Sunwah Group (Hồng Kông) rót thêm 100 triệu USD vào thị trường Việt Nam

Sunwah Group (Hồng Kông) rót thêm 100 triệu USD vào thị trường Việt Nam

(ĐTCK) Sunwah Group vừa cho biết, sẽ đầu tư thêm 100 triệu USD vào Việt Nam thông qua Sunwah Vietnam Investment Company (SVIC), một công ty con của Tập đoàn Sunwah, do ông Louis Nguyen, CEO của Sunwah Kingsway Việt Nam (SKV) và SAM làm cố vấn đầu tư.

Ông Johnson Choi, Giám đốc điều hành Tập đoàn Sunwah cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Việt Nam và  với những thay đổi mới trong chính sách và lãnh đạo của Việt Nam, các cơ hội đầu tư đang tăng dần. Việc đầu tư thêm 100 triệu USD chứng minh cam kết đầu tư lâu dài của chúng tôi tại Việt Nam”.

Được biết, SVIC sẽ phân bổ đầu tư vào lĩnh vực chiến lược của Sunwah gồm F&B (30 triệu USD), bất động sản (30 triệu USD và đầu tư thêm tùy từng dự án), công nghệ, truyền thông, giáo dục và chăm sóc sức khỏe (20 triệu USD và các công ty khởi nghiệp 20 triệu USD…

SVIC hướng nguồn vốn vào các doanh nghiệp, dự án trong giai đoạn mở rộng, tại đó nguồn vốn chiến lược để thực thi kế hoạch phát triển là cần thiết và quan trọng.

Liên quan đến chiến lược thoái vốn, SVIC mong muốn đầu tư hoặc hỗ trợ vào các công ty có kế hoạch phát hành lần đầu ra công chúng tại thị trường Hồng Kông hoặc các thị trường quốc tế khác. Quy mô khoản đầu tư không vượt quá 20% giá trị tài sản ròng và nhỏ nhất la 100.000 USD. Các công ty tiềm năng phải có doanh thu thấp nhất 2 triệu USD và biên lợi nhuận thấp nhất là 20%.

Sunwah Group (Hồng Kông) rót thêm 100 triệu USD vào thị trường Việt Nam  ảnh 1

Sunwah công bố đầu tư thêm 100 triệu USD vào Việt Nam

Cũng tại buổi lễ thông báo khoản đầu tư mới chiều 25/10, Sunwah Kingsway và Saigon Asset Management (SAM) đã ký kết thành lập liên doanh cung cấp các giải pháp đầu tư cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam mang tên Sunwah Kingsway Việt Nam (SKV) do ông Louis Nguyễn, Tổng giám đốc SAM làm Giám đốc điều hành SKV.

“SKV được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty tăng trưởng nhanh tại Việt Nam mong muốn tìm kiếm nguồn vốn đầu tư chiến lược cũng như IPO tại thị trường Hồng Kồng và thị trường nước ngoài khác. Thỏa thuận này nhằm gắn kết lâu dài Sunwah và SAM để cung cấp cho nhà đầu tư và khách hàng các dịch vụ đáng tin cậy nhất”, Louis Nguyễn cho biết.

Tin bài liên quan