TTCK Việt Nam hấp dẫn NĐT cá nhân nước ngoài

(ĐTCK) Trung tâm lưu ký chứng khoán vừa công bố thông tin cấp mã số giao dịch cho nhà đầu tư nước ngoài trong tháng 1/2014.
TTCK Việt Nam hấp dẫn NĐT cá nhân nước ngoài

Theo đó, trong tháng 1/2014 đã có thêm 45 nhà đầu tư nước ngoài bao gồm 15 tổ chức và 30 cá nhân đầu tư nước ngoài được VSD cấp mã số giao dịch chứng khoán.

So với tháng đầu tiên của năm ngoái, số lượng nhà đầu tư nước ngoài đến với thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng 13 nhà đầu tư. Tuy nhiên, số lượng nhà đầu tư tổ chức ít hơn 4, trong khi khối nhà đầu tư cá nhân tăng thêm 17.

So với tháng trước, số lượng nhà đầu tư nước ngoài mới đến với thị trường chứng khoán Việt Nam giảm 9 nhà đầu tư, trong đó, nhà đầu tư tổ chức giảm 12 nhà đầu tư, còn nhà đầu tư cá nhân lại tăng 3 nhà đầu tư.

Tính đến ngày 31/1/2014, VSD đã cấp mã số giao dịch chứng khoán cho 16.776 nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có 2.285 nhà đầu tư tổ chức và 14.491 nhà đầu tư cá nhân.

Điều này cho thấy, lượng nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và cá nhân đổ tiền vào thị trường chứng khoán Việt vẫn tiếp tục tăng. Đây là một tín hiệu vui bởi trong thời gian qua, khối ngoại là lực đỡ đáng kể giúp chỉ số và thanh khoản bật tăng mạnh .

Tin bài liên quan