Trần Anh hợp tác chiến lược với Aureos Capital

Trần Anh hợp tác chiến lược với Aureos Capital

(ĐTCK-online) Ngày 29/7, CTCP Thế giới số Trần Anh (TAG) sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Quản lý Quỹ Aureos (Aureos Capital).

Theo đó, ngoài việc đầu tư nguồn vốn, Aureos Capital sẽ có các hỗ trợ chiến lược cho Trần Anh trong giai đoạn phát triển sắp tới. Nguồn vốn đầu tư này sẽ được Trần Anh sử dụng vào việc đẩy mạnh phát triển kinh doanh, mở rộng cơ sở vất chất cũng như đa dạng các sản phẩm nhằm phục vụ thị trường tốt hơn cũng như nâng cao vị thế của công ty.

Theo ông Trần Xuân Kiên, Chủ tịch HĐQT Trần Anh, sau một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, xem xét các ngỏ ý từ nhiều đối tác, Trần Anh đã bị thuyết phục bởi kinh nghiệm đầu tư toàn cầu cũng như kế hoạch hỗ trợ chiến lược của Aureos.

Ông Srisant Chitvaranund, đại diện Aureos Capital cho rằng, ngành bán lẻ hàng máy tính, điện tử và điện gia dụng là lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của thị trường với 86 triệu dân, đặc biệt là dân số trẻ như Việt Nam.

Hiện, TAG đang xây dựng kế hoạch mở thêm một trung tâm mua sắm khoảng 12.000 m2 tại Khu đô thị Mỗ Lao - Hà Đông, chậm nhất đưa vào hoạt động trong quý III/2011, và từng bước mở rộng địa bàn kinh doanh tới thị trường TP. HCM trong năm 2011.

Được biết Aureos Capital là công ty Quản lý quỹ đầu tư toàn cầu chuyên đầu tư vốn vào các doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa (DNNVV) tại các nước đang phát triển, gồm trên 50 thị trường mới nổi ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ La tinh. Aureos Capital hiện đang quản lý 16 quỹ hoạt động theo vùng với tổng nguồn vốn hơn 1,2 tỷ USD.