Ảnh Internet

Ảnh Internet

Sở GDCK Hà Nội sửa đổi Quy chế niêm yết chứng khoán

(ĐTCK) Sở GDCK Hà Nội vừa sửa đổi Quy chế niêm yết (Quyết định số 958/QĐ-SGDHN) để cập nhật các quy định pháp lý hiện hành và tăng cường công tác quản lý đối với các doanh nghiệp niêm yết (DNNY). Một trong những điểm mới của Quy chế là bổ sung quy định về việc chuyển niêm yết cổ phiếu từ Sở GDCK Hà Nội sang Sở GDCK TP. HCM và ngược lại. 

Theo đó, để chuyển niêm yết, DNNY phải đáp ứng các điều kiện niêm yết của Sở GDCK dự kiến chuyển đến. Trong vòng 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, SGDCK có trách nhiệm chấp thuận hoặc từ chối thay đổi đăng ký niêm yết.

Quy chế mới bổ sung các quy định niêm yết đối với công ty hợp nhất, nhận sáp nhập và chỉnh sửa, bổ sung các quy định về tiêu chí, hồ sơ niêm yết, trình tự và thủ tục đăng ký niêm yết cho phù hợp với các quy định của Thông tư 29/2017/TT-BTC và các thực tế trong quá trình xử lý hồ sơ đăng ký niêm yết mới, thay đổi đăng ký niêm yết.

Theo đó, đối với trường hợp các bên tham gia hợp nhất, sáp nhập đều đã niêm yết cổ phiếu và có ROE dương thì chỉ cần thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký niêm yết. Trường hợp ít nhất một trong số các công ty tham gia hợp nhất, sáp nhập chưa đăng ký niêm yết cổ phiếu trên các Sở GDCK thì việc đăng ký niêm yết, thay đổi đăng ký niêm yết phải tuân thủ theo quy định tại Nghị định 58/2012/NĐ-CP.

Tin bài liên quan