Uỷ ban Chứng khoán xúc tiến thành lập Viện Quản trị công ty

Uỷ ban Chứng khoán xúc tiến thành lập Viện Quản trị công ty

(ĐTCK) Tại Hội thảo về các thông lệ quản trị công ty tốt do Sở GDCK TP. HCM (HOSE), Ủy ban Chứng khoán Nhà nước(UBCK) phối hợp với Đại sứ quán Anh tại Việt Nam tổ chức, ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBCK cho biết, Ủy ban đang trong quá trình xúc tiến thành lập 1 Viện Quản trị công ty.

Theo ông Long, Viện được thành lập với lộ trình từng bước trở thành Viện Quản trị công ty độc lập, đại diện cho cộng đồng các nhà quản trị công ty. Đây sẽ là nơi đào tạo, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức và tổ chức thực hiện việc quảng bá về quản trị công ty tốt cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Hiện so với các nước trong khu vực, quản trị công ty của các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có khoảng cách khá xa, chỉ số bảo vệ nhà đầu tư của Việt Nam chỉ xếp thứ 169/185 nước; thẻ điểm quản trị ASEAN, Việt Nam cũng đứng thứ 6 trong 6 nước.

Trong thời gian tới, để phù hợp với điều kiện và nhu cầu phát triển của thị trường, của các công ty đại chúng, UBCK dự kiến sẽ trình Bộ Tài chính ban hành Thông tư sửa đổi Thông tư 121/2012/TT-BTC, nhằm rút ngắn khoảng cách về trình độ quản trị công ty so với thế giới. 

Tin bài liên quan