Ảnh Internet

Ảnh Internet

Thị trường tài chính 24h: Chưa thấy lối ra

(ĐTCK) Thị trường tiếp tục lình xình, chưa rõ xu hướng; Ngân hàng bung vốn cho vay mua nhà cuối năm; Cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng tiếp tục tỏa sáng?; Thông tin miễn phí, vị đắng đầu tư; Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast; Chứng khoán Mỹ hồi phục; Các thị trường mới nổi tận hưởng “những bữa tiệc“...là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.
Thị trường tiếp tục lình xình, chưa rõ xu hướng

cổ phiếu, đã giúp VIC bứt mạnh trong phiên sáng nay, leo lên mức cao nhất lịch sử, nhưng cũng không đủ sức để giúp thị trường hồi phục trước diễn biến thiếu tích cực từ các mã khác trong nhóm bluechip, đặc biệt là gánh nặng lớn đến từ cặp đôi SAB và ROS.

Sang phiên chiều, VIC tiếp tục nới rộng biên độ tăng, cùng sự khởi sắc của GAS, đã giúp VN-Index có thời điểm được kéo lên sát mốc tham chiếu sau.

Tuy nhiên, do lực cầu khá yếu trong khi áp lực bán vẫn mạnh, khiến chỉ số chưa thể hồi phục và nhanh chóng quay về diễn biến lình xình.

Trong đó, cặp đôi VIC và GAS góp phần tích cực giúp thị trường không quá trượt sâu.

Cụ thể, VIC tăng 3,44% lên mức 51.100 đồng/CP khớp lệnh đạt 1,61 triệu đơn vị; GAS tăng 1,73% khớp hơn nửa triệu đơn vị.

Trong khi đó, VNM đảo chiều giảm 0,1%, các mã lớn như VJC, MSN, BVH, BID, MWG… vẫn giao dịch trong sắc đỏ.

Hai cổ phiếu tạo sức ép lớn nhất vẫn là SAB và ROS.

Trong đó SAB giảm 1,16%, còn giảm mạnh 6,38%.

Nhóm cổ phiếu thị trường cũng chịu áp lực bán trong phiên chiều khiến nhiều mã đảo chiều giảm như HAG, HNG, VHG, SCR, ITA, HAR, KBC…, còn FLC, HQC, DLG… quay về mốc tham chiếu.

FIT bị báo tháo mạnh, và trở lại mức giá sàn 10.250 đồng/CP, giảm 6,8% và  khớp lệnh gần 22 triệu đơn vi.

Trong phiên này, trên sàn HOSE khối ngoại mua ròng 1,65 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng 60,37 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 3,02 triệu đơn vị với tổng giá trị tương ứng lên tới 238,83 tỷ đồng.

Trên sàn UPCoM, khối ngoại mua ròng 37.287 đơn vị với tổng giá trị mua ròng tương ứng 0,83 tỷ đồng.

Kết thúc phiên giao dịch 27/9: VN-Index giảm 1,58 điểm (-0,2%), xuống 803,77 điểm; HNX-Index giảm 0,39 điểm (-0,36%), xuống 107,52 điểm; UPCoM-Index giảm 0,08 điểm (-0,16%), xuống 54,18 điểm. Tổng giá trị giao dịch đạt hơn 4.503 tỷ đồng.

Chứng khoán thế giới

Chứng khoán Mỹ

Sự phục hồi của nhóm cổ phiếu công nghệ, nhất là Apple trong phiên thứ Ba giúp phố Wall hồi phục tốt.

Tuy nhiên, các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ sau đó đã hạ thấp độ cao và kết thúc phiên gần như không thay đổi sau phát biểu của bà Janet Yellen, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong bài phát biểu hôm thứ Ba, bà Yellen cho rằng, việc tăng lãi suất vẫn sẽ tiến hành dần dần và sẽ không cẩn trọng giữ lãi suất đến khi lạm phát đạt mức mục tiêu 2% mà Fed đưa ra.

Theo ước tính của công cụ FedWatch của Tập đoàn CME, khả năng tăng lãi suất trong tháng 12 đã tăng đến 78% từ khoảng 40% một tháng trước.

Ngoài phát biểu của bà Yellen, phố Wall mất đà tăng trong phiên thứ Ba còn do dữ liệu kinh tế kém khả quan vừa được công bố.

Theo đó, dữ liệu mới công bố cho thấy, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ giảm trong tháng 9, trong khi doanh số bán nhà giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng và tháng 8 do ảnh hưởng của bão Harvey và Irma.

Kết thúc phiên 26/9, chỉ số Dow Jones tăng 7,95 điểm (+0,04%), lên 22.304,04 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 2,59 điểm (+0,10%), lên 2.499,25 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 16,12 điểm (+0,25%), lên 6.386,71 điểm.

Trên thị trường châu Á

Chứng khoán Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất trong vòng gần 2 tuần do việc điều chỉnh tỷ lệ trả cổ tức đã làm lu mờ các nhà sản xuất năng suất cao như ô tô.

Theo các nhà đầu tư, chỉ số Nikkei đã giảm khoảng 130 điểm do sự điều chỉnh tỷ lệ cổ tức. Các cổ phiếu có thanh khoản cao như ô tô, khai thác đường sắt, ngân hàng và công ty chứng khoán giao dịch ảm đạm.

Yutaka Miura, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại Mizuho Securities, cho biết: "Chỉ số Nikkei sẽ mạnh lên hơn trong ngày hôm nay nếu không có quá nhiều kỳ vọng về một đồng yên yếu đi”.

Chủ tịch Fed cho biết cơ quan này cần tiếp tục tăng lãi suất dần dần mặc dù không chắc chắn về tỷ lệ lạm phát mục tiêu 2% đề ra.

Đồng USD tăng lên 112,27 yên/USD từ mức 111,3 yên/USD trong ngày hôm qua, khiến các cổ phiếu xuất khẩu lớn sụt giảm, với Toyota Motor Corp giảm 1%, Nissan Motor Co giảm 2,6%, Công ty đường sắt Tây Nhật Bản giảm 1,9%, Mizuho Financial Group giảm 1,4% và Daiwa Securities Group giảm 1,7%.

Tuy nhiên, ,ột số mã cổ phiếu công nghệ lại ngược dòng thị trường với Advantest Corp tăng 2% và Panasonic Corp. tăng 0,8%.

Nhà sản xuất hóa chất nông nghiệp Nihon Nohyaku đã giảm 4,3% sau khi cắt giảm triển vọng lợi nhuận hoạt động xuống còn 3,1 tỷ yên so với mức dự đoán trước đó là 3,9 tỷ yên cho năm kết thúc vào tháng 9.

Chứng khoán Trung Quốc tăng nhẹ, sau khi có dự báo lợi nhuận tăng của một nhà sản xuất thép lớn đã giúp giảm bớt lo lắng về sự tăng trưởng kinh tế chậm lại của nền kinh tế.

Niềm tin của các nhà đầu tư cũng được củng cố bởi những dấu hiệu của sự tái cơ cấu trong các công ty nhà nước lớn và rằng Bắc Kinh sẽ bảo vệ sự ổn định của thị trường trước cuộc họp của Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng tới.

Chỉ số bluechip CSI300 kết thúc ở mức 3.821,2 điểm, trong khi chỉ số Shanghai Composite Index vẫn ở mức 3.345,27 điểm.

Lợi nhuận tại các công ty công nghiệp của Trung Quốc đã tăng 24% trong tháng 8 so với năm ngoái, và tăng mạnh so với tháng trước.

Mặc dù phần lớn là do giá hàng hóa tăng,  nhưng các nhà phân tích cho biết họ cũng nhận thấy nhu cầu vẫn được giữ ở mức cao, mặc cho nhiều dữ liệu cho thấy nền kinh tế sẽ mất đà tăng cho tới cuối năm.

Anyang Iron & Steel Inc dự báo lợi nhuận ròng tăng gấp 7 lần trong 9 tháng đầu năm, qua đó, cổ phiếu này đã tăng tối đa 10% trong phiên.

Cổ phiếu Ngân hàng Nông nghiệp Jiangsu Changshu sụt giảm hơn 5% xuống mức thấp nhất trong gần một năm, do áp lực cung lớn khi một số nhà đầu tư bán tháo mạnh.

Chứng khoán Hồng Kông tăng, dẫn đầu bởi các cổ phiếu tài nguyên sau khi các công ty công nghiệp của Trung Quốc dự báo tăng lợi nhuận, củng cố cho quan khả nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn sẽ không chậm lại.

Chỉ số Hang Seng tăng 0,5%, trong khi Chỉ số Doanh nghiệp Trung Quốc tăng 0,6%, lên 11.035,78 điểm.

Các nhà đầu tư hân hoan khi dữ liệu cho thấy lợi nhuận hàng năm tại các công ty công nghiệp của Trung Quốc đã tăng 24% trong tháng 8. Một dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế vẫn khỏe mạnh mặc dù có dấu hiệu giảm đà sau một nửa đầu năm mạnh mẽ.

Trong khi đó, công ty CSSC Offshore & Marine Engineering cho biết, cổ đông chi phối của họ, China State Shipbuilding Corp (CSSC), đang có kế hoạch tái cơ cấu Công ty này, đưa cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông tăng mạnh.

Các công ty tài nguyên, người hưởng lợi nhiều nhất từ việc củng cố ngành và cải cách nhà nước, tăng mạnh, với chỉ số theo dõi ngành này ở Hồng Kông tăng 1,6%.

Kết thúc phiên 27/9: Chỉ số Nikkei 225 tại Nhật Bản giảm 63,14 điểm (-0,31%), xuống 20.267,05 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông tăng 129,42 điểm (+0,47%), lên 27.642,43 điểm. Chỉ số Shanghai Composite tại Thượng Hải tăng 1,69 điểm (+0,05%), xuống 3.345,27 điểm.

Thị trường vàng, ngoại tệ

- Vàng SJC giảm. Tỷ giá USD giao dịch quanh 22.770 đồng/USD.

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi mở cửa sáng nay giảm 70.000 đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua. Vào cuối giờ chiều nay, vàng SJC tại Hà Nội đứng ở mức 36,40 - 36,62 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng.

Trong khi đó, tỷ giá trung tâm ngày hôm nay được công bố ở mức 22.464 đồng/USD, tăng 8 đồng ngày hôm qua. Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại chiều nay giao dịch phổ biến ở mức 22.700 - 22.770 đồng/USD.

Các thông tin đáng chú ý khác

Ngân hàng bung vốn cho vay mua nhà cuối năm

Cuối năm là thời điểm giao dịch nhà đất thường sôi động, kéo theo nhu cầu vay vốn của cá nhân mua nhà đất cũng gia tăng.

Đây được xem là cơ hội để các ngân hàng bung vốn cho vay mua nhà, đặc biệt khi room tín dụng đã được nới theo mục tiêu tăng trưởng chung toàn ngành lên mức 22%..>> Chi tiết

Cổ phiếu chứng khoán, ngân hàng tiếp tục tỏa sáng?

Quý III đang đi qua những ngày cuối cùng, đã có những dự báo sớm về triển vọng kinh doanh của một số ngành từ giới chuyên gia phân tích.

Trong đó, chứng khoán và ngân hàng là những ngành được kỳ vọng sẽ báo lãi tích cực, hỗ trợ cho đà tăng giá mới của các nhóm cổ phiếu này..>> Chi tiết

Thông tin miễn phí, vị đắng đầu tư

Trong thời đại thông tin bùng nổ trên mạng xã hội, lựa chọn, xử lý và kiểm chứng thông tin là việc làm khó khăn, nhưng các thông tin này ảnh hưởng không nhỏ đến các quyết định của nhà đầu tư..>> Chi tiết

Mãi là bạn đồng hành tin cậy!

Hàng năm, cứ đến thượng tuần tháng 9, khi những đóa hoa rực rỡ lại ùa về Tòa soạn cùng những lời chúc nồng ấm, chân tình và những sẻ chia mà các cơ quan quản lý, cộng đồng độc giả, đối tác, bạn bè thân thiết dành cho Báo Ðầu tư nhân ngày sinh nhật, “người Ðầu tư” lại nao nao câu hỏi: Làm sao để đáp lại hết những tấm thịnh tình đó?..>> Chi tiết

Cựu Phó chủ tịch tập đoàn ôtô lớn nhất Mỹ gia nhập VinFast

Ông James B. DeLuca, cựu Phó chủ tịch điều hành sản xuất toàn cầu của General Motors sẽ trở thành Tổng giám đốc cho hãng xe Việt..>> Chi tiết

Các thị trường mới nổi tận hưởng “những bữa tiệc“

Không gì có thể làm dịu bớt cơn hưng phấn của các thị trường mới nổi trong năm nay, cho dù đó là Triều Tiên thử tên lửa, chiến lược bảo hộ thị trường nội địa của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho tới những bất ổn chính trị kéo dài từ Brazil, Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ..>> Chi tiết

Tin bài liên quan