Tin tốt lan tỏa

Tin tốt lan tỏa

(ĐTCK) Sự phục hồi của giá dầu và giá các nguyên liệu cơ bản giúp nhiều doanh nghiệp niêm yết trong lĩnh vực sản xuất như thép, nhựa, thủy sản, cao su có kết quả kinh doanh khả quan trong quý I năm nay. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp bất động sản ở phân khúc khu công nghiệp, doanh nghiệp xây lắp vẫn có triển vọng rất tốt và chắc chắn. Những thông tin tốt từ kết quả kinh doanh quý I của doanh nghiệp ở các nhóm ngành này đang tạo sức lan tỏa cho thị trường chứng khoán.

Bất chấp phản đối của người tiêu dùng về việc các doanh nghiệp thép tăng giá sau khi được hưởng bảo hộ từ thuế tự vệ, doanh nghiệp ngành thép đã đưa ra con số lợi nhuận dự phóng khá đẹp.

Gần đây nhất, cổ đông nội bộ của Thép Đại Thiên Lộc hay SMC đã đăng ký mua thêm cổ phần để tăng sở hữu. Mặc dù chưa khẳng định giá thép tăng ổn định và triển vọng của ngành thép hết khó khăn, nhưng các doanh nghiệp trong ngành này đang kỳ vọng sẽ có một năm đỡ khốc liệt hơn năm trước đó, khi mà giá thép lao dốc một mạch từ đầu năm đến cuối năm khiến doanh nghiệp càng tồn kho nhiều càng lỗ.

HSG đã quyết định chia tối đa tỷ lệ cổ tức mà ĐHĐCĐ đã thông qua là 50% bằng cổ phiếu và 25% bằng tiền mặt. Trước đó, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên đầu tháng 3, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HSG còn băn khoăn có chia hết tỷ lệ này không tùy thuộc vào kết quả kinh doanh. Khi nửa niên độ tài chính 2015-2016 của HSG sắp kết thúc, HSG đã tự tin thông báo chia hết tỷ lệ cổ tức được phép chia.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT cũng vừa hoàn tất mua vào 2 triệu cổ phiếu KBC. Triển vọng của KBC nằm ở các thông tin chưa công bố về việc cho thuê đất KCN Tràng Duệ và thu hút FDI vào Việt Nam đang tăng cao nhằm đón đầu cơ hội từ Hiệp định TPP.

Doanh nghiệp xây lắp như Coteccons (CTD) vẫn đặt kế hoạch kinh doanh năm 2016 với tăng trưởng khả quan về lợi nhuận và tiết lộ đây vẫn là kế hoạch thận trọng và Công ty sẽ phấn đấu một mức tăng trưởng cao hơn.

Cổ phiếu HVG của Công ty Thủy sản Hùng Vương đang chinh phục những đỉnh giá mới khi giá cá rô phi tăng cao do người nuôi cá Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề bởi thời tiết. Thị trường Trung Quốc sẽ tìm nguồn hàng thay thế là cá tra, một thế mạnh của HVG.

Các doanh nghiệp ngành nhựa, cao su cũng hứa hẹn một triển vọng lợi nhuận tốt hơn rất nhiều.

Theo dự báo của nhiều công ty chứng khoán, thông tin tại mùa ĐHCĐ sắp tới sẽ động lực tăng trưởng giá cho nhiều cổ phiếu. TTCK quý I trôi đi với diễn biến “đầu không xuôi mà đuôi vẫn lọt” và đây là tín hiệu tích cực cho đà tăng trưởng của thị trường trong quý II.

Tin bài liên quan