Phiên sáng 9/1: Dòng bank hút tiền, VN-Index thẳng tiến

Phiên sáng 9/1: Dòng bank hút tiền, VN-Index thẳng tiến

(ĐTCK) Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có sức hút lớn trên thị trường, góp phần giúp VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng, tiến lên ngưỡng cản 685 điểm.

Tiếp nối đà tăng của tuần trước, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên giao dịch đầu tuần mới tiếp tục duy trì sắc xanh khi số mã tăng giá chiếm thế áp đảo, gấp hơn 2 lần so với số mã giảm giá. Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là bệ đỡ chính cho thị trường khi nhóm cổ phiếu này là nhóm có biên độ tăng tốt nhất.

Trong đó, BID là mã có sức hút lớn nhất trên sàn HOSE khi có tổng khớp gần 4,47 triệu đơn vị, đóng cửa tăng 3,49%, CTG tăng 3% với tổng khớp gần 1 triệu đơn vị, VCB tăng 2,38% với 1,53 triệu đơn vị được khớp. STB sau những rung lắc đầu phiên, cũng bất ngờ nhận được lực cầu lớn, giúp giao dịch nửa cuối phiên rất sôi động với tổng khớp đạt gần 2,2 triệu đơn vị và tăng 2,73%. Trong khi 2 mã còn lại là MBB và EIB đứng ở tham chiếu với thanh khoản khiêm tốn hơn.

Trên HNX, ACB cũng giữ được đà tăng 2,49%, lên 20.600 đồng với 459.300 đơn vị được khớp, trong khi SHB dù lùi về tham chiếu, nhưng lại có thanh khoản tốt nhất sàn HNX với hơn 3 triệu đơn vị được khớp và đây cũng là mã duy nhất trên HNX được khớp trên 1 triệu đơn vị trong phiên sáng nay.

Bên cạnh đó, thị trường cũng nhận được sự hỗ trợ của nhiều mã bluechip khác như VIC, BVH, VNM, FPT, PVD, SAB, thậm chí GAS cũng gia nhập nhóm tăng giá sau những rung lắc đầu phiên do dư ấm về việc điều chỉnh giảm kế hoạch kinh doanh năm 2016 dù đã bước sang năm 2017.

Trong khi đó, ROS, MSN, HPG lại giảm nhẹ, khiến VN-Index chưa thể chinh phục được ngưỡng cản 685 điểm trong phiên sáng nay.

Chốt phiên sáng, với 111 mã tăng và 102 mã giảm, VN-Index tăng 4,54 điểm (+0,67%), lên 684,34 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 55,37 triệu đơn vị, giá trị 1.372,84 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 5 triệu đơn vị, giá trị 272 tỷ đồng.

Trong khi nhóm bluechip tăng tốt, thì nhóm cổ phiếu có tính thị trường như FLC, HAG, DLG, ITA, HNG, HQC, OGC… đều giảm giá do áp lực bán mạnh, trong khi sức cầu yếu. Trong đó, HAG và FLC là 2 mã có thanh khoản tốt với tổng khớp lần lượt là        4,19 triệu đơn vị và 3,14 triệu đơn vị.

Một số mã hiếm hoi tăng trần như APG, KAC, MCP, NAV và VOS, trong khi đó, ở chiều ngược lại, ATG, CDO, HID, DHM là những mã bị bán tháo mạnh.

Trên HNX, ngoài nhóm ngân hàng, PVS, PVB, VCG cũng là những mã hỗ trợ tốt cho HNX-Index có được mức tăng 0,54 điểm (+0,66%), lên 82,63 điểm trong phiên sáng nay. Tuy nhiên, thanh khoản trên sàn nay rất đì đẹt với chỉ 14 triệu đơn vị, giá trị 122,9 tỷ đồng được khớp. Trong đó, như đã nói chỉ SHB là mã duy nhất được khớp trên 1 triệu đơn vị.

Tin bài liên quan