PVC-MS: những tín hiệu vui đầu năm

PVC-MS: những tín hiệu vui đầu năm

(ĐTCK) Vượt qua rất nhiều khó khăn của nền kinh tế, năm 2012, CTCP Kết cấu kim loại và lắp máy Dầu khí - PVC-MS (HOSE: PXS) vẫn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Nhiều dự án trọng điểm của ngành đã được PVC-MS thực hiện thành công ngoài mong đợi, tạo đà phát triển bền vững và khẳng định thương hiệu của đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực xây lắp của ngành Dầu khí Việt Nam.

PVC-MS: những tín hiệu vui đầu năm ảnh 1

Dự án ngàn tỷ

Sau thành công ngoài mong đợi của dự án đầu tay thực hiện dưới hình thức tổng thầu công trình khối thượng tầng giàn đầu giếng H4 Tê Giác Trắng, PVC-MS đã gây được tiếng vang lớn và củng cố uy tín vững chắc trong ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam. Tiếp theo đó, PVC-MS đã được chủ đầu tư Petronas Carigali Vietnam Limited (PCVL) tin tưởng trao gói thầu EPCC thực hiện dự án phát triển mỏ Diamond, lô dầu khí Block 1 và 2. Với dự án này, PVC-MS đảm nhận vai trò tổng thầu EPCC (thiết kế, mua sắm, xây dựng và đưa vào vận hành). 

Đây là dự án trọng điểm của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và là dự án lớn mở hàng cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013 của PVC-MS. Thời gian thực hiện hợp đồng dự kiến 12 tháng và có giá trị tương đương một năm doanh thu kế hoạch của PVC-MS.

Ngay sau khi chủ đầu tư có quyết định trao thầu, PVC-MS đã khẩn trương chuẩn bị mọi mặt để thực hiện dự án. Hiện nay, vật tư thiết bị công trình Diamond đã được tập kết tại bãi cảng PVC-MS, Ban dự án của PVC-MS và PCVL đã đi vào hoạt động. Các quy trình sản xuất, thi công đã hoàn thành, tất cả cán bộ, kỹ sư tham gia Dự án đã được huấn luyện an toàn.

Ngay sau khi Lễ khởi công diễn ra, đội ngũ thực hiện Dự án Diamond đã triển khai ngay công việc.

Dự án này hứa hẹn mang lại nguồn thu đáng kể cho PVC-MS, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động và đảm bảo các quyền lợi tốt nhất cho cổ đông của Công ty. 

 

Nhiều tín hiệu vui

Bước vào năm 2013, PVC-MS nhộn nhịp chuẩn bị cho hàng loạt dự án mới. Theo kế hoạch được giao, năm 2013, ngoài các dự án chuyển tiếp của năm 2012 thì PVC-MS sẽ triển mới hàng loạt dự án như: Dự án phát triển mỏ Diamond trị giá 57 triệu USD, dự án Thái Bình có trị giá 27 triệu USD, các dự án 5X Sư tử vàng, BK 16, DK Bộ Quốc phòng, Thiên Ưng, Lô B Ô Môn, Bloc 28 chỗ ở giàn MSP 4 và nhiều dự án khác. Hiện nay, các dự án trên đang được PVC-MS khởi động, phối hợp với chủ đầu tư chuẩn bị hồ sơ thiết kế, thi công và thực hiện các thủ tục cần thiết để khởi công. 

Ngoài các dự án đã được ghi vào kế hoạch, ngay những ngày đầu năm, PVC-MS còn đón nhận nhiều tín hiệu vui mới, báo hiệu một năm triển khai dự án đầy sôi động. Ngày 22/2, Liên danh nhà thầu xây dựng dự án Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (Thanh Hoá) do Công ty JGC (Nhật Bản) đứng đầu cùng các nhà thầu khác như Chiyoda (Nhật Bản), GS E&C (Hàn Quốc), SK E&C (Hàn Quốc), Technip France (Pháp), và Technip Geoproduction (Malaysia) đã đến PVC-MS khảo sát, đánh giá năng lực để trao thầu phối hợp thực hiện dự án.

Sau khi đi khảo sát thực tế, Liên danh nhà thầu xây dựng dự án Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn đã đánh giá rất cao và đặc biệt quan tâm đến thế mạnh chế tạo cơ khí dầu khí của PVC-MS. Đoàn khảo sát đã có lời cam kết sẽ giao một phần công việc không nhỏ của dự án Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn cho PVC-MS thực hiện. Đây là cơ sở rất quan trọng để PVC-MS cạnh tranh tham gia dự án Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn với tư cách thầu phụ công trình.  

 

Ký kết hợp đồng và khởi công giàn khai thác vệ tinh Diamond

 

Ngày 15/03, tại Cảng PVC-MS, khu căn cứ dịch vụ hàng hải Sao Mai - Bến Đình TP. Vũng Tàu, CTCP Kết cấu kim loại và lắp máy Dầu khí với vai trò tổng thầu cùng với chủ đầu tư là Công ty Petronas Carigali Việt Nam (PCVL), đã tổ chức lễ khởi công dự án giàn đầu giếng mỏ Diamond.

Gói thầu EPCC giàn đầu giếng mỏ Diamond có trị giá 57,32 triệu USD. Dự án gồm: chân đế có trọng lượng 2.350 tấn kể cả cọc, khối thượng tầng có trọng lượng 2.300 tấn. Đây là giàn khai thác được thiết kế vận hành tự động.

 

PVC-MS cam kết, ngày 10/8/2013 sẽ hoàn thành việc chế tạo chân đế, ngày 28/2/2014 sẽ hoàn thành chế tạo Topside và tiếp tục các công việc đấu nối, chạy thử ngoài khơi để ngày 19/5/2014, giàn khai thác vệ tinh Diamond sẽ chính thức đón dòng dầu đầu tiên.