Sự kiện xúc tiến đầu tư vào thị trường vốn Việt Nam tại Nhật Bản tháng 8/2017 đã thu hút khoảng 200 nhà đầu tư tham dự

Sự kiện xúc tiến đầu tư vào thị trường vốn Việt Nam tại Nhật Bản tháng 8/2017 đã thu hút khoảng 200 nhà đầu tư tham dự

Ủy ban Chứng khoán sẽ nỗ lực tối đa xây niềm tin dài hạn

(ĐTCK)  So sánh với sự tăng trưởng mạnh của thị trường chứng khoán giai đoạn 2006 - 2007, sự tăng trưởng của thị trường trong năm 2017 bền vững hơn nhiều cả về phương diện dòng vốn, kinh tế vĩ mô. Từ diễn biến kinh tế vĩ mô, quyết tâm cải cách của Chính phủ, dự báo tăng trưởng kinh tế trong 5 năm tới là khả quan. Thêm vào đó, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh, nghĩa là cầu có thực đang diễn biến tích cực.

Để tiếp tục giữ nhịp phát triển bền vững, lành mạnh cho thị trường chứng khoán, vấn đề mấu chốt là phải tạo dựng và duy trì được niềm tin dài hạn của giới đầu tư vào thị trường. Cơ quan quản lý đang nỗ lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đạt được mục tiêu quan trọng này.

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước 

Theo đó, trong các chương trình ưu tiên triển khai, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang tính tới tranh thủ cơ hội thuận lợi để phát triển về quy mô của thị trường gắn liền với tăng cường chất lượng quản trị.

Trên cơ sở hành lang pháp lý đã định hình tại Nghị định 71/2017/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn về quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng, sắp tới, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ chú trọng triển khai tới các công ty đại chúng, qua đó tạo chuyển biến tích cực về nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của doanh nghiệp, của thị trường.

Gắn liền với đó là cơ quan quản lý tăng cường các hoạt động giám sát, nhất là giám sát về giao dịch, về công bố thông tin và tuân thủ, về chất lượng kiểm toán…

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước còn kiến nghị các cấp có thẩm quyền trong năm 2018 tiếp tục đẩy mạnh cổ phần hóa, thoái vốn, nhất là trong bối cảnh thị trường đang diễn biến khá thuận cho thu hút các dòng vốn, nhất là dòng vốn đầu tư nước ngoài đang chảy mạnh vào Việt Nam.

Về sản phẩm mới, năm nay sẽ triển khai hai sản phẩm chính. Theo đó, đầu năm 2018, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM sẽ triển khai sản phẩm chứng quyền có đảm bảo. Sau đó, vào khoảng tháng 8 - 9/2018, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội sẽ triển khai hợp đồng tương lai trái phiếu chính phủ. Việc triển khai các sản phẩm mới này là khả thi, qua đó góp phần thúc đẩy thị trường chứng khoán phát triển theo chiều sâu, chuyên nghiệp và ngày càng minh bạch hơn.

Tin bài liên quan