Thư chúc mừng năm mới của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Thư chúc mừng năm mới của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

(ĐTCK) Năm 2016 UBCK cùng Bộ Tài chính triển khai nhiều giải pháp nhằm khơi thông dòng vốn trong nước và thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài; tiếp tục triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường nhằm tiếp tục duy trì được sự ổn định và xu thế phát triển.

Nhân dịp bước sang năm mới 2016, thay mặt Ban Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, tôi xin gửi đến toàn thể các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức trong ngành chứng khoán, các thành viên thị trường, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong lĩnh vực chứng khoán những tình cảm tốt đẹp nhất.

Năm 2015, kinh tế thế giới phục hồi nhưng đang có dấu hiệu chững lại, đặc biệt là các nước mới nổi; thị trường tài chính nhiều nước sụt giảm mạnh, dòng vốn rút ra khỏi các thị trường mới nổi 540 tỷ USD. Trong nước, kinh tế vĩ mô tiếp tục giữ vững sự ổn định, các cân đối vĩ mô được bảo đảm, tăng trưởng đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua. Điều này đã tạo nền tảng cho sự ổn định của TTCK nước ta năm qua.

Trong lĩnh vực chứng khoán, với sự quan tâm ủng hộ, lãnh đạo và chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và thành viên thị trường tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá về thu hút dòng vốn gián tiếp nước ngoài; gắn cổ phần hóa với niêm yết; rút ngắn chu kỳ thanh toán; công tác tái cấu trúc thị trường tiếp tục đạt được những kết quả khả quan…, giúp TTCK hoạt động ổn định và tăng trưởng, được đánh giá là điểm sáng thu hút dòng vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài.

Năm 2016, với việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, cùng với các giải pháp của Bộ Tài chính, UBCKNN tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy thị trường, hoàn thiện hành lang pháp lý; tăng cường minh bạch trên thị trường; chuẩn bị các điều kiện cần thiết đưa thị trường chứng khoán phái sinh đi vào hoạt động; khơi thông dòng vốn trong nước và thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài; tiếp tục triển khai các giải pháp nâng hạng thị trường nhằm tiếp tục duy trì được sự ổn định và xu thế phát triển.

Nhân dịp Xuân Bính Thân sắp tới, thay mặt Ban Lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, tôi thân ái gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, các thành viên thị trường, độc giả và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công./.    

Chào thân ái !    

TS. Vũ Bằng
Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Tin bài liên quan