TTCK sẽ diễn biến tích cực

TTCK sẽ diễn biến tích cực

(ĐTCK) Nhìn nhận về xu hướng sắp tới của TTCK, Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia dự báo, thị trường sẽ có những diễn biến tích cực do nền kinh tế vẫn giữ được các cân đối lớn về thương mại, đầu tư. 

Doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm 2015. Mặt bằng giá nhiều cổ phiếu trở nên hấp dẫn với P/E bình quân thị trường khoảng 10,6 lần vào cuối tháng 8/2015. Các chính sách hỗ trợ phát triển TTCK đang được triển khai đúng tiến độ…

Theo Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng và quy mô thị trường tài chính thế giới cao gấp 4 - 5 lần quy mô nền kinh tế thực, tâm lý thị trường đóng vai trò rất quan trọng. Thị trường tài chính - tiền tệ của Việt Nam liên thông với thị trường tài chính quốc tế và chịu ảnh hưởng tâm lý của các nhà đầu tư trên thị trường quốc tế, nên hoạt động truyền thông đóng vài trò rất quan trọng để duy trì lòng tin của thị trường.

Bởi vậy, các cơ quan hoạch định chính sách cần tăng cường hoạt động truyền thông để định hướng thị trường theo mục tiêu chính sách. Các thông điệp chính sách cần rõ ràng và linh hoạt để đảm bảo tính nhất quán trong thông tin, thống nhất và đồng bộ giữa thông điệp chính sách và hành động.

Tin bài liên quan