Phiên giao dịch sáng 8/6: Tiệc vui mới bắt đầu

Phiên giao dịch sáng 8/6: Tiệc vui mới bắt đầu

(ĐTCK) Sự vội vã của nhà đầu tư đã được thể hiện ngay khi thị trưởng mở cửa phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới. Dường như sau những phiên tích lũy tuần trước, thị trường đã bước vào đợt tăng mới và nếu đúng như vậy, thì phiên tăng mạnh cuối tuần trước và đầu tuần này chỉ là những khúc dạo đầu.

Sự vội vã của nhà đầu tư đã được thể hiện ngay khi thị trưởng mở cửa phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới.

Trong phiên giao dịch tuần trước, sau những phiên tích lũy khá tích cực và nạp đủ năng lượng, thị trường đã bắt đầu tăng tốc trong phiên cuối tuần, báo hiệu chu kỳ tăng mạnh bắt đầu.

Dấu hiệu này đã được thể hiện rõ hơn khi thị trường bước vào phiên giao dịch sáng nay. Ngay trong đợt khớp lệnh xác định giá mở cửa trên HOSE, sự thận trọng thường thấy trước đây dường như đã không còn, thay vào đó là sự vội vã của dòng tiền, giúp thanh khoản thị trường cải thiện rõ nét và sắc xanh cũng xuất hiện ngay đầu phiên. Tuy nhiên, đà tăng trên HNX còn tích cực hơn khi nhiều cổ phiếu có tính đầu cơ trên sàn này đang như những “thỏi nam châm” hút dòng tiền rất mạnh.

Kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 2,67 điểm (+0,46%), lên 580,74 điểm với tổng khối lượng khớp 4,65 triệu đơn vị, giá trị 67 tỷ đồng.

Đà tăng của thị trường được nới rộng hơn khi bước vào đợt khớp lệnh liên tục. Nhóm cổ phiếu ngân hàng ngoại trừ VCB vẫn chịu áp lực chốt lời nên đang bị rung lắc nhẹ, còn lại đều đã có những bước tăng khá chắc.

Các mã lớn khác như nhóm dầu khí (GAS, PVD, DPM…), nhóm chứng khoán (HCM, SSI…), VIC, BVH, HPG… dù chưa bứt phá, nhưng cũng đang có sắc xanh, hỗ trợ cho đà tăng của thị trường.

Nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao trên sàn nay vẫn đang trong tình trạng lình xình. Trong khi đó, áp lực chốt lời ngắn hạn đang khiến HHS giảm hơn 2%, SHI giảm 1,5%. Một số cổ phiếu lớn như MSN, KDC giảm cũng đang khiến VN-Index chưa thể bứt hẳn khỏi ngưỡng cản 580 điểm. Nhiều khả năng nếu VN-Index giữ vững được mốc kháng cự 580 điểm sẽ kích thích dòng tiền chảy mạnh vào nhóm này và khi đó sẽ có những con sóng lớn được hình thành.

Đúng như vậy, sau ít phút rung lắc tại ngưỡng cản 580 điểm, sự trở lại của VCB, VNM, sự chắc chắn của các mã ngân hàng khác, PVD, chứng khoán… giúp VN-Index chinh phục thành công trở lại mốc 580 điểm và có được những bước tiến vững chắc sau đó. Chính điều này đã kích thích dòng tiền và giúp thanh khoản thị trường tăng mạnh trong phiên giao dịch sáng nay.

Trên HNX, HNX-Index tăng vọt mạnh ngay từ đầu phiên, sau đó cũng giống VN-Index, chỉ số HNX-Index cũng gặp chút khó khăn với ngưỡng 88 điểm, nhưng về cuối phiên, dòng tiền chảy mạnh giúp chỉ số này bứt hẳn khỏi mốc 88 điểm đế hướng tới mốc điểm tiếp theo là 89 điểm. Sự hấp dẫn của nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ cao, cùng với sự hỗ trợ tích cực từ nhóm ngân hàng, dầu khí chính là lý do giúp HNX-Index tăng cao.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 6,17 điểm (+1,07%), lên 584,24 điểm với 146 mã tăng, trong khi chỉ có 59 mã giảm. Thanh khoản tăng khá mạnh với 95,86 triệu đơn vị được khớp, giá trị 1.443,65 tỷ đồng và chủ yếu là từ giao dịch khớp lệnh.

Tăng mạnh hơn, HNX-Index có thêm 1,93 điểm (+2,23%), lên 88,64 điểm với 102 mã tăng và cũng chỉ có 60 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 45,93 triệu đơn vị, giá trị 570 tỷ đồng và cũng đến chủ yếu từ giao dịch khớp lệnh.

Như đã đề cập ở trên, sau khi chịu áp lực chốt lời, VCB đã đảo chiều trở lại đóng cửa tăng 0,9%, lên 45.500 đồng, các mã ngân hàng khác vẫn giữ vững được đà tăng.

Trong nhóm dầu khí, trong khi PVD củng cố đà tăng khi đóng cửa ở mức cao nhất phiên 53.500 đồng, tăng 2,89%, thì GAS lại đảo chiều giảm nhẹ 1 bước giá.

HHS sau nửa phiên đầu chịu áp lực chốt lời ngắn hạn đã đảo chiều ngoạn mục trong nửa cuối phiên khi lực cầu lớn được tung vào. Theo đánh giá của một số công ty chứng khoán và nhà đầu tư, đây vẫn là mã rất tiềm năng và tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao và ngành ô tô vẫn có nhiều tiềm năng phát triển, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh ô tô như HHS. Đóng cửa, HHS tăng tới 5,74%, lên mức cao nhất ngày 31.300 đồng với 2,61 triệu đơn vị được khớp.

Các mã có tính đầu cơ trên HOSE phiên sáng nay có sức ỳ khá lớn khi đa số chỉ quẩn quanh mốc tham chiếu. Trong đó, FLC nỗ lực lắm cũng chỉ có mức tăng 2,22%, lên 9.200 đồng với hơn 8 triệu đơn vị được khớp, HAI tăng 3%, lên 10.300 đồng với gần 2 triệu đơn vị được khớp, còn các mã còn lại cũng chỉ có mức tăng 1, 2 bước giá. Trong khi đó, OGC giảm sàn xuống 2.600 đồng với gần 2,1 triệu đơn vị được khớp.

Tương tự HHS trên HOSE, HHG trên HNX cũng tăng mạnh và đóng cửa ở mức trần 13.200 đồng với 1,32 triệu đơn vị được khớp, nhưng không còn dư mua giá trần như đầu phiên.

Ngoài HHG, sắc tím còn xuất hiện khá nhiều trên sàn HNX như ASA, SHN, ALV, DCS, HDO, KSQ, SDU… trong đó đáng chú ý là SHN. Sau khi chịu áp lực rung lắc ở ngưỡng 15.000 đồng, SHN đã bước vào đợt sóng mới với thông tin Geleximco là đối tác vào cuộc tái cấu trúc SHN.

Trong phiên sáng nay, SHN có sắc tím ngay từ đầu phiên với lực mua quá lớn trong khi bên bán đang ghim hàng. Hiện SHN còn dư mua giá trần 17.300 đồng gần 2,6 triệu đơn vị, trong khi khớp chưa tới 300.000 đơn vị.

Trong khi đó, sắc tím tại ITQ không duy trì được lâu do chịu áp lực bán khá lớn. Chốt phiên, ITQ tăng 9%, lên 12.100 đồng với 1,56 triệu đơn vị được khớp.

Các mã có thanh khoản tốt nhất HNX sáng nay chỉ giao dịch lình xình quanh tham chiếu và đóng cửa chỉ với mức tăng 1 bước giá. Trong đó, PVX được khớp gần 3,6 triệu đơn vị, KLFR được khớp 3,3 triệu đơn vị. Tăng mạnh nhất trong nhóm này là FIT với mức tăng 4,38%, lên 14.700 đồng với 3,26 triệu đơn vị.

Trong khi đó, SCR với những thông tin khả quan về các đợt mở bán cũng đã có chuỗi phiên tăng ấn tượng và sáng nay dù không khởi sắc như 2 phiên trước, nhưng vẫn duy trì được đà tăng và thanh khoản 2,9 triệu đơn vị.

Tin bài liên quan