Phiên sáng 11/4: Cổ phiếu bất động sản hút tiền, VN-Index vượt qua mốc 730 điểm

Phiên sáng 11/4: Cổ phiếu bất động sản hút tiền, VN-Index vượt qua mốc 730 điểm

(ĐTCK) Với sự hỗ trợ của nhóm dầu khí và một vài mã lớn khác, VN-Index đã chính thức vượt qua mốc 730 điểm trong phiên sáng nay. Trong khi đó, dòng tiền vẫn hướng vào các mã bất động sản, nhất là những mã có thị giá vừa và nhỏ.

Sự trở lại của nhóm cổ phiếu bluechip đã giúp thị trường có phiên giao dịch cuối tuần trước khá khởi sắc. Cùng dòng tiền tham gia tích cực giúp thanh khoản tăng đáng kể, VN-Index cũng đã tạo đỉnh mới trong 10 năm qua. Đây là một dấu hiệu khá tích cực giúp nhà đầu tư cùng giới phân tích kỳ vọng hơn vào nhịp tăng mới của thị trường.

Nối tiếp đà hưng phấn đó, thị trường đã bước vào phiên giao dịch đầu tuần mới (ngày 10/4) đã diễn ra sôi động với sắc xanh chiếm ưu thế, giúp VN-Index tiếp tục hướng tới mức kháng cự mới. Dù chỉ số này thiếu chút may mắn về cuối phiên khi chưa chinh phục thành công mốc 730 điểm nhưng phiên hôm qua vẫn phát đi một số tín hiệu khá tích cực như 2 sàn chính vẫn giữ được phiên tăng điểm nhẹ, thanh khoản duy trì khá tốt cùng dòng vốn ngoại vẫn đẩy mạnh mua ròng, với tổng giá trị đạt hơn 300 tỷ đồng.

Với diễn biến trên, hầu hết các các công ty chứng khoán đều nhận định VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng điểm trong phiên 11/4. Theo MSI, vùng giá 730-735 điểm sẽ là ngưỡng kháng cự tiếp theo mà VN-Index cần phải vượt qua.

Bước vào phiên sáng 11/4, dù tiếp tục phân hóa nhẹ nhưng một số mã bluechip vẫn là điểm tựa tiếp sức giúp thị trường bảo toàn sắc xanh, nhẹ nhàng kéo VN-Index chạm mốc 730 điểm.

Việc tiếp cận các ngưỡng kháng cự mới khiến giới đầu tư lo ngại thị trường điều chỉnh, là tác nhân khiến dòng tiền trở nên thận trọng, tâm lý nhà đầu tư giao dịch hạn chế và quan sát. Chính vì vậy, thị trường thiếu động lực để bật cao và VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên độ hẹp khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục.

Trong khi các mã ngân hàng vẫn phân hóa và không hỗ trợ cho thị trường thì nhóm cổ phiếu họ P tiếp tục có phiên tăng điểm như GAS tăng 0,5%, ngoài ra, các mã khác như PVD, PVC, PVS, PGS… có mức tăng từ 1,3-1,8%.

Tuy nhiên, tâm điểm thị trường vẫn là mã họ ngân hàng – SHB. Dù không còn nóng như phiên trước khi mất sắc tím, nhưng lực cầu hấp thụ vẫn khá tích cực, giúp SHB hiện đang là cổ phiếu giao dịch mạnh nhất thị trường, vượt qua các mã vua thanh khoản như FLC, ITA. Sau gần 1 giờ giao dịch, SHB tăng nhẹ 1,6% lên mức 6.400 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh thành công đạt 5,59 triệu đơn vị.

Bên cạnh đó phải kể đến trụ cột VNM. Sau 4 phiên liên tiếp giảm điểm hoặc đứng giá, VNM đã đảo chiều tăng trong phiên sáng nay. Hiện VNM tăng 0,6%, tạm đứng tại mức giá 143.500 đồng/CP, đã hỗ trợ tốt cho đà tăng của thị trường.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng sau tín hiệu le lói sáng vào giữa phiên đã nhanh chóng quay đầu đi xuống bởi áp lực bán gia tăng, cùng sắc đỏ ở một số mã lớn như VIC, MSN, HPG… khiến thị trường chững lại.

Chốt phiên sáng, VN-Index tăng 1,23 điểm (+0,17%) lên mức 731,1 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 104 triệu đơn vị, giá trị tương ứng 1.847,4 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt gần 7,5 triệu đơn vị, giá trị 221,37 tỷ đồng.

Trong đó, nhóm cổ phiếu bluechip trên sàn HNX dẫn dắt khá tốt, cùng giao dịch sôi động đã giúp chỉ số sàn được kéo lên sát mốc 91 điểm. Cụ thể, HNX-Index tăng 0,51 điểm (+0,56%) lên 90,94 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 46,82 triệu đơn vị, giá trị 450,2 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đạt 5,85 triệu đơn vị, giá trị hơn 228 tỷ đồng, trong đó, HHC thỏa thuận 4,98 triệu cổ phiếu, giá trị lên tới hơn 219 tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là lực hãm chính trên sàn HOSE, ngoại trừ VCB chỉ còn nhích nhẹ hơn 0,1%, còn lại hầu hết đều giảm điểm như BID giảm 1,18%, CTG giảm 0,56%, EIB giảm 2,1%, STB giảm 0,39%.

Trong khi đó, SHB trở lại là điểm nóng trên sàn HNX. Lực cầu hấp thụ mạnh đã giúp SHB có thời điểm tăng trần, tuy nhiên, lực bán tại mức giá này khá cao với lượng dư bán trần hiện còn treo hơn 5 triệu đơn vị, khiến SHB không giữ nổi sắc tím. Chốt phiên, SHB tăng sát trần với biên độ 7,94% lên mức 6.800 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh lên tới 19,83 triệu đơn vị, tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu về thanh khoản thị trường.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu dầu khí bắt đầu có sự phân hóa, trong khi GAS, PVD, PVS, PGS vẫn duy trì đà tăng nhẹ thì PVC quay về mốc tham chiếu, PVB đảo chiều giảm gần 1%.

Trụ cột VNM vẫn giữ sắc xanh nhờ lực cầu nội và ngoại hỗ trợ. Với mức tăng 0,56%, VNM chốt phiên tại giá 143.400 đồng/CP và đã chuyển nhượng thành công 279.350 đơn vị.

Ở nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn duy trì sóng khá tốt, bên cạnh cặp đôi lớn ROS và NVL cùng tăng 0,6%, các mã vừa và nhỏ cũng có được sắc xanh như FLC, KBC, KDH… Nổi bật hơn trên sàn HNX, HUT tăng 2,96%, VCG tăng 2,6%, thậm chí VC3 tăng hết biên độ 9,86%...

Cặp đôi FLC và HQC dẫn đầu thanh khoản trên sàn HOSE khi cùng đạt hơn 11 triệu đơn vị khối lượng khớp lệnh, tuy nhiên, diễn biến giá vẫn trái chiều nhau. Trong khi FLC duy trì đà tăng nhẹ 0,5% thì HQC giảm khá sâu 5,2% xuống gần sát sàn.

Trên sàn UPCoM, sắc xanh và tím cũng chiếm áp đảo đã giúp chỉ số sàn tăng khá tốt.

Cụ thể, với 50 mã tăng, 36 mã giảm, UPCoM-Index tăng 0,64 điểm (+1,12%) lên 57,7 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 2,38 triệu đơn vị, giá trị hơn 50 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đạt hơn 1 triệu đơn vị, giá trị 27,94 tỷ đồng.

Các mã lớn tăng khá tốt như MCH tăng 1,72%, VOC tăng 0,73%, VGT tăng 1,67%, MSR tăng 0,63%...

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu hàng không hầu hết đều giao dịch trong sắc đỏ như HVN giảm 1,89%, SAS giảm gần 0,4%, ACV giảm gần 0,6%... Tuy nhiên, NAS lại khá tỏa sáng khi bật tăng trần sau chuỗi ngày dài lình xình dưới mốc tham chiếu. Chốt phiên, NAS tăng 15% lên mức giá trần 31.500 đồng/CP với khối lượng giao dịch đạt 100 đơn vị.

Tin bài liên quan