Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt được cấp phép thành lập

Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt được cấp phép thành lập

(ĐTCK) Ngày 20/4, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt (BVBF) cho Công ty Quản lý quỹ Bảo Việt (BVF). 

Trước đó, Quỹ BVBF đã hoàn thành đợt chào bán lần đầu, với tổng số tiền huy động đạt gần 77 tỷ đồng, thu hút sự tham gia của hơn 190 nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.

Dự kiến, Đại hội nhà đầu tư lần đầu tiên của Quỹ BVBF sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 5, trước khi Quỹ chính thức đi vào hoạt động. Với số tiền tối thiểu là 1 triệu đồng, nhà đầu tư có thể tham gia mua chứng chỉ quỹ BVBF tại hệ thống phân phối của BVF và CTCK Bảo Việt (BVSC).

Bà Nguyễn Phương Anh, Giám đốc Phát triển kinh doanh, BVF cho biết, hệ thống phần mềm đặt lệnh trực tuyến dành cho Quỹ BVBF đã hoàn tất và sẵn sàng phục vụ nhu cầu giao dịch của các nhà đầu tư. Tính đến thời điểm này, BVF là công ty quản lý quỹ duy nhất trên thị trường Việt Nam triển khai hệ thống phần mềm đặt lệnh trực tuyến cho quỹ mở đại chúng. Bên cạnh đó, Công ty đã hoàn tất việc xây dựng các quy trình đầu tư, kiểm soát rủi ro theo chuẩn mực quốc tế để chuẩn bị cho việc vận hành Quỹ BVBF.

BVBF là quỹ mở thứ hai của BVF và là quỹ mở trái phiếu thứ năm trên thị trường Việt Nam. Danh mục đầu tư của Quỹ sẽ tập trung vào các loại tài sản có độ an toàn cao như: trái phiếu chính phủ, trái phiếu Chính phủ bảo lãnh, trái phiếu doanh nghiệp, tiền gửi, công cụ thị trường tiền tệ.

Tin bài liên quan