộng thêm điểm thưởng ở vòng sơ khảo cho các báo cáo có nội dung phát triển bền vững, tùy theo mức độ và chất lượng nội dung trình bày. Dù chưa tính đến chất lượng thực sự của nội dung này, nhưng Ban tổ chức đánh giá cao ý thức của các doanh nghiệp trong việc tuân thủ quy định mới, xem đây là bước chuẩn bị cho việc lập báo cáo phát triển bền vững tốt hơn cho các năm sau.

Cuộc bình chọn Báo cáo thường niên do HOSE, Báo Đầu tư Chứng khoán sáng lập từ năm 2008. Cuộc bình chọn có nhà tài trợ duy nhất Dragon Capital và sự hợp sức của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, HNX, IFC, ACCA, nhằm thúc đẩy sự minh bạch, chuyên nghiệp và quản trị hiệu quả trên TTCK.

Tin bài liên quan