Sứ mệnh cầu nối

Sứ mệnh cầu nối

(ĐTCK) Tại nhiều diễn đàn, hội thảo gần đây, giới doanh nhân, lãnh đạo các doanh nghiệp đều có chung một nhận xét là chưa bao giờ doanh nghiệp, doanh nhân được quan tâm đến thế. 

Tinh thần về một Chính phủ kiến tạo, tháo gỡ mọi rào cản, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển không chỉ trong nước mà còn vươn ra thị trường toàn cầu đã tạo động lực, khí thế mới trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đó có thể là lời lý giải cho việc số doanh nghiệp thành lập mới, tính đến cuối tháng 9, đạt con số kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay.

Trên con đường phát triển của mình, doanh nghiệp có nhiều đối tác, trong đó báo chí có thể coi là một đối tác đặc biệt. Trong một thế giới phẳng và cuộc đua chen truyền thông như hiện nay, với nhiều “tai nạn” có thể đến với doanh nghiệp, không dễ để tạo niềm tin giữa họ và cơ quan báo chí.

Với riêng Báo Đầu tư, tháng 9 năm nay là dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển. 25 năm trước, vào ngày 27/9/1991, Báo Việt Nam Đầu tư nước ngoài - Vietnam Investment Review (tiền thân của Báo Đầu tư) ra mắt bạn đọc số báo đầu tiên. Từ đó đến nay, Báo Đầu tư đã không ngừng phấn đấu để trở thành một trong những cơ quan báo chí kinh tế hàng đầu của Việt Nam. 5 ấn bản báo in và 4 ấn bản điện tử, bằng tiếng Việt và tiếng Anh, cùng nhiều ấn phẩm đặc biệt (đặc san) của Báo Đầu tư đã cung cấp thông tin cập nhật, phong phú, khách quan, mang tính chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực như đầu tư trực tiếp nước ngoài, chứng khoán, bất động sản, tài chính - ngân hàng… Báo Đầu tư đã trở thành cầu nối đắc lực và hữu hiệu giữa cơ quan quản lý nhà nước với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và người dân.

Trong rất nhiều chia sẻ của lãnh đạo cơ quan quản lý, lãnh đạo các doanh nghiệp với Báo Đầu tư những ngày này, có một điểm chung dễ nhận thấy. Đó là những đánh giá về Báo Đầu tư là cơ quan báo chí nghiêm túc và là người bạn đồng hành chân chính của doanh nghiệp, luôn chọn cách ứng xử có trách nhiệm, có tâm, nhìn nhận vấn đề một cách tổng thể, toàn diện để đảm bảo cân đối thông tin. Bên cạnh những phát hiện, góp tiếng nói cảnh báo để chấn chỉnh cái sai, nhưng mang tính xây dựng, vì sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Một điểm cộng được bạn đọc dành cho Báo Đầu tư là thường xuyên nêu được những tấm gương điển hình về doanh nghiệp, doanh nhân làm ăn chân chính, có hiệu quả, đóng góp nhiều cho xã hội.

Từ vai trò khơi nguồn cảm hứng, là đề tài khai thác của các phóng viên trong tòa soạn, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã trở thành những người đồng hành thân thiết với Báo Đầu tư, chủ động cung cấp, chia sẻ thông tin, quan điểm về một vấn đề nóng, một góc nhìn khác biệt, đồng thời hợp tác với Báo trong các chương trình truyền thông xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hoặc quảng bá sản phẩm.

Tự hào với những gì đã đạt được, song Báo Đầu tư chưa và sẽ không bao giờ tự bằng lòng với chính mình. Mỗi thành viên của Báo luôn được đặt trong tâm thế phải nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa từ những công việc hàng ngày, để cùng phấn đấu và giữ vững vị thế tờ báo kinh tế hàng đầu Việt Nam.