Phiên sáng 11/1: Trở lại đường đua

Phiên sáng 11/1: Trở lại đường đua

(ĐTCK) Sự trở lại của BID, CTG, cũng như đà tăng tại VNM, SAB, VIC, ROS, giúp VN-Index trở lại đường đua chinh phục đỉnh cũ sau 1 phiên tạm nghỉ. Tuy nhiên, trên đường đi, VN-Index đang gặp chút khó khăn với vật cản trước mắt 685 điểm.

Trong phiên giao dịch hôm qua, dù VN-Index điều chỉnh sau 7 phiên tăng liên tiếp nhưng cùng với áp lực bán không quá lớn khiến hầu hết giới phân tích tiếp tục đánh giá thị trường vẫn vận động tích cực.

Việc điều chỉnh nhẹ của chỉ số này khá tương đồng với diễn biến của các cổ phiếu ngân hàng bởi sau đợt sóng tăng, áp lực chốt lời gia tăng khiến các mã ngân hàng đồng loạt quay đầu giảm điểm.

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu lớn khác như MSN, MWG, ROS, FPT… đã làm tốt vai trò má phanh, giúp thị trường không giảm quá sâu. Chỉ số VN-Index vẫn giữ vững mốc 680 điểm cả trong những nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch.

Những tưởng các mã ngân hàng sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên tới bởi bởi áp lực này chưa quá lớn ở phiên 10/1. Tuy nhiên, bước vào phiên giao dịch sáng 11/1, hầu hết các mã như VCB, BID, CTG,STB… đều khởi sắc.

Đặc biệt, dòng tiền nhanh chóng quay trở lại hấp thụ mạnh BID giúp thanh khoản cổ phiếu này tăng mạnh. Sau 1 giờ giao dịch, BID đã chuyển nhượng thành công 2,23 triệu cổ phiếu, dẫn đầu thanh khoản thị trường.

Theo nhận định của bà Nguyễn Ngọc Lan, Trưởng phòng Môi giới, Công ty Chứng khoán Ngân hàng Nông nghiệp (Agriseco), nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể tiếp tục tăng giá trong ngắn hạn, khi những thông tin về kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2016 của khối này dần hé lộ.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phiên hôm qua, MSN nhanh chóng quay về mốc tham chiếu trong phiên sáng nay. Tuy nhiên, sự khởi sắc ở các cổ phiếu ngân hàng cùng các mã có vốn hóa lớn như VNM, GAS, BVH, ROS đã giúp thị trường tiếp tục nới rộng đà tăng điểm khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục.

Chỉ số VN-Index tiến thẳng lên sát mốc 685 điểm sau 50 phút giao dịch nhưng đã bắt đầu gặp khó tại ngưỡng này và dần hạ độ cao.

Trên sàn HNX, sau cú hồi phục mạnh trong phiên chiều qua, thị trường dần đuối sức và có thời điểm rơi xuống dưới mốc tham chiếu. Trong đó, tác nhân chính khiến HNX-Index thiếu động lực để bật tăng là áp lực điều chỉnh tại các cổ phiếu bluechip. Chỉ còn lác đác một vài chấm xanh mờ nhạt tại ACB, VCG, HUT, NTP đang là điểm tựa chính giúp HNX-Index cầm cự đà tăng nhẹ.

Các cổ phiếu bluechip tỏ ra đuối sức về cuối phiên, lần lượt MSN, VCB, PVD, cùng cặp đôi cổ phiếu ngành thép HAG, HPG đều quay đầu giảm điểm khiến VN-Index chưa thể thăng hoa dù các mã có vốn hóa lớn nhất thị trường như VNM, SAB đều bật cao khiến VN-Index bước hụt mốc 685 điểm.

Chốt phiên sáng, VN-Index tăng 3,31 điểm (+0-,49%) lên mức 684,38 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 54,63 triệu đơn vị, giá trị 1.420,84 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt hơn 7 triệu đơn vị, giá trị 382,19 tỷ đồng. Vn30-index tăng 1,61 điểm lên 640,97 điểm khi có 13 mã tăng, 11 mã giảm và 6 mã đứng giá.

Sau 2 phiên đầu tuần giảm điểm, “ông lớn” ngành bia SAB đã đảo chiều thành công và leo lên mức giá cao nhất khi chốt phiên sáng nay với mức tăng 1,2% lên mức giá 207.000 đồng/CP. Trong khi đó, VNM cũng nới rộng đà tăng và chốt phiên tại mức 126.900 đồng/CP, tăng 0,63%.

Tương tự, cổ phiếu đầu ngành bất động sản VIC cũng quay đầu tăng giá sau hơn nửa thời gian giao dịch trong sắc đỏ. Với mức tăng 0,9%, VIC leo lên mức cao nhất trong phiên 43.300 đồng/CP và khớp hơn 0,3 triệu đơn vị.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng ngân hàng có sự phân hóa nhẹ, trong khi VCB trở lại dưới mốc tham chiếu thì BID và CTG tiếp tục duy trì đà tăng nhờ lực cầu tích cực. Trong đó, BID vẫn là tâm điểm của thị trường. Dòng tiền chảy mạnh giúp BID giữ sắc xanh ổn định cùng thanh khoản duy trì ở vị trí dẫn đầu với khối lượng khớp lệnh đạt 5,48 triệu đơn vị.

Trái với diễn biến cổ phiếu ngành thép đua nhau giảm giá khi đồng loạt HSG, HPG, DNY, TLH, VGS đều rơi xuống dưới mốc tham chiếu, thì các cổ phiếu trong nhóm cao su tự nhiên bước vào đợt sóng tăng mạnh. Cụ thể, HRC tăng 1,8%, PHR tăng 2,2%, TRC tăng 2,9%, VHG tăng 0,9%, DPR tăng 0,5%.

Bên cạnh đà giảm của các cổ phiếu trong nhóm thép, các mã lớn khác cũng đã tác động ha,x đà tăng điểm của thị trường như VCB giảm 0,26%, MSN giảm 0,31%, PVD giảm 1,18%...

Trên sàn HNX, sau khi đảo chiều thành công ở đầu phiên, HNX-Index đã duy trì sắc xanh đến hết phiên giao dịch. Với mức tăng 0,39 điểm (+0,47%), HNX-Index chốt phiên tại mức 83,45 điểm. Thanh khoản giảm đáng kể so với phiên hôm qua với tổng khối lượng giao dịch đạt 11,17 triệu đơn vị, giá trị chưa tới 130 tỷ đồng.

Nếu trên sàn HOSE, mã lớn bất động sản VIC đảo chiều thành công thì trên HNX, cổ phiếu lớn cùng ngành VCG tiếp tục ghi nhận phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp với thanh khoản tích cực.

Chốt phiên, VCG tăng 1,39% lên mức 14.600 đồng/CP và đã chuyển nhượng thành công 1,16 triệu đơn vị, dẫn đầu thanh khoản trên sàn HNX và cũng là cổ phiếu duy nhất có khối lượng khớp lệnh đến triệu đơn vị.

Trên sàn UPCoM

Sự hồi phục của cổ phiếu lớn HVN cùng đà tăng của các mã lớn như MSR, NCS, QNS, đã tạo cơ hội giúp sàn UPCoM dành lại sắc xanh. Chốt phiên, UPCoM-Index tăng 0,05 điểm (+0,09%) lên mức 55,14 điểm. Thanh khoản suy giảm mạnh với khối lượng giao dịch chỉ đạt hơn 1 triệu đơn vị, giá trị 27,31 tỷ đồng.

TVB dẫn đầu thanh khoản trên sàn UPCoM với 255.200 đơn vị được chuyển nhượng thành công. Diễn biến cổ phiếu TVB nhảy múa khá mạnh. Sau 11 phiên tăng liên tiếp, trong đó có tới 10 phiên tăng trần, TVB đã quay đầu giảm sàn trong phiên sáng nay và đã chốt phiên tại mức 21.100 đồng/CP, giảm 13,9%

Tin bài liên quan