Thị trường tài chính 24h: Louis Vuitton và Christian Dior về chung một nhà

Thị trường tài chính 24h: Louis Vuitton và Christian Dior về chung một nhà

(ĐTCK) VN-Index giảm trong khi chứng khoán toàn cầu khởi sắc; Ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Công ty dịch vụ Tân Sơn Nhất; Giá vàng trong nước tiếp tục đi xuống; Tỷ phú Pháp bỏ 13,2 tỷ USD mua 15% Christian Dior; Ông Trump loay hoay với kế hoạch cắt giảm thuế...là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thị trường chứng khoán 

VN-Index giảm

Trong phiên giao dịch sáng nay, trái với kỳ vọng khi chứng khoán quốc tế đồng loạt khởi sắc sẽ lan tỏa đến thị trường chứng khoán Việt Nam, tuy nhiên, điều này đã không xảy ra.

Tia hy vọng chỉ kịp le lói và nhanh chóng bị dập tắt ngay khi bước sang phiên chiều. Lực bán trở lại và chiếm ưu thế khiến thị trường nhanh chóng đảo chiều, VN-Index lui về sát mốc 705 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Sự trở lại của một số cổ phiếu bluechip đã giúp chỉ số này thu hẹp đà giảm điểm nhưng không đủ sức để thị trường lấy lại cân bằng.

Các mã lớn như MSN, CTG, DPM, BVH, ROS, HPG… đồng loạt hồi phục đã giúp thị trường chốt phiên trong sắc xanh hy vọng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục phân hóa. Điển hình STB sau cú lao dốc trong phiên hôm qua đã hồi phục mạnh trong phiên hôm nay. STB đã kết phiên tại mức giá 11.100 đồng/CP, tăng 5,71% với khối lượng khớp 5,36 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó, SHB cũng tăng 1,3% và tiếp tục giữ vững vị trí vua thanh khoản với gần 25,8 triệu đơn vị chuyển nhượng thành công.

Trái với diễn biến của STB, cổ phiếu EIB quay đầu đi xuống, với mức giảm 1,7%, đóng cửa tại mức giá 11.500 đồng/CP và chuyển nhượng thành công 178.950 đơn vị.

Trong khi hầu hết các nhóm cổ phiếu đi ngang hoặc giảm điểm thì nhóm cổ phiếu bất động vẫn giữ được nhịp tăng khá tốt. Cùng với VIC tăng 0,9%, nhiều mã trong nhóm cũng hưởng ứng khởi sắc.

Cụ thể, ROS tăng 0,6%; HBC tăng 1,4% DXG tăng 3,2%..

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, KLF đã đảo chiều thành công sau gần 1 tuần đứng giá hoặc giảm điểm. Với mức tăng 9,1%. Trong khi đó, HAP tiếp tục nóng lên khi ghi nhận phiên tăng thứ 7 liên tiếp và là phiên tăng trần thứ 3, với khối lượng giao dịch sôi động 1,75 triệu đơn vị.

Kết thúc phiên giao dịch 25/4, VN-Index giảm 1,81 điểm (-0,26%) xuống 707,58 điểm; HNX-Index giảm 0,81 điểm (-0,91%) xuống 87,61 điểm; UPCoM-Index tăng 0,08 điểm (+0,13%) lên 57,61 điểm. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 3.963 tỷ đồng.

Trong phiên này, trên sàn HOSE, khối ngoại bán ròng 39.250 đơn vị, tổng giá trị tương ứng 64,96 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 1,35 triệu đơn vị, tổng giá trị tương ứng 8,72 tỷ đồng.

Trên sàn UPCoM, khối ngoại mua ròng 37.000 đơn vị, tổng giá trị tương ứng 1,38 đồng.

Bản tin tài chính kinh doanh trưa 25/4/2017:

Chứng khoán thế giới

Chứng khoán Mỹ

Theo kết quả cuộc bầu cử vòng 1 Tổng thống Pháp, ứng Emmanuel Marcon và bà Marine Le Pen là 2 người chiến thắng để bước vào vòng bầu cử thứ 2 tổ chức vào ngày 7/5 tới.

Sau kết quả bầu cử vòng 1 được công bố, Tổng thống Francois Hollande đã lên tiếng ủng hộ ứng viên Emmanuel Marcon trong vòng bầu cử thứ 2 và cảnh báo hậu quả nguy hiểm nếu bà Marine Le Pen chiến thắng.

Sau kết quả này, cùng những diễn biến sau đó, giới đầu tư phần nào đã rút được gánh lo về một cuộc khủng hoảng “Frexit” (Pháp sẽ rời EU giống như Anh), nên đã ồ ạt mua vào các tài sản có rủi ro, nhưng khả năng sinh lời cao như chứng khoán, giúp phố Wall hồi phục. Cả 3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều tăng mạnh hơn 1% trong phiên giao dịch đầu tuần mới.

Sau khi nỗ lo về bất ổn chính trị tại châu Âu tạm qua đi, giới đầu tư phố Wall đang chờ đợi một tuần bận rộn với hơn 190 công ty trong S&P 500 công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2017, trong đó có những cái tên rất đáng chú ý là Alphabet, Microsoft.  

Kết thúc phiên 24/4, chỉ số Dow Jones tăng 216,13 điểm (+1,05%), lên 20.763,89 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 25,46 điểm (+1,08%), lên 2.374,15 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 73,30 điểm (+1,24%), lên 5.983,82 điểm.

Trên thị trường châu Á, chỉ số Nikkei của Nhật Bản tăng vọt qua ngưỡng 19.000 điểm lần đầu tiên trong vòng ba tuần, nhờ những động thái cứng rắn của Mỹ và các nước đồng minh cũng như Trung Quốc để kiềm Bắc Triều Tiên không tiến hành một cuộc thử tên lửa nữa để đánh dấu ngày kỷ niệm 85 năm quân đội nước này thành lập (25/4).

Ngoài ra, việc Đô la tăng 0,4% trong ngày lên mức 1 USD/110,13 Yen cũng làm thị trường khởi sắc, chỉ số chứng khoán niêm yết của chứng khoán Tokyo tăng 2,5%.

Chứng khoán Hồng Kông bùng nổ, tăng điểm mạnh, và có ngày tốt nhất trong 6 tuần sau khi có kết quả vòng 1 cuộc bầu cử của Pháp.

Qua đêm, chỉ số MSCI World tăng 1,6% lên mức cao nhất mọi thời đại, khi Chứng khoán Pháp tăng hơn 4% trong khi Phố Wall tăng hơn 1%.

Kết quả của cuộc bỏ phiếu của Pháp vào cuối tuần đã làm giảm nguy cơ về Brexit thứ 2 tại Châu Âu.

Tất cả các ngành trọng điểm ở Hồng Kông tăng, với cổ phiếu tài chính và cổ phiếu ngành công nghệ là những mã tăng giá lớn nhất.

Chứng khoán Trung Quốc phục hồi tăng điểm vào thứ ba sau khi bị bán tháo mạnh phiên giao dịch trước đó.

Sự suy yếu liên tục của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã được bù đắp bởi việc tăng điểm của cổ phiếu có tính an toàn cao, điển hình là cổ phiếu của Công ty công nghệ Hàng Châu Hikvision tăng 4,2% lên mức cao kỷ lục.

Điều này cho thấy các nhà đầu tư ngày càng thận trọng khi thị trường đình chỉnh chặt chẽ hơn.

Yang Hai, chiến lược gia của Kaiyuan Securities cho biết " Việc tăng cường chặt chẽ các quy định về ngân hàng ngầm chủ yếu tập trung vào hệ thống ngân hàng chứ không phải thị trường chứng khoán, nhưng thị trường chứng khoán đã bị liên đới mạnh".

Một thông tin khác, Tân Hoa Xã cho biết vào cuối ngày hôm qua rằng, dự thảo mới của luật chứng khoán Trung Quốc sẽ thắt chặt các quy định về giao dịch nội bộ và thêm nhiều điều khoản để bảo vệ tốt hơn các nhà đầu tư.

Kết thúc phiên 25/4: chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản tăng 203,45 điểm (+1,08%), lên 19.079,33 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông tăng 316,46 điểm (+1,31%), lên 24.455,94 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 5,04 điểm (+0,16%), lên 3.134,57 điểm.

Thị trường vàng, ngoại tệ

- Giá vàng SJC tiếp tục giảm. Tỷ giá USD tăng

Tại thị trường trong nước, sau khi giảm 40.000 đồng/lượng vào sáng nay, đến cuối giờ chiều, vàng SJC tại Hà Nội đứng ở mức 36,53 - 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm thêm 20.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm ngày hôm nay được công bố ở mức 22.344 đồng/USD, tăng 5 đồng so với ngày hôm qua. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại chiều nay tăng 15 - 20 đồng so với đầu giờ sáng, hiện giao dịch phổ biến ở 22.720 - 22.790 đồng/USD.

Các thông tin đáng chú ý khác

Ngân hàng nhỏ đua phát hành cổ phiếu

Trong mùa Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) năm nay, nhiều ngân hàng nhỏ có kế hoạch trình cổ đông tỷ lệ chia cổ tức khá cao khoảng 10%, cho dù áp lực trích lập dự phòng rủi ro nợ xấu đối với nhóm ngân hàng này là rất lớn. 

Thực tế này cho thấy, để cải thiện năng lực tài chính trong bối cảnh khó huy động vốn trên thị trường, các ngân hàng nhỏ chỉ còn cách phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu (trả cổ tức bằng cổ phiếu, thưởng cổ phiếu, phát hành riêng lẻ…>>Chi tiết

-  Ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch Công ty dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất

Sở hữu gần 44% cổ phần, ông Jonathan Hạnh Nguyễn chính thức được bầu làm Chủ tịch SASCO, đơn vị chuyên kinh doanh hàng miễn thuế và khai thác phòng chờ hành khách tại sân bay.

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất – SASCO thay cho bà Đoàn Thị Mai Hương - người gia nhập SASCO từ những ngày mới thành lập. Sau thay đổi này, bà Hương vẫn giữ chức tổng giám đốc của SASCO.. >> Chi tiết

Tỷ phú người Pháp,  Bernard Arnault đã chính thức nắm toàn bộ thương hiệu Christian Dior.

Theo tin từ Bloomberg. Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, thế giới chứng kiến những thương hiệu thời trang đình đám nhất về cùng một nhà, sau thương vụ mua lại 15% cổ phần của Dior với giá 13,2 tỷ USD của tỷ phú Bernard Arnault, chủ của tập đoàn LVMH.

Đầu phiên giao dịch sáng nay tại Paris, cổ phiếu LVMH đã tăng 3,2%, trong khi cổ phiếu Dior tăng đến 13%. Nhà đầu tư của Dior có thể lựa chọn hình thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu International Hermes.

LVMH - Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH), là tập đoàn của Pháp, được sáp nhập bởi 2 công ty là Moët-Hennessy và Louis Vuitton vào năm 1987. LVMH hiện đang sở hữu hơn 70 thương hiệu nổi tiếng trong đó có Louis Vuitton, Hermes, Givenchy, Kenzo, BVLGARI, DKNY, Céline, Marc Jacobs...

Tổng thống Mỹ Donald Trump "lấn bấn" với gói cắt giảm thuế

Theo tin từ Thông Tấn Xã. Khi ngày lên nắm quyền thứ 100 đang tới gần, ông Trump đã ký các sắc lệnh hành pháp yêu cầu xem xét lại các quy định về thuế. Tuy nhiên, ông chưa đưa lên Quốc hội một dự luật lớn về bất kỳ vấn đề nào.

Một số nhà phân tích cho rằng kế hoạch này có thể bao gồm đề xuất cắt giảm thuế thu nhập doanh nghiệp (từ 35%) xuống 15%, áp trần thuế thu nhập cá nhân ở mức 33%, bỏ thuế bất động sản và thuế thay thế tối thiểu và cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu. 

Tuy vậy, những gì ông Trump sắp thông báo có thể gây thất vọng cho các nhà đầu tư đang chờ đợi một kế hoạch rõ ràng.

Ngoài ra, việc cắt giảm mạnh về thuế tuy có thể mang đến một cú hích trong ngắn hạn nhưng sẽ gây áp lực lên nợ công và tác động tới triển vọng kinh tế.

Tin bài liên quan