Ưu đãi phí cho quỹ ETF đầu tiên tại Việt Nam

Ưu đãi phí cho quỹ ETF đầu tiên tại Việt Nam

(ĐTCK) Để hỗ trợ cho Quỹ ETF đầu tiên của Việt Nam (ETFVFMVN30) ra đời, Sở GDCK TP. HCM (HOSE) quyết định tính phí 0 đồng với dịch vụ tính giá trị tài sản ròng tham chiếu cho Quỹ trong 12 tháng đầu tiên kể từ khi niêm yết.

Phí này, theo quy định phải nộp ở mức tối đa 0,02% giá trị tài sản ròng của Quỹ/năm, nhưng tối thiểu là 50 triệu đồng/năm. Ngoài việc ưu đãi phí, thời gian xét duyệt niêm yết với loại quỹ ETF cũng được HOSE giảm thiểu, chỉ còn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Với NĐT, trong giai đoạn phát hành lần đầu ra công chúng, Công ty Quản lý quỹ Việt Nam VFM cũng không thu phí đối với thành viên lập quỹ và NĐT. Đối với giao dịch hoán đổi chứng khoán cơ cấu lấy chứng chỉ ETF, mức phí phát hành với thành viên lập quỹ và NĐT cũng là 0 đồng. Nếu việc lập quỹ suôn sẻ, ETFVFMVN30 dự kiến sẽ xuất hiện trên sàn niêm yết vào giữa tháng 9.

Về phí quản lý quỹ, ETFVFMVN30 xác lập mức phí quản lý 0,65% tính trên giá trị tài sản ròng của Quỹ trong năm tài chính. Mức phí này thấp hơn phí quản lý của 2 quỹ ngoại ETF đang hoạt động trên TTCK Việt Nam hiện nay, khi Market Vectors Vietnam (VNM) thu phí 0,76%, DBx - trackers FTSE Vietnam (DBx) là 0,83%. 

Tin bài liên quan