Phiên sáng cuối tuần 5/6: Vẫn đang tích lũy

Phiên sáng cuối tuần 5/6: Vẫn đang tích lũy

(ĐTCK) Diễn biến phân hóa rõ nét ở nhiều nhóm cổ phiếu khiến thị trường giằng co mạnh. Dường như thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy để cho giai đoạn bùng nổ sắp tới.

Thị trường rung lắc trong phiên 4/6 do chịu ảnh hưởng từ nhóm ngân hàng và dầu khí. Tuy nhiên, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh khi đóng cửa nhờ nhóm cổ phiếu bất động sản và nhiều cổ phiếu đơn lẻ khác tăng điểm.

Trong bối cảnh hiện tại, có nhiều đánh giá cho rằng, nhịp điều chỉnh này sẽ vẫn còn tiếp diễn trong ngắn hạn, nhưng khó có thể giảm sâu bởi yếu tố dòng tiền đang tích cực luân chuyển giữa các nhóm ngành.

Bước vào phiên giao dịch sáng 5/6, đúng như những đánh giá trên, VN-Index khởi đầu trong giảm điểm nhẹ khi nhóm ngân hàng, dầu khí tiếp tục giữ sắc đỏ. Hoạt động giao dịch khá ổn định nên thanh khoản được giữ ở mức trung bình.

Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 0,36 điểm (-0,06%) xuống 568,63 điểm, tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 4 triệu đơn vị, giá trị gần 36 tỷ đồng.

Thị trường đang có diễn biến phân hóa rõ nét. Lực cầu ở nhóm bất động sản vẫn khá ổn định, nhiều mã như ITA, IJC, CDO, DIG, HQC, KDH, NBB... tuy nhiên cũng không ít mã giữ sắc đỏ hay chỉ đứng tham chiếu như FLC, HAR, KBC, CII, HBC...

Đáng chú ý, HQC đang có được sức cầu mạnh nên thanh khoản vượt trội so với các mã khác, đạt gần 4 triệu đơn vị, nhưng chỉ tăng nhẹ 1-2 bước giá. Mã C47 có được sắc tím ngay từ đầu phiên.

Áp lực bán ở nhóm ngân hàng vẫn khá mạnh, chỉ CTG và BID là giữ được mức tăng 1 bước giá, còn lại đa phần đứng tham chiếu hoặc giảm điểm. VCB giảm mạnh nhất nhóm với mức giảm 500 đồng.

Tương tự, nhóm dầu khí đang chìm trong sắc đỏ, GAS cũng đã lùi về đứng mốc tham chiếu, PVD giảm 500 đồng.

Nhiều mã lớn khác như KDC, HAG, HPG, FPT... cũng đang giao dịch dưới tham chiếu.

Giao dịch trên thị trường cũng đang có dấu hiệu chùng lại. Sau 1 giờ giao dịch, chỉ có HQC là đạt thanh khoản trên 1 triệu đơn vị.

Trong khi đó, chỉ số HNX-Index lại có được sắc xanh ngay từ đầu phiên, cho dù nhóm dầu khí chịu áp lực bán từ rất sớm. Góp phần giúp chỉ số duy trì được sắc xanh vẫn là nhóm bất động sản, trong đó nổi bật là SCR với mức tăng 300 đồng và khớp gần 3,5 triệu đơn vị.

Trong khi nhóm ngân hàng trên HOSE là lực cản, thì nhóm ngân hàng trên HNX lại đang là trụ đỡ đắc lực cho chỉ số. ACB hiện đang tăng 500 đồng, SHB tăng 100 đồng.

Trong nửa cuối phiên, nhịp giằng co tiếp tục được 2 bên mua-bán duy trì, hoạt động giao dịch cũng theo đó trở nên thận trọng. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn tích cực luân chuyển qua các nhóm ngành cổ phiếu, đảm bảo cho yếu tố thanh khoản của thị trường không giảm nhiều.

Kết thúc phiên sáng, với 81 mã tăng và 104 mã giảm, VN-Index tăng 1,29 điểm (+0,23%) lên 570,28 điểm. Chỉ số VN30-Index giảm 0,25 điểm (-0,04%) xuống 587,23 điểm với 7 mã tăng và 13 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 64,5 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 911,37 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 3,8 triệu đơn vị, giá trị 48,49 tỷ đồng, đáng chú ý có 1,5 triệu cổ phiếu ASM trị giá 12,3 tỷ đồng và 1,12 triệu cổ phiếu TTF trị giá 11,34 tỷ đồng.

Với 73 mã tăng và 64 mã giảm, HNX-Index tăng 0,25 điểm (+0,29%) lên 85,13 điểm. Chỉ số HNX30-Index tăng 0,49 điểm (+0,3%) lên 162,28 điểm với 8 mã tăng và 8 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 33,4 triệu đơn vị, giá trị 402 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 1,4 triệu đơn vị, giá trị 13,14 tỷ đồng, chủ yếu đến từ gần 0,63 triệu cổ phiếu SHN thỏa thuận ở mức giá trần, trị giá xấp xỉ 10 tỷ đồng.

Nhóm ngân hàng và dầu khí bất ngờ hồi nhẹ cuối phiên, cùng với mức tăng nhẹ của một số mã lớn như GAS, MSN, nên VN-Index giữ được mốc 570 điểm. PVT tăng 300 đồng và khớp 1,9 triệu đơn vị.

VCB là mã duy nhất trong nhóm ngân hàng còn giảm điểm, nhưng mức giảm cũng chỉ còn 1 bước giá. MBB đứng mốc tham chiếu. Tuy nhiên, thanh khoản của nhóm này đã giảm khá mạnh so với các phiên trước đây.

Áp lực bán cuối phiên cũng khiến đà tăng của nhóm bất động sản bị ảnh hưởng đáng kể, sắc xanh cũng đã ít đi nhiều. Bù lại, thanh khoản của nhóm vẫn khá cao khi vẫn được dòng tiền tập trung.

HQC giữ nguyên mức tăng 1 bước giá và khớp mạnh nhất sàn với hơn 5 triệu đơn vị. OGC giảm sàn, FLC, HAI, CII... đều giảm điểm, thanh khoản đều từ hơn 1 triệu đến 3 triệu đơn vị.

Đối với sàn HNX, đà tăng cũng đã dần bị hãm bớt khi nhóm HNX30 yếu đà. Nhóm ngân hàng chỉ còn ACB giữ mức tăng 300 đồng, SHB lùi về tham chiếu.

Nhưng PVC và PVB đã tăng trở lại để hỗ trợ chỉ số, trong đó PVC khớp hơn 1,6 triệu đơn vị. Cùng với đó, VCG và SCR vẫn giữ được đà tăng, SCR khớp lệnh mạnh nhất đạt 5,89 triệu đơn vị.

Một vài đơn lẻ trong nhóm khoáng sản, sông Đà gây chú ý với mức tăng trần ngay từ sớm như KSD, KSQ, SDH, SDP. Sau thời gian dài tích lũy, linh xình, ITQ bất ngờ được kéo mạnh, lên mức giá trần 11.100 đồng trong phiên sáng nay với 1,52 triệu đơn vị được khớp và còn dư mua giá trần.

Tin bài liên quan