Tháng 8, đào tạo về chứng khoán phái sinh

Tháng 8, đào tạo về chứng khoán phái sinh

(ĐTCK) Theo chỉ đạo của Chính phủ, ngay đầu năm 2017 sẽ đưa TTCK phái sinh vào hoạt động. Thời gian chuẩn bị không còn nhiều, trong khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chưa công bố chương trình đào tạo, cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán phái sinh cho các nhân sự tại các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ. 

Nhiều CTCK sốt ruột khi để đáp ứng điều kiện được hành nghề, cung cấp dịch vụ trên thị trường chứng khoán phái sinh, theo Nghị định 86/2016 quy định điều kiện đầu tư, kinh doanh chứng khoán, nhân sự tại các tổ chức kinh doanh chứng khoán phải trải qua khóa đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề.

Thông tin mới nhất từ Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Đào tạo chứng khoán (SRTC) thuộc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, trên cơ sở chương trình đào tạo về chứng khoán phái sinh do SRTC xây dựng và được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận, SRTC bắt đầu triển khai chương trình đào tạo cấp chứng chỉ chuyên môn thị trường chứng khoán phái sinh từ tháng 8/2016. Các bên có nhu cầu đào tạo và cấp chứng chỉ chuyên môn này liên hệ với SRTC để đăng ký học và sát hạch.

Tin bài liên quan