Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác về giám sát tài chính

Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác về giám sát tài chính

(ĐTCK) Ngày hôm nay (7/6), tại Sở Giao dịch Chứn khoán TP.HCM (HOSE), Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia Việt Nam và Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác.

Nội dung chính của bản ký kết là trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan tới những định chế tài chính trong phạm vi giám sát của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia Việt Nam và Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc theo quy định, pháp luật của mỗi nước; về nội dung và phương thức giám sát (như các chỉ tiêu lành mạnh tài chính, xử lý dữ liệu, phân tích và định lượng hóa các tín hiệu của hệ thống tài chính quốc gia, thiết lập các ngưỡng cảnh báo cần thiết).

Ngoài ra, hai bên sẽ tăng cường trao đổi thông tin về các hoạt động giám sát tài chính, định chế tài chính phù hợp với quy định mỗi nước; hợp tác về đào tạo cán bộ, hỗ trợ kỹ thuật, nghiên cứu...

Việc ký kết hợp tác giữa Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia Việt Nam và Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc sẽ thiết lập cơ sở cho các hoạt động hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc về các vấn đề liên quan đến hoàn thiện mô hình tổ chức và cơ chế hoạt động cho mỗi bên.

Tin bài liên quan