Tổng vốn hóa thị trường Sở GDCK ASEAN xấp xỉ 2.000 tỷ USD

Tổng vốn hóa thị trường Sở GDCK ASEAN xấp xỉ 2.000 tỷ USD

(ĐTCK) Ngày 4/4/2014, tại Bali đã diễn ra Hội nghị Tổng giám đốc các Sở GDCK ASEAN lần thứ 20. Đại diện Sở GDCK TP. HCM, Phó tổng giám đốc thường trực Lê Hải Trà đã tham dự sự kiện trên. 

Tại buổi họp, các thành viên thuộc Sở GDCK ASEAN đã thống nhất một số điểm quan trọng liên quan đến hoạt động lưu ký và thanh toán của liên kết giao dịch ASEAN.

Các Sở thành viên đã chỉ định Deutsche Bank làm ngân hàng lưu ký và thanh toán. Đây được coi là một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ sau giao dịch nhằm tiết kiệm chi phí đối với các giao dịch xuyên biên giới qua liên kết giao dịch ASEAN.

Bên cạnh đó, Hội nghị Tổng giám đốc các Sở GDCK ASEAN đã tập trung thực hiện bốn trọng tâm là đẩy mạnh hợp tác xuyên biên giới, tạo thuận lợi cho việc tiếp cận thị trường ASEAN, ra mắt những sản phẩm trọng điểm của ASEAN và thực hiện các sáng kiến đã đặt ra.

Hiện các thành viên thuộc Sở GDCK ASEAN có tổng vốn hóa thị trường xấp xỉ 2.000 tỷ USD với hơn 3.600 công ty niêm yết. Trong đó, có những công ty lớn và năng động nhất thế giới, dẫn đầu về các lĩnh vực tài chính ngân hàng, năng lượng, viễn thông, hàng hóa và sản xuất.

Sở GDCK ASEAN là hợp tác của các Sở GDCK: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Hợp tác này nhằm xúc tiến sự phát triển của thị trường vốn khu vực ASEAN bằng cách đẩy mạnh hợp tác xuyên biên giới, tạo thuận lợi cho việc tiếp cận thị trường ASEAN, tạo ra các sản phẩm ASEAN và thực hiện các sáng kiến đã đặt ra. 

Tin bài liên quan