Toạ đàm “TTCK 2016 và câu chuyện hội nhập”

Toạ đàm “TTCK 2016 và câu chuyện hội nhập”

(ĐTCK) Ngày 28/12/2015, cuộc tọa đàm với chủ để “TTCK 2016 và câu chuyện hội nhập” sẽ được Câu lạc bộ Nhà báo chứng khoán Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Cùng với sự kiện này, các nhà báo chứng khoán sẽ công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện nổi bật trên TTCK Việt Nam 2015. Dự kiến, cuộc tọa đàm sẽ có sự tham gia của các nhà quản lý TTCK, một số chuyên gia, công ty chứng khoán và DN niêm yết.

Song hành với những nỗ lực hội nhập của nền kinh tế, sự kiện đáng chú ý trên TTCK năm 2015 là việc Sở GDCK TP. HCM và Sở GDCK Hà Nội đã chính thức trở thành Sở đối tác của Sáng kiến Sở GDCK phát triển bền vững của Liên hợp quốc vào tháng 5/2015.

Về phía UBCK, nỗ lực hội nhập của ngành chứng khoán xoay quanh mục tiêu nâng hạng thị trường từ mức cận biên lên mức thị trường mới nổi. Hiện tại, theo đánh giá của UBCK, nhiều chỉ tiêu định lượng của TTCK (mức độ vốn hóa, số DN có quy mô trên 1 tỷ USD, tính thanh khoản…), đã đạt được mức xếp hạng của MSCI. Thị trường cần hoàn thiện thêm những điểm gì để được nâng hạng, là một trong những điểm sẽ được đề cập trong cuộc tọa đàm sắp tới.

Tin bài liên quan