Sẽ đổi mới hệ thống giám sát giao dịch chứng khoán

(ĐTCK) Thông tin từ Vụ Giám sát thị trường, UBCK cho biết, trong năm 2015 và các năm tới, công tác giám sát TTCK sẽ tập trung vào một số mảng việc lớn. 

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Theo đó, UBCK sẽ hoàn thiện khung pháp lý, đồng thời phối hợp với 2 Sở tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống giám sát giao dịch, nhằm đáp ứng các yêu cầu giám sát giao dịch các sản phẩm mới trên TTCK như ETF, chứng khoán phái sinh…

UBCK sẽ nghiên cứu, đưa ra các cảnh báo đối với giao dịch có biến động bất thường cho công chúng đầu tư. Năm 2014, vào tháng 5 và tháng 12, khi TTCK sụt giảm mạnh trước sự kiện biển Đông và giá dầu rơi kỷ lục trên thị trường thế giới, UBCK đã có cảnh báo nhà đầu tư cần bình tĩnh, tránh bị lợi dụng, ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của mình.

Một công việc lớn khác là UBCK sẽ hoàn thiện và áp dụng hệ thống công nghệ thông tin cùng phương pháp phân tích về giao dịch chứng khoán trong công tác giám sát giao dịch thao túng và giao dịch nội bộ. Đồng thời, UBCK sẽ tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin giữa các đơn vị trong và ngoài UBCK, nhằm nâng cao hiệu quả giám sát TTCK Việt Nam.   

Tin bài liên quan