Phiên sáng 17/11: Sức nóng "tân binh"

Phiên sáng 17/11: Sức nóng "tân binh"

(ĐTCK) Trong khi cặp đôi HAG-HNG dần hạ nhiệt sau phiên tăng trần ngày hôm qua, thì cổ phiếu nóng ROS đã trở lại trường đua và bật tăng mạnh trong phiên sáng 17/11. Ngoài các điểm nóng quen thuộc, thị trường hôm nay cũng chứng kiến sức hấp dẫn của một "tân binh".

Lực đỡ từ “ông lớn” VNM cùng sự khởi sắc của các cổ phiếu trong nhóm bất động sản, khoáng sản đã giúp thị trường hồi phục về cuối phiên, duy trì sắc xanh nhạt khi đóng cửa phiên 16/11.

Mặc dù thứ hạng của người giàu nhất chứng khoán Việt Nam đã được thiết lập và không còn gay cấn như những phiên trước nữa nhưng thị trường vẫn không thiếu những điều bất ngờ thú vị. Trong phiên hôm qua, cặp đôi HAG-HNG của bầu Đức đã tạo ấn tượng cho thị trường khi cả 2 mã cùng được kéo tăng trần với lượng dư mua trần khá lớn.

Bước vào phiên sáng nay, lực cầu hấp thụ HAG-HNG vẫn khá tích cực nhưng sắc tím đã không còn được bảo toàn. Sau gần 1 giờ giao dịch, HAG tăng 4,19% và khớp 4,64 triệu đơn vị; còn HNG tăng 4,44% và khớp hơn 1 triệu đơn vị.

Cũng như phiên hôm qua, “đại gia” nhóm cổ phiếu bất động sản VIC vẫn chưa thoát khỏi sắc đỏ do chịu sức ép từ lực cung ngoại và duy trì đà giảm nhẹ; trong khi đó, các mã khác trong ngành như DIG, DRH, HAR, IJC… tăng khá tốt.

Bên cạnh đó, các mã khoáng sản như KSA, KSH, LCM tiếp tục giữ sắc tím với lượng dư mua trần khá lớn.

Thị trường đang giao dịch thiếu tích cực, dòng tiền suy yếu và chủ yếu đứng ngoài quan sát khiến thanh khoản suy giảm mạnh. Tổng giá trị giao dịch đến thời điểm này chỉ đạt hơn 450 tỷ đồng.

Đáng chú ý, cổ phiếu nóng ROS sau phiên điều chỉnh khá sâu ngày hôm qua, đã nhanh chóng hồi phục và tăng mạnh. Hiện ROS tăng 3.800 đồng (+3,4%) lên mức 116.800 đồng/CP, đã giúp sức cho VN-Index cầm cự sắc xanh nhạt trong phiên sáng nay.

Trong khi đó, lực cầu khá yếu trong khi áp lực bán chiếm ưu thế khiến số mã giảm điểm đang gấp đôi số mã tăng, chỉ số HNX-Index giằng co nhẹ dưới mốc tham chiếu.

Sau thời gian tăng nhẹ đầu phiên, trụ cột VNM đã quay trở lại mốc tham chiếu, trong khi các mã lớn khác như VIC, VCB, PVS, BVH, FPT, KDC… vẫn giao dịch trong sắc đỏ, tác động tiêu cực tới thị trường.

Tuy nhiên, ROS đã làm khá tốt vai trò nâng đỡ thị trường, giúp chỉ số VN-Index bảo toàn sắc xanh với đà tăng khá mạnh, thậm chí có thời điểm ROS tiến sát trần. Với mức tăng 6.800 đồng (+6,02%) lên mức giá 119.800 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh hơn 1 triệu đơn vị.

Một điểm sáng khác của thị trường trong phiên sáng nay là thành viên mới PC1. Sau phiên tăng sát trần ngày chào sàn 16/11, PC1 đã hạ nhiệt khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay khi chỉ còn tăng nhẹ, tuy nhiên, lực cầu nhanh chóng trở lại mạnh giúp PC1 tăng vọt và thiết lập sắc tím sau gần nửa phiên giao dịch sáng. Chốt phiên sáng nay, PC1 tăng 3.000 đồng (+7%) lên mức giá trần 46.000 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 871.720 đơn vị.

Ngoài ra, một số mã vừa và nhỏ ngành khoáng sản và bất động sản vẫn giữ vững sắc tím như KSA, KSH, LCM, CCI, DRH, KAC.

Dòng tiền đầu cơ vẫn hoạt động khá tích cực, trong đó, FLC dẫn đầu thanh khoản với 8,47 triệu đơn vị được khớp lệnh; HAG và ITA cùng khớp hơn 6 triệu đơn vị; GTN khớp 3,84 triệu đơn vị; các mã khác như HHS, DLG, HNG, HQC… cùng khớp hơn 1 triệu đơn vị.

Chốt phiên giao dịch sáng nay, VN-Index tăng 0,92 điểm (+0,14%) lên 675,52 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 63,56 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị hơn 1.104 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 4,68 triệu đơn vị, giá trị hơn 134 tỷ đồng.

Trên sàn HNX, trong khi áp lực bán vẫn khá lớn thì lực cầu suy yếu khiến thị trường khó có cơ hội tìm lại sắc xanh. Với 47 mã tăng và 85 mã giảm, chỉ số HNX-Index giảm 0,18 điểm (-0,23%), chốt phiên tại mức 80,95 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 20,8 triệu đơn vị, giá trị hơn 160 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận chưa tới 10 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu bluechip vẫn đóng vai trò thiếu tích cực trong phiên sáng nay, trong đó, nhóm VN30 có tới 17 mã giảm, 8 mã tăng và 5 mã đứng giá, chỉ số VN30-Index giảm 0,75 điểm xuống 637,97 điểm; còn HNX30-Index giảm 0,3 điểm xuống 145,85 điểm với 6 mã tăng, 10 mã đứng giá và 13 mã giảm giá.

Đáng chú ý, cổ phiếu có tốc độ tăng vốn điều lệ nằm trong top 5 cổ phiếu có mức tăng khủng nhất kể từ khi chào sàn đến nay là DST vẫn chưa thoát khỏi những ngày “tăm tối”. Chốt phiên sáng nay, DST tiếp tục giảm sàn, lùi về mức giá 14.600 đồng/CP và tính tổng cộng từ 1/11 đến nay, DST đã giảm 60,65%.

Bên cạnh đó, HKB sau phiên tăng trần hôm qua cũng trở lại sắc xanh mắt mèo. Với mức giảm 8%, HKB lùi về mức giá sàn 2.300 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh đạt 1,88 triệu đơn vị, đứng thứ 2 về thanh khoản trên sàn sau FID (khớp 2,56 triệu đơn vị). Trong khi TTH lại đảo chiều tăng mạnh trở lại trong phiên sáng nay sau chuỗi phiên giảm sàn liên tiếp trước đó.

Tin bài liên quan