Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu đẩy mạnh phát triển TTCK

(ĐTCK) Làm việc với Bộ Tài chính, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu ngành tài chính đẩy mạnh phát triển thị trường vốn, TTCK cùng với đẩy nhanh tốc độ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, trong đó, không để thất thoát trong xác định giá trị doanh nghiệp; những vị trí đất có giá trị phải đấu giá công khai. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Ngành tài chính phải phối hợp nhịp nhàng chính sách tài khóa với chính sách tiền tệ, không để trục trặc trong quá trình điều hành kinh tế vĩ mô.

Thông điệp đẩy mạnh phát triển thị trường vốn, TTCK của Thủ tướng được nhìn nhận là một bước cụ thể hóa Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế -  xã hội 5 năm 2016 - 2020, được Quốc hội thông qua gần đây với nội dung: trong 5 năm tới, phát triển nhanh thị trường vốn, phát triển TTCK lành mạnh gắn với cơ cấu lại hoạt động thị trường tiền tệ phù hợp giai đoạn phát triển mới...

Theo lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, để thúc đẩy và hỗ trợ cho sự phát triển của TTCK, sắp tới, Bộ Tài chính sẽ ban hành kế hoạch phát triển TTCK Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020.

Với những bước chuyển động chính sách mới trên của nhiệm kỳ Chính phủ mới, giới đầu tư kỳ vọng những giải pháp mới, quyết liệt nhằm thúc đẩy, hỗ trợ cho TTCK phát triển sôi động, lành mạnh hơn sẽ được Chính phủ thường xuyên chỉ đạo sát sao, để TTCK thực sự trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn chủ lực cho nền kinh tế và doanh nghiệp.

Tin bài liên quan