Ảnh Internet

Ảnh Internet

Thị trường tài chính 24h: Nhà đầu tư chuẩn bị tiền

(ĐTCK) VN-Index giảm; Nhiều quỹ đầu tư mới chuẩn bị ra mắt; Tin đồn thất thiệt trên thị trường chứng khoán vẫn diễn ra; Chuẩn bị tiền cho nhiều cuộc đấu giá lớn; Vốn từ thị trường chứng khoán hình thành thế hệ doanh nghiệp tỷ đô; Hàn Quốc tiếp tục giữ ngôi quán quân FDI vào Việt Nam; Fed không tăng lãi suất, chứng khoán toàn cầu bùng nổ; Facebook ngập trong tiền quảng cáo... là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.
VN-Index giảm 

Mặc dù thị trường khá cân bằng nhưng việc điều chỉnh của một số mã có vốn hóa lớn sau 2 phiên khởi sắc như VNM, GAS, VCB, CTG, VIC… khiến VN-Index giảm nhẹ trong phiên sáng nay.

Sang phiên chiều, sau gần 30 phút đi ngang, lực bán bất ngờ gia tăng và tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechip đã đẩy VN-Index lùi về sát mốc 770 điểm.

Tuy nhiên, dường như đây là ngưỡng hỗ trợ mạnh của thị trường. Tại vùng giá nay, lực cầu bắt đáy đã nhúc nhắc gia tăng, trong khi lực cung giá thấp cũng không qua mạnh đã giúp VN-Index một lần nữa bật trở lại lên trên ngưỡng 770 điểm.

Hầu hết các mã bluechip trên sàn HOSE giảm điểm với biên độ khá hẹp như VNM, SAB, VCB, VIC, BVH...

Cặp đôi lớn GAS và PLX tiếp tục đóng vai trò là lực hãm chính của thị trường, với mức giảm tương ứng 1,14% và 2,8%.

Ở nhóm cổ phiếu bất động sản, sau phiên khởi sắc hôm qua, FLC quay đầu giảm 2,64% xuống mức 7.390 đồng/cổ phiếu và khớp 32,65 triệu đơn vị

HQC, ITA, OGC, KBC, HBC… cũng đều đảo chiều giảm. Trong khi đó, DXG, NLG, SCR cũng hạ nhiệt khi lần lượt chia tay sắc tím, thậm chí SCR còn đảo chiều giảm 2,1% xuống mức 11.500 đồng/CP.

Trái lại, trong phiên chiều nhiều mã đầu cơ đã lội ngược dòng thành công và tăng kịch trần khi đóng cửa như FIT, IJC, TNI, LGL…, đáng kể HAI đã lấy lại được sắc tím và có phiên tăng trần thứ 14 liên tiếp.

Trên sàn HNX, các mã lớn như PVS, VCS… tiếp tục là điểm tựa chính giúp thị trường tăng điểm.

Trong phiên này, trên sàn HOSE khối ngoại mua ròng 315.310 đơn vị với tổng giá trị tương ứng 51,02 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 844.778 đơn vị với tổng giá trị tương ứng 16,18 tỷ đồng.

Trên sàn UPCoM, khối ngoại mua ròng 605.000 đơn vị với tổng giá trị tương ứng 34,38 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch 27/7: VN-Index giảm 2,38 điểm (-0,31%), xuống 771,5 điểm; HNX-Index tăng 0,2 điểm (+0,2%), lên 99,63 điểm; UPCoM-Index tăng 0,53 điểm (+0,96%), lên 56,46 điểm. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 4.333 tỷ đồng.

Chứng khoán thế giới

Chứng khoán Mỹ 

Trong phiên giao dịch ngày 26/7, cả ba chỉ số chứng khoán chủ lực của Phố Wall đều xác lập mức cao kỷ lục mới. 

Nhân tố chính hỗ trợ đà đi lên của thị trường trong phiên này là báo cáo lợi nhuận kinh doanh quý 2 đầy lạc quan của khối doanh nghiệp Mỹ, dẫn đầu là Boeing với mức tăng giá cổ phiếu gần 10%. 

Sau cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 1-1,25%. Do vậy, giới đầu tư hướng sự quan tâm nhiều hơn tới báo cáo lợi nhuận các doanh nghiệp. 

Kết quả tích cực từ các báo cáo kinh doanh quý II của một loạt doanh nghiệp lớn đã giúp Phố Wall bừng sắc xanh. 

Đáng chú ý, giá cổ phiếu của hãng sản xuất máy bay Boeing tăng 9,9% sau khi công bố lợi nhuận quý II tốt hơn dự kiến và nâng dự báo lợi nhuận kinh doanh cả năm. 

Lợi nhuận ròng quý 2 năm nay của Facebook cũng tăng 71% so với năm ngoái trong khi tổng doanh thu cũng tăng 45% lên hơn 9 tỷ USD. 

Kết thúc phiên 26/7, chỉ số Dow Jones tăng 97,58 điểm (+0,45%), lên 21.711,01 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,7 điểm (+0,03%), lên 2.477,83 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 10,57 điểm (+0,16%), lên 6.422,75 điểm.

Trên thị trường châu Á

Chứng khoán của Nhật Bản tăng, ảnh hưởng lớn bởi sự tăng điểm của Chứng khoán toàn cầu, và sự tăng mạnh của Nintendo sau khi công bố lợi nhuận cao hơn dự kiến.

Thị trường chứng khoán toàn cầu được phấn khởi bởi quan điểm cho rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed quyết định vẫn giữ nguyên lãi suất khi lạm phát vẫn còn yếu.

Trong thời gian này, các nhà phân tích cho biết thị trường sẽ tập trung vào các báo cáo thu nhập từ các công ty Nhật Bản trong quý II/2017.

Nintendo Co tăng 7,6% và là cổ phiếu có khối lượng giao dịch nhiều nhất, sau khi  hãng sản xuất console cho biết lợi nhuận quý này vượt qua các ước tính của nhà phân tích, do nhu cầu mạnh về hệ máy Switch.

Hitachi Kokusai Electric tăng 4,6% sau khi nhà sản xuất thiết bị điện tử này tăng triển vọng lợi nhuận cho năm kết thúc vào tháng 3/2018.

Hiện tại, công ty dự kiến lợi nhuận từ hoạt động là 22,5 tỷ Yên, tăng so với mức dự báo trước đó là 17,5 tỷ Yên, nhờ lực cầu tăng đến từ các nhà sản xuất chip trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, các ngân hàng và công ty bảo hiểm lại giảm nhẹ

Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ giảm 0,5%, Sumitomo Mitsui Financial Group giảm 0,6% và Dai-ichi Life Holdings giảm 0,5%.

chứng khoán Trung Quốc tăng, khi các nhà đầu tư săn tìm các cổ phiếu nhỏ, giá rẻ sau khi giảm sâu do bị bán tháo vào tuần trước.

Chỉ số CSI300 tăng 0,2% lên 3.712,19 điểm trong khi chỉ số Shanghai Composite tăng 0,1%.

Số liệu cho thấy lợi nhuận đến từ các công ty công nghiệp của Trung Quốc tăng 19,1% trong tháng 6, tốc độ nhanh nhất trong ba tháng, mặc dù chi phí tài chính có tăng so với cùng kỳ.

Ông Xu Wei, một nhà phân tích cho biết: "Từ sau quyết định của MSCI thêm hơn 200 cổ phiếu hạng A của Trung Quốc vào chỉ số thị trường mới nổi đã khuyến khích các nhà đầu tư quan tâm hơn đến các nguyên tắc cơ bản của thị trường hơn là các yếu tố đầu cơ”.

Chỉ số ChiNext hôm nay tăng 3,6%, có ngày tăng tốt nhất trong 14 tháng qua.

Các nhà quản lý hy vọng giới đầu tư sẽ không rút tiền, bán tháo cổ phiếu tại những doanh nghiệp mới thành lập, kể cả sau khi lợi nhuận được công bố của các cổ phiếu này giảm và số lượng IPO tăng nhanh cũng sẽ không ảnh hưởng đến tâm lý đầu tư.

Trong phiên này, hoạt động của ngành khá hỗn độn.

Cổ phiếu nguyên liệu và năng lượng đã dẫn đầu sự sụt giảm.

Cổ phiếu cảng Ningbo Port tăng 9,5%, do dự đoán sẽ có sự phát triển khu vực Vịnh gần Hàng Châu.

Chứng khoán Hồng Kông tăng phiên thứ 4 liên tiếp do hiệu ứng tích cực từ phố Wall, nơi chỉ số tăng lên mức cao kỷ lục mới sau khi Fed giữ lãi suất không thay đổi và cổ phiếu công nghệ dẫn dắt thị trường.

Chỉ số Hang Seng China Enterprises tăng 0,3% đạt 10.858,19 điểm

Cổ phiếu của gã khổng lồ Tencent Holdings tăng 2,5%.

Cổ phiếu tài chính HKEx và Tập đoàn AIA tăng 2,2% và 1,8%.

China Mobile giảm 0,4%, mức giảm lớn nhất trên thị trường.

Kết thúc phiên 27/7: Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản tăng 29,48 điểm (+0,15%), lên 20.079,64 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông tăng 190,15 điểm (+0,71%), lên 27.131,17 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 2,11 điểm (+0,06%), lên 3.249,78 điểm.

Thị trường vàng, ngoại tệ

- Vàng SJC quay đầu giảm. Tỷ giá USD giao dịch quanh 22.770 đồng/USD.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi mở cửa sáng nay tăng 120.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Vào cuối giờ chiều nay, vàng SJC tại Hà Nội đứng ở mức 36,15 - 36,37 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.  

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm ngày hôm nay được công bố ở mức 22.430 đồng/USD, giảm 3 đồng so với ngày hôm qua. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại chiều nay giao dịch phổ biến ở mức 22.700 - 22.770 đồng/USD.

Các thông tin đáng chú ý khác

- Ông Trịnh Văn Quyết đăng ký mua 20 triệu cổ phiếu FLC

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC – HOSE) vừa có thông báo đăng ký mua vào 20 triệu cổ phiếu FLC.>> Chi tiết

Nhiều quỹ đầu tư mới chuẩn bị ra mắt

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán có diễn biến khả quan, hoạt động của ngành quản lý quỹ được cải thiện, cũng như nhu cầu đầu tư qua quỹ tăng dần, đã và đang có thêm quỹ đầu tư mới được thành lập.. >> Chi tiết

- 6 tháng, Vietjet lãi trên 1.000 tỷ đồng, tăng trưởng 46%

Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (VJC - HOSE) thông tin các số liệu trước kiểm toán với chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2017 tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ và vượt kế hoạch 6 tháng.>> Chi tiết

Tin đồn thất thiệt trên thị trường chứng khoán vẫn diễn ra

Trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán tình trạng tung tin đồn thất thiệt với mục đích vu khống, hạ uy tín đối phương... vẫn tiếp tục diễn ra.. >> Chi tiết

Chuẩn bị tiền cho nhiều cuộc đấu giá lớn

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, nhiều doanh nghiệp lớn đã chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch IPO trong nửa cuối năm nay.. >> Chi tiết

Vốn từ thị trường chứng khoán hình thành thế hệ doanh nghiệp tỷ đô

Vinamilk, Vingroup, Sabeco, Vietjet Air, Petrolimex…, hàng loạt doanh nghiệp có quy mô tài sản, giá trị vốn hóa hàng tỷ USD đã được hình thành nhờ sự tiếp sức của thị trường chứng khoán.. >> Chi tiết

Rót 5,62 tỷ USD vào Việt Nam 7 tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục giữ ngôi quán quân FDI

Theo thông tin từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư)  tính chung trong 7 tháng đầu năm 2017, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và góp vốn mua cổ phần là 21,93 tỷ USD, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2016.. >> Chi tiết

Facebook ngập trong tiền quảng cáo

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Facebook đạt doanh thu 9,3 tỷ USD trong quý II, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lợi nhuận của hãng tăng 71% lên 3,9 tỷ USD.. >> Chi tiết

Tin bài liên quan