UBCK đã quy đổi giá trị đồng tiền trước khi chia nhỏ bước giá

UBCK đã quy đổi giá trị đồng tiền trước khi chia nhỏ bước giá

(ĐTCK) Nhiều ý kiến của nhà đầu tư cho rằng việc chia nhỏ bước giá dẫn đến các mức giá lắt nhắt, trong khi giá trị tiền Việt Nam rất thấp.

Tại buổi họp báo chuyên đề tháng 9/2016 do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) kết hợp với Sở GDCK Hà Nội (HNX) tổ chức sáng ngày 15/9, về vấn đề nóng xung quanh quy định chia nhỏ bước giá tại Sở GDCK TP. HCM (HOSE), TS. Tạ Thị Thanh Bình - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển thị trường, UBCK cho biết, khi nhận đề xuất về việc chia nhỏ bước giá (mức thấp nhất là 10 đồng) của HOSE, UBCK đã tiến hành quy đổi giá trị đồng tiền của Việt Nam so với các nước trong khu vực và thấy rằng mức chia mới không quá cao hay quá thấp so với các nước.

Trước đó, nhiều ý kiến của nhà đầu tư cho rằng việc chia nhỏ bước giá dẫn đến các mức giá lắt nhắt, trong khi giá trị tiền Việt Nam rất thấp.

Cũng theo bà Bình, do lượng cổ phiếu có thị giá dưới 10.000 đồng chiếm tới khoảng 1/3 lượng cổ phiếu trên thị trường, nếu để bước giá 100 đồng thì chênh lệnh giữa các lệnh đặt khá lớn, dẫn tới cung cầu không gặp được nhau, việc chia nhỏ bước giá là một trong những giải pháp hỗ trợ thanh khoản thị trường.

“Hiện tại vẫn có những quan điểm trái chiều về quy định này. Tuy nhiên, hy vọng sau một thời gian, nhà đầu tư sẽ ổn định tâm lý và quen dần với quy chế mới”, bà Bình cho biết.

Tin bài liên quan