Phiên giao dịch sáng 8/4: Sôi động HPG, VN-Index duy trì sắc xanh

Phiên giao dịch sáng 8/4: Sôi động HPG, VN-Index duy trì sắc xanh

(ĐTCK) Sau khi gặp chút khó khăn nửa đầu phiên, VN-Index đã bật trở lại trong cuối phiên nhờ sự hoạt động tích cực của dòng tiền. Trong đó, đáng chú ý là sự sôi động bất ngờ của HPG, giúp mã này có thanh khoản tăng mạnh, vượt qua hàng loạt mã thị trường khác.

Trong phiên giao dịch chiều qua, VN-Index đã nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ VNM. Sau khi ĐHCĐ của Công ty đã thông qua việc loại bỏ một số ngành kinh doanh để mở đường cho việc nới room ngoại lên 100%, cổ phiếu VNM đã tăng mạnh hơn 2,9%, lên 141.000 đồng, qua đó giúp VN-Index vượt qua được ngưỡng cản 570 điểm.

Trong phiên sáng nay, với việc đà tăng của VNM hạ nhiệt và VN-Index đang ở vũng khá nhạy cảm, nên áp lực chốt lời đã xuất hiện, khiến VN-Index chỉ đi ngang quanh mốc tham chiếu, không thể bứt phá để thử thách ngưỡng cản mạnh 580 điểm như dự đoán.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng quay đầu giảm nhẹ cũng gây áp lực lên thị trường.

Kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 0,29 điểm (-0,07%), xuống 571,21 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 3,88 triệu đơn vị, giá trị 65 tỷ đồng.

Trong đợt khớp lệnh liên tục, VN-Index chủ yếu đi ngang và độ rộng của thị trường cũng khá cân bằng. VNM hết nhiệt, cùng với việc nhóm ngân hàng, dầu khí giảm nhẹ khiến VN-Index không có đủ lực để bứt phá.

Tuy nhiên, điểm tích cực là dòng tiền đã hoạt động mạnh hơn và khá đồng đều, giúp thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể. Về cuối phiên, nhờ sự hoạt động tích cực của dòng tiền, VN-Index đã bứt liên và có được sắc xanh khi đóng cửa.

Trên HNX, giao dịch diễn ra không quá sôi động, HNX-Index  cũng chủ yếu giằng co nhẹ quanh mốc thâm chiếu, nhưng trong nửa cuối phiên, nhờ có sự hỗ trợ của một số mã bluechip như LAS, VCS, PGS và đôi lúc là ACB, AAA, chỉ số HNX-Index cũng đã chuyển sắc xanh.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 1,31 điểm (+0,23%), lên 572,91 điểm với 99 mã tăng và 96 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 69,38 triệu đơn vị, giá trị 1.375 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 5,88 triệu đơn vị, giá trị 299,5 tỷ đồng với sự đóng góp chính của MSN và VNM.

HNX-Index cũng tăng 0,02 điểm (+0,03%), lên 79,72 điểm với 78 mã tăng và 84 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 23,4 triệu đơn vị, giá trị 269,7 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp 1 triệu đơn vị, giá trị 5 tỷ đồng.

Trong nhóm thị trường, HAI đang trở thành tâm điểm giao dịch khi có thanh khoản vượt trội với hơn 7 triệu đơn vị được khớp. Mã này có lúc đã được kéo lên mức trần 6.000 đồng, nhưng do áp lực bán còn lớn, nên đã quay đầu đi xuống và giao dịch chủ yếu sát mốc tham chiếu.

Tuy nhiên, bất ngờ nhất trong phiên sáng nay là HPG. Cổ phiếu bluechip này sau khi mở cửa có chút rung lắc nhẹ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của nhà đầu tư nên bứt mạnh với thanh khoản vượt trội so với các phiên trước đó. Hiện HPG tăng 2% với gần 3,9 triệu đơn vị được khớp, chỉ đứng sau HAI về thanh khoản trên HOSE và vượt qua hàng loạt mã thị trường khác như FLC, FIT, DLG, TSC…

Ngoài HPG, thị trường cũng đang nhận được sự hỗ trợ khác tích cực từ VIC, GMD, KDC, trong khi các mã như TLH, TMS đang có dấu hiệu tạo đợt sóng mới, trong khi đà tăng trần của ATA chưa có dấu hiệu dừng lại. Tính từ đầu tháng 3 tới phiên sáng nay, cổ phiếu này đã tăng gần 121%, từ mức 2.400 đồng, lên mức trần sáng nay là 5.300 đồng.

Cổ phiếu BCG sau chuỗi phiên giảm liên tiếp, từ mức giá khoảng 22.000 đồng đầu tháng 3, xuống còn 6.700 đồng hôm 5/4, đã có dấu hiệu phục hồi trở lại sau chuỗi hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tích cực mà doanh nghiệp này thực hiện trong thời gian vừa qua.

Sau khi tăng lên mức trần 7.200 đồng trong phiên 7/4, cổ phiếu này tiếp tục lên mức trần 7.700 đồng trong phiên sáng nay với 1,1 triệu đơn vị được khớp và nhiều khả năng, BCG sẽ có phiên tăng giá thứ 3 liên tiếp.

Trong khi đó, TSC sau 2 phiên hồi phục, trong đó có phiên tăng trần ngày 6/4, đã đảo chiều giảm nhẹ trở lại trong phiên sáng nay.

Trong phiên sáng nay, HNX có 5 mã có khối lượng khớp trên 1 triệu đơn vị là SCR, KLS, SGO, VGS và HKB, trong đó chỉ có HKB là giảm giá, thậm chí giảm rất mạnh 8,3%, có lúc đã xuống mức sàn 19.500 đồng.

Tin bài liên quan