SBS ký hợp đồng hợp tác công nghệ với DST International

(ĐTCK – online) Ngày 29/5, CTCK Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS) đã ký hợp đồng hợp tác về công nghệ hiện đại với DST International (DSTi) – nhà cung cấp giải pháp phần mềm hàng đầu về giao dịch chứng khoán và hiện đang mở rộng thị trường tại Việt Nam – thông qua việc ký kết một hợp đồng về giải pháp IT.

SBS cho biết, nhằm đạt được mục tiêu trở thành CTCK  hàng đầu Việt Nam về số lượng giao dịch và số vốn đăng ký cũng như mở rộng hệ thống hỗ trợ khách hàng bằng việc mở thêm những điểm nhận lệnh, công ty quyết định chuẩn hoá hệ thống công nghệ thông tin bằng giải pháp phần mềm bản quyền của DST International (DSTi). Theo hợp đồng này, DSTi cam kết sẽ cung cấp cho SBS hai hệ thống Back Office (BeST) và Front Office (ETS). Trong đó, BeST giúp tự động hóa các hoạt động hành chính và giúp SBS quản lý rủi ro được tốt hơn. Hơn nữa, BeST hoàn toàn tương thích với hệ thống kế toán mới mà SBS sẽ triển khai trong thời gian sắp tới. Riêng với hệ thống ETS, sức mạnh của nó là hỗ trợ việc mở rộng hoạt động kinh doanh các chi nhánh của SBS trên khắp các tỉnh, thành.

 

Một khi có khả năng kết nối với TTGDCK TP.HCM (HoSTC) và TTGDCK Hà Nội (HASTC), hệ thống ETS sẽ hỗ trợ việc giao dịch điện tử trực tiếp. Ngoài ra, sau khi được thiết lập, hệ thống ETS API sẽ giúp SBS tương tác được với hệ thống thương mại trực tuyến hiện hành do Unicom cung cấp. Mặt khác, DSTi cũng sẽ xây dựng giải pháp giao diện tạm thời (interim interface solutions) giúp đặt lệnh vào cổng DCTerm của HoSTC, dùng kỹ thuật “screen scraping” cũng như một giao diện đăng hiện thông tin giao dịch và dữ liệu thị trường từ HoSTC. Lợi ích của giao diện này là giảm tải những thao tác thủ công và giúp việc đặt lệnh vào hệ thống được nhanh chóng hơn. Nhờ đó nó giúp làm tăng doanh thu và lượng giao dịch thàng công tại SBS.

 

Sau hơn 9 tháng hoạt động, SBS đã đạt được những bước phát triển vượt bậc, hiện là một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam về quy mô và hiệu quả hoạt động. Số lượng tài khoản khách hàng mở tại SBS tính đến thời điểm hiện tại là trên 7.000 tài khoản, giá trị giao dịch bình quân hàng ngày hơn 100 tỷ đồng. Sàn giao dịch SBS hàng ngày thu hút một số lượng đông đảo nhà đầu tư cá nhân và tổ chức đến giao dịch. Về dịch vụ môi giới – hoạt động quan trọng trong lĩnh vực chứng khoán, SBS đã chiếm gần 10% thị phần trên thị trường. Còn DSTi là công ty con của hệ thống DST, có văn phòng chính đặt tại London , Vương quốc Anh. Với hơn 11.000 nhân viên và nhiều văn phòng trên khắp 5 lục địa, DSTi là công ty chuyên cung cấp những giải pháp phần mềm hoàn hảo và duy nhất về việc quản lý kinh doanh và quản lý đầu tư cũng như các dịch vụ liên quan đến công nghệ thông tin cho hơn 700 khách hàng tại 55 quốc gia. Doanh thu của DSTi trong năm 2006 đã vượt mức 200 triệu USD.